Tin nóng sáng 22/7: Cảnh báo chiếm đoạt tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ trên mạng

Công an TP đã ghi nhận một số trường hợp mua tour du lịch giá rẻ trên mạng với giá giảm 40 - 50% nhưng khi thực hiện giao dịch thì bị chiếm đoạt tài sản.

TIN TRONG NƯỚC   

Lý do giá xăng giảm sốc về 25.000 đồng/lít

Chiều  hôm qua 21/7, Liên bộ Tài chính - Công Thương đã thực hiện điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, hàng loạt các mặt hàng xăng dầu đều được điều chỉnh giảm mạnh với mức giảm từ hơn 1.000 đồng đến hơn 3.600 đồng/lít.

Tác động từ giá xăng dầu thế giới giảm cộng với việc Ủy ban thường vụ Quốc hội giảm về mức thấp nhất thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, áp dụng từ 0 giờ ngày 11-7 đã góp phần giúp giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong hai kỳ điều hành gần đây.

Tin nóng sáng 22/7: Cảnh báo chiếm đoạt tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ trên mạng 1
Từ 15 giờ ngày 21/7, giá xăng A95 giảm còn 26.070 đồng/lít.

Đề xuất lập bãi giữ xe góc đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ để giải quyết tình trạng đậu xe xe tràn lan

Nhằm khắc phục tình trạng đậu xe tràn lan trên lòng đường, vỉa hè do thiếu bãi giữ xe ở khu vực trung tâm, UBND quận 1 (TPHCM) đề xuất dùng khu đất trống góc đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ làm bãi giữ xe cho người dân đến tham quan. Đồng thời, UBND quận 1 cam kết sẽ hoàn trả ngay khi UBND TP có chỉ đạo mới.

Công an THCM cảnh báo chiếm đoạt tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ trên mạng

Hôm qua 21/7, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó Phòng tham mưu Công an TPHCM cho biết, Công an TP đã ghi nhận một số trường hợp mua tour du lịch giá rẻ trên mạng với giá giảm 40 - 50% nhưng khi thực hiện giao dịch thì bị chiếm đoạt tài sản.

Hiện các thủ đoạn lừa đảo trên mạng khá phổ biến. Do đó, khi người dân mua các tour du lịch hoặc các hoạt động quảng cáo qua mạng nên chọn những đơn vị có uy tín, xác định rõ trụ sở, có hợp đồng rõ ràng và không nên thực hiện các giao dịch qua mạng khi đơn vị có thông tin mập mờ.

Tin nóng sáng 22/7: Cảnh báo chiếm đoạt tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ trên mạng 2
Thượng tá Lê Mạnh Hà - phó Phòng tham mưu Công an TPHCM - Ảnh: TTO

Vụ tịnh thất Bồng Lai, tòa tuyên bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù

Hôm qua 21/7, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân huyện Đức Hòa (Long An) đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân mức án 5 năm tù. Các bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương và Lê Thanh Hoàn Nguyên mức án 4 năm tù; bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Cao Thị Cúc 3 năm tù.

Tất cả đều cùng tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Việt Nam xuất hiện biến chủng BA.2.12.1, tái phát chủng Delta

Ngày 21/7, tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Pasteur TP HCM, cho biết khu vực phía Nam ghi nhận một số ca nhiễm biến chủng phụ BA.2.12.1 của Omicron, tái xuất hiện chủng Delta.

Theo nghiên cứu do các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, công bố trên tạp chí Nature ngày 13/7, hai biến chủng BA.4 và BA.5 có khả năng kháng vaccine cao hơn 4 lần so với các chủng Omicron trước đó. Chủng BA.2.12.1 có khả năng chống miễn dịch từ liều vaccine tăng cường cao hơn 1,8 lần so với BA.2.

Tin nóng sáng 22/7: Cảnh báo chiếm đoạt tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ trên mạng 3
Ảnh minh họa - Nguồn: internet

Ngày 24/7 công bố kết quả thi tốt nghiệp

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được công bố vào lúc 0h ngày 24/7. Thí sinh dùng kết quả thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học trên cả nước. Sau đây là những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT:

Ngày 24/7: Công bố kết quả thi.

- Chậm nhất ngày 26/7: Sở GD-ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT.

- Chậm nhất ngày 28/7: Sở GD-ĐT công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT.

- Chậm nhất ngày 30/7: Các Hội đồng thi in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp.

- Ngày 24/7- 3/8: Các đơn vị đăng ký dự tuyển và các Sở GD-ĐT thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

- Chậm nhất ngày 18/8: Các Sở GD-ĐT công nhận xét tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

- Chậm nhất ngày 25/8: Các Sở GD-ĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD-ĐT.

TIN QUỐC TẾ   

Thủ đô Bangkok của Thái Lan mở thêm bệnh viện dã chiến

Chính quyền thủ đô Bangkok đã mở hai bệnh viện dã chiến mới với công suất 500 giường bệnh dành cho bệnh nhân COVID-19 có các triệu chứng nhẹ, trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng. Có khoảng 760 giường được phân bổ cho bệnh nhân mắc COVID-19 có các triệu chứng từ trung bình đến nặng.

Tin nóng sáng 22/7: Cảnh báo chiếm đoạt tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ trên mạng 4
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan - Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Chuyên gia Đức khuyến nghị nên tiêm vaccine đậu mùa khỉ cho người có nguy cơ cao

Ủy ban tiêm chủng thường trực  của Đức hôm qua 21/7 khuyến nghị nước này nên sử dụng tất cả nguồn vaccine đậu mùa khỉ có sẵn để tiêm mũi đầu tiên cho những người có nguy cơ cao và mũi thứ hai sẽ chỉ tiến hành khi có đủ lượng. Để làm chậm lại tốc độ lây lan của đậu mùa khỉ trước khi có thể chấm dứt các ổ dịch bùng phát, việc bao phủ tỷ lệ vaccine cao cho các nhóm nguy cơ cao là cần thiết. 

Cháy rừng tại châu Âu được đánh giá nghiêm trọng hơn cả năm 2021

Hôm qua 21/7, Hệ thống giám sát cháy rừng của châu Âu cho biết các đám cháy rừng bùng phát khắp châu Âu trong những tuần gần đây đã thiêu rụi một diện tích đất rừng rộng lớn hơn so với diện tích bị tàn phá trong cả năm 2021. Hiện là năm ghi nhận tình trạng cháy rừng tồi tệ nhất với gần 1.000.000 ha rừng bị tàn phá. Châu Âu có thể kết thúc năm 2022 với diện tích rừng bị thiêu rụi nhiều hơn năm 2017.

Tin nóng sáng 22/7: Cảnh báo chiếm đoạt tài sản khi mua tour du lịch giá rẻ trên mạng 5
Nhân viên cứu hỏa nỗ lực khống chế các đám cháy rừng tại Louchats, miền tây nước Pháp, ngày 19/7/2022  Ảnh: AFP/TTXVN

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/