Tin nóng sáng 20/7: Bắt khẩn cấp 8 người trong vụ ẩu đả tại quận 11

(VOH) – Vụ việc khiến 1 người chết và nhiều người bị thương.

TIN TRONG NƯỚC

TPHCM là điểm đến yêu thích nhất của du khách trong mùa hè

Theo Agoda, du lịch nội địa hiện vẫn đang là lựa chọn ưu tiên của người Việt. TP.HCM giữ vị trí đầu tiên trong tốp các điểm đến trong nước yêu thích năm 2022 của người Việt. Tiếp đến là Đà Nẵng và Hà Nội. Tiếp theo lần lượt là Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.

Tin nóng sáng 20/07: Bắt khẩn cấp 8 người trong vụ ẩu đả tại quận 11 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Báo cáo mới nhất từ Agoda về Xu hướng Du lịch hè 2022 cũng cho thấy Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất. Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách các điểm đến mong muốn được ghé thăm của du khách Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia.

TP Thủ Đức tổ chức đi bộ đồng hành chăm lo an sinh xã hội

Hôm qua, TP Thủ Đức tổ chức họp báo chương trình đi bộ đồng hành Chung tay xây dựng TP Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình lần thứ I - năm 2022 và kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022). Chương trình đi bộ đồng hành sẽ diễn ra từ lúc 6 giờ 15 phút ngày 24-7 tại khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, với sự tham gia của khoảng 6.000 người, lộ trình khoảng 2,5 km. Chương trình đi bộ đồng hành sẽ đóng góp xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc", Quỹ "Vì người nghèo"; thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và các công trình trên địa bàn TP Thủ Đức.

Cảnh báo bệnh mùa nắng nóng

Mùa hè nắng nóng là nỗi lo ngại với nhiều gia đình có con nhỏ và người cao tuổi. Nhiệt độ và độ ẩm không khí tăng cao bất thường khiến cơ thể bị mất nước và suy kiệt.

Tin nóng sáng 20/07: Bắt khẩn cấp 8 người trong vụ ẩu đả tại quận 11 2
Ảnh minh hoạ: TTO

Các bác sĩ lưu ý những bệnh nguy hiểm trẻ thường gặp trong ngày nắng nóng do một số siêu vi có thể gây ra như cúm, sởi, thủy đậu, quai bị, tay chân miệng… hay trẻ có thể mắc bệnh sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản… do muỗi đốt. Cũng trong điều kiện thời tiết nắng nóng từ 37-39 độ C như những ngày qua, các bác sĩ khuyến cáo người cao tuổi lưu ý bệnh tăng huyết áp, loạn nhịp tim, viêm phế quản, viêm xoang, viêm họng. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp người cao tuổi

Tạm đình chỉ nhân viên an ninh vụ khách mang dao lên máy bay

Liên quan tới vụ hành khách mang dao lên máy bay gọt hoa quả, nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm đình chỉ công tác nam nhân viên an ninh soi chiếu để phục vụ điều tra. Trong tháng 7, sân bay Tân Sơn Nhất vào giai đoạn cao điểm, sản lượng khách tăng kỷ lục, mỗi ngày có khoảng hơn 100.000 lượt khách qua cảng hàng không.

Ảnh: DDHK
Ảnh: DDHK

Vụ việc bỏ lọt dao qua cửa kiểm soát an ninh lên máy bay được đánh giá là sự việc nghiêm trọng. Cục Hàng không đang đợi báo cáo của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Cảng vụ miền Nam và các bên liên quan để có hướng xử lý vụ việc.

Bắt giữ nhóm người trong vụ người lớn ẩu đả sau trận banh của trẻ nhỏ

Hôm qua, liên quan đến vụ ẩu đả làm 1 người tử vong, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 11, TP.HCM đã bắt khẩn cấp 8 người để điều tra về hành vi giết người, cố ý gây thương tích. Vụ việc bắt đầu từ chiều ngày 15/7, em D. (15 tuổi) đang chơi ở sân công viên chung cư Cây Mai thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm trẻ em đang đá bóng, trong đó có em N.

Hai bên lao vào ẩu đả khiến một người chết - Ảnh cắt từ clip
Hai bên lao vào ẩu đả khiến một người chết - Ảnh cắt từ clip

Từ mâu thuẫn trên, gia đình các em này đã gặp nhau và dẫn đến xô xát. Hậu quả, 1 người bị tử vong do dao đâm, nhiều người khác bị thương. Qua điều tra, cảnh sát ra quyết định bắt khẩn cấp 8 người, còn một số người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, sau khi hồi phục sẽ xử lý sau.

Bắt giam đối tượng lừa đảo 600 triệu đồng tại Trà Vinh

Chiều qua, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa khởi tố và bắt tạm giam Lâm Thị Hoài Thu (30 tuổi, ngụ ấp 16, xã Long Hữu, TX.Duyên Hải, Trà Vinh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là người đã dùng thủ đoạn gian dối lừa đảo nhiều bị hại tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Từ ngày 4 – 7/3, Thu hỏi vay số tiền 372 triệu đồng của bà P. (61 tuổi) và 290 triệu đồng của bà H.(54 tuổi, cùng ngụ xã Long Hữu, TX.Duyên Hải).

Sau khi nhận được số tiền 662 triệu đồng, Thu trả nợ và tiêu xài cá nhân 51,4 triệu đồng, 301 triệu đồng thì chuyển vào tài khoản của nhiều người để đặt cược trên mạng và sử dụng 309,6 triệu đồng chuyển vào tài khoản của người khác để cho vay tiền online.

TIN THẾ GIỚI

Nhật Bản nới lỏng chính sách nhập cư để thu hút nhân tài

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc thu hút lao động nước ngoài có trình độ cao đến làm việc tại khu vực ngoài đô thị, Chính phủ Nhật Bản sẽ đẩy nhanh việc cấp thẻ thường trú cho những trường hợp này. Nhật Bản cũng sẽ sửa đổi hệ thống đánh giá lao động nước ngoài. Đặc biệt, lao động làm việc tại các công ty do cộng đồng địa phương thúc đẩy sẽ được cộng điểm. Những người đạt điểm cao sẽ được ưu tiên về việc nhận thẻ thường trú, các quyền lợi lao động, đánh giá năng lực,...

Thái Lan sẵn sàng ứng phó lũ lụt ở lưu vực sông Mekong

Truyền thông Thái Lan hôm qua cho biết mực nước sông Mekong đang lên đều đặn và người dân đang sinh sống dọc theo 2 bờ sông thuộc địa phận nước này đã được cảnh báo sẵn sàng chuẩn bị đối phó với lũ lụt có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Kể từ đầu tháng này, mực nước sông Mekong đã tăng đều đặn từ 10-15 cm mỗi ngày do mưa liên tiếp.

Sáng 19/7, mực nước đo được tại tỉnh Nakhon Phanom (nằm phía Đông Bắc Thái Lan) là khoảng 6 mét, cách mép bờ sông khoảng 3 mét. Ảnh: thailand.postsen.com
Sáng 19/7, mực nước đo được tại tỉnh Nakhon Phanom (nằm phía Đông Bắc Thái Lan) là khoảng 6 mét, cách mép bờ sông khoảng 3 mét. Ảnh: thailand.postsen.com

Sáng qua, mực nước đo được tại tỉnh Nakhon Phanom là khoảng 6 mét, cách mép bờ sông khoảng 3 mét. chính quyền các địa phương tại Thái Lan đã cho lắp đặt các máy bơm nước cỡ lớn dọc theo bờ sông để giúp xả lũ và bảo vệ người dân sống ven sông.

Trung Quốc phát triển hạt giống cây lương thực trên vũ trụ

Các nhà khoa học Trung Quốc đang nỗ lực đưa hạt giống lên vũ trụ với hy vọng phát triển những giống cây trồng mới trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, giúp nuôi sống dân số ngày càng tăng trên thế giới. Lúa mì Luyuan 502 là một trong nhiều loài cây lương thực quan trọng mới đang được lai tạo trên các tàu vũ trụ và trạm không gian, ở độ cao 340 km trên bề mặt Trái Đất.

Trong môi trường trọng lực thấp và bên ngoài từ trường, những cây lúa mì này đã hình thành những đột biến mới, có khả năng chịu hạn tốt hơn và miễn nhiễm trước một số mầm bệnh. Luyuan chỉ là một trong số hơn 200 giống cây trồng đột biến không gian được tạo ra ở Trung Quốc trong 30 năm qua. Ngoài lúa mì, còn có lúa, ngô, đậu nành, cỏ linh lăng, vừng, bông, dưa hấu, cà chua, ớt ngọt và nhiều loại rau khác.

*Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/