Tin nóng chiều 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn, gần 160.000 khách hàng

Tính đến nay, đã có khoảng 159.000 khách hàng vay tiền qua các ứng dụng với tổng số tiền khách hàng vay là hơn 1.800 tỷ đồng.

TIN TRONG NƯỚC   

Gần 160.000 khách hàng vay tiền trong đường dây cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa triệt phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn qua ứng dụng điện thoại di động, hoạt động xuyên biên giới vào Việt Nam. Tính đến nay, đã có khoảng 159.000 khách hàng vay tiền qua các ứng dụng với tổng số tiền khách hàng vay là hơn 1.800 tỷ đồng.

Đây là đường dây phạm tội có tổ chức, xuyên quốc gia. Các đối tượng đã lập ra Công ty Công nghệ Funmobi, sử dụng gần 300 ứng dụng cho vay tiền trên điện thoại di động, liên kết với gần 200 công ty cầm đồ, công ty tài chính để cung cấp các gói sản phẩm cho vay trị giá từ 2 - 7 triệu đồng, kỳ hạn vay 7 ngày, với lãi suất lên đến 2 ngàn %/năm.

Tin nóng chiều 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn 1
Lực lượng công an bắt giữ các đối tượng có liên quan cùng tang vật vụ án - Ảnh: SGGP

UBND TPHCM đề xuất lộ trình học phí và miễn học phí THCS từ năm học 2022-2023

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Bộ Giáo dục đào tạo về góp ý đề xuất lộ trình học phí và chính sách miễn học phí đối với học sinh THCS. Thành phố thống nhất điều chỉnh lộ trình học phí giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.

Về đề xuất thực hiện miễn học phí cho học sinh THCS từ năm học 2022-2023, UBND TPHCM ủng hộ chủ trương đề xuất chính sách miễn học phí cho học sinh THCS từ năm học 2022-2023.

Công an TPHCM cảnh báo chiếm đoạt tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ trên mạng

Thượng tá Lê Mạnh Hà - phó Phòng tham mưu Công an TPHCM - cho biết qua báo cáo sơ bộ, Công an TP đã ghi nhận một số trường hợp mua tour du lịch giá rẻ trên mạng với giá giảm 40 - 50% nhưng khi thực hiện giao dịch thì bị chiếm đoạt tài sản.

Theo ông Lê Mạnh Hà, hiện các thủ đoạn lừa đảo trên mạng khá phổ biến. Do đó, khi người dân mua các tour du lịch hoặc các hoạt động quảng cáo qua mạng nên chọn những đơn vị có uy tín, xác định rõ trụ sở, có hợp đồng rõ ràng và không nên thực hiện các giao dịch qua mạng khi đơn vị có thông tin mập mờ.

Tin nóng chiều 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn 2
Thượng tá Lê Mạnh Hà - phó Phòng tham mưu Công an TP.HCM - Ảnh: TTO

Hè 2022, TPHCM là điểm đến yêu thích nhất của du khách Việt

Theo báo cáo của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda, TPHCM là điểm đến trong nước của người Việt trong mùa hè này.

Điểm đến xếp hạng thứ 2 trong tốp các điểm đến trong nước yêu thích của người Việt là thành phố Đà Nẵng. Tiếp theo lần lượt là Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, để có thêm những tour tuyến, điểm đến mới, hấp dẫn, ngành du lịch thành phố đã nỗ lực xây dựng những sản phẩm độc đáo, khác biệt nhằm thu hút khách trong nước và khách quốc tế.

Hè này, trải nghiệm hái nho tại vườn, check-in dưới hàng dừa xanh mát ở TPHCM

Không cần phải mất thời gian đi về các tỉnh, hè này, người dân TPHCM có thể trải nghiệm hái nho tại vườn, check-in dưới hàng dừa xanh mát ngay tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Đây chính là một dự án tiêu biểu trong chuỗi các hoạt động cải tạo đổi mới của khu du lịch này. Theo đó, du khách sẽ được thoải mái check-in trong vườn dừa, vườn nho kẹo đen Mỹ, nho hồng Nhật, sung Mỹ, vú sữa Hoàng Kim, ớt Aji Charapita… đang vào mùa sai quả. Hiện giá vé vào cổng người lớn là 120.000 đồng, trẻ em 60.000 đồng. Du khách có thể tự mình hái nho với giá 250.000 đồng/kg.

Tin nóng chiều 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn 3
Du khách trải nghiệm tham quan, hái nho tại vườn - Ảnh: TNO

Sáng 22/7, vàng SJC bật tăng 1,3 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hiện đã quay đầu giảm giá nhưng tại thị trường trogn nước lại đang tăng giá, khiến chênh lệch giá vàng SJC và thế giới lên hơn 18 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận giá vàng SJC vào khoảng 10 giờ sáng tại TPHCM, Công ty PNJ niêm yết ở mức 64,3 triệu đồng/lượng mua vào và 66,3 triệu đồng bán ra.

Trong khi đó, tiệm vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh) có giá 64,8 triệu đồng/lượng mua vào và 65,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Tin nóng chiều 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn 4
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng đã tăng giá vàng SJC lên hơn 66 triệu đồng/lượng sáng ngày 22/7 - Ảnh: SGGP

  

TIN QUỐC TẾ   

Malaysia: Giải quyết lạm phát bước đầu có thành quả

Bộ trưởng Bộ Nội thương và tiêu dùng Malaysia Alexander Nanta Linggi cho biết, chiến lược 5 mũi nhọn nhằm giải quyết lạm phát và giá tiêu dùng ở nước này đã mang lại kết quả, nhất là giá thịt gà và trứng đã giảm.

Đến nay, giao dịch thương mại bán buôn và bán lẻ của Malaysia đã lập kỷ lục mới trong tháng 5 với mức tăng trưởng 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới hơn 29,1 tỷ USD.

Hạ nghị sĩ Mỹ bị tấn công khi đang phát biểu tranh cử

Một người lạ mặt đã cầm vật nhọn tiến lên bục phát biểu toan tấn công hạ nghị sĩ Mỹ Lee Zeldin khi ông đang phát biểu vận động tranh cử chức thống đốc bang New York.

Vụ tấn công xảy ra khi hạ nghị sĩ Lee Zeldin của đảng Cộng hòa đang phát biểu vào chiều 21.7 (giờ địa phương) tại làng Fairport, bang New York. Các quan chức hành pháp xác định nghi phạm tên David Jakubonis (43 tuổi), là cư dân của ngôi làng. Nghi phạm được cho là đã cầm một vật gì đó nhọn. Hiện chưa rõ động cơ của người này.

Tin nóng chiều 22/7: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi quy mô lớn 5

Hiện trường vụ tấn công hạ nghị sĩ Lee Zeldin - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH FOX NEWS

Tỉ phú Ấn Độ Gautam Adani vượt qua Bill Gates, trở thành người giàu thứ tư thế giới

Giá trị ròng của ông Adani đã tăng lên 112,5 tỉ USD vào ngày 21/7, cao hơn ông Gates 230 triệu USD. Nhà tài phiệt Ấn Độ đã thêm 36 tỉ USD vào tài sản của mình trong năm 2022, nhiều hơn bất cứ tỉ phú nào khác. Trong khi đó, tài sản của ông Bill Gates đã giảm đáng kể vì hoạt động từ thiện và bán cổ phiếu. Tỉ phú Adani đã xây dựng một đế chế kinh doanh nông sản, than đá và cảng. Ông tiếp tục leo hạng trong danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới. 
 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/