Tin nóng chiều 23/4: Bắt kẻ giả nhà sư, nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi rồi hành hung

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có thông báo khẳng định Hồ Hữu Phúc và những người sinh sống tại đây không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu hành Phật giáo.

TIN TRONG NƯỚC   

Sóc Trăng: Bắt kẻ giả nhà sư, nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi rồi hành hung

Sáng 23/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Sóc Trăng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Hữu Phúc (49 tuổi, ngụ P.4. TP.Sóc Trăng) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra, thời gian gần đây, Hồ Hữu Phúc nhận một số trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn về nhà nuôi dưỡng. Trong quá trình nuôi dưỡng, Phúc nhiều lần có hành vi dùng các vật dụng trong gia đình đánh các em gây thương tích.

Trong đó, có một số trẻ bỏ trốn về nhà và được người thân đưa đến cơ quan công an địa phương trình báo sự việc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tuy là nhà ở nhưng Phúc lại trang trí giống như một ngôi chùa, đặt rất nhiều tượng Phật trong và ngoài khuôn viên nhà. Đáng chú ý, những người sống ở đây đều mặc đồ tu và những đứa trẻ gọi Phúc là thầy.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã có thông báo khẳng định Hồ Hữu Phúc và những người sinh sống tại đây không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu hành Phật giáo. Địa điểm Phúc sinh sống không phải là cơ sở tự viện, nơi thờ tự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Sóc Trăng khẩn trương điều tra, làm rõ. 

Tin nóng chiều 23/4: Bắt kẻ giả nhà sư, nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi rồi hành hung 1
Công an TP.Sóc Trăng triển khai quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Hồ Hữu Phúc - Ảnh Công an cung cấp.

Cần Thơ: mở cửa đền thờ Vua Hùng 6 ngày trong tuần

Ngày 23/4, Ban quản lý đền thờ Vua Hùng - Bảo tàng TP Cần Thơ cho biết, đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ sẽ mở cửa từ thứ ba đến chủ nhật hằng tuần, tức 6 ngày 1 tuần. Thời gian mở cửa buổi sáng từ 7h30 đến 11h, buổi chiều từ 13h30 đến 17h. Ngày thứ hai trong tuần, đền đóng cửa để cơ quan chuyên môn thực hiện công tác bảo quản tư liệu, hiện vật.

Ban quản lý đền thờ Vua Hùng cũng đã đưa ra quy định cho khách tham quan: trang phục kín đáo, lịch sự; không tuyên truyền sai lệch về những giá trị lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, không sử dụng tài liệu, ấn phẩm có nội dung mê tín dị đoan hoặc thực hiện những hoạt động có nội dung mê tín dị đoan…

Nghệ An: xử phạt 30 tháng tù đối tượng nuôi nhốt trái phép 3 con hổ trong nhà

Chiều 23/4, Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) cho hay, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Định (51 tuổi, ngụ xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) 30 tháng tù tội vi phạm về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm. Cụ thể, bà Định đang nuôi nhốt 3 con hổ trong nhà.

Đối tượng khai nhận đã đưa những con hổ này từ Lào về khi còn nhỏ, sau đó cải tạo hệ thống chuồng trại, xây tầng hầm kín để nuôi nhốt nhằm tránh bị phát hiện.

Theo thống kê từ Trung tâm Giáo dục thiên nhiên, hoạt động nuôi nhốt hổ trái phép xảy ra trong một thời gian dài trên địa bàn tỉnh Nghệ An, tập trung tại 3 huyện Diễn Châu, Yên Thành và Quỳnh Lưu đã được báo chí trong nước và quốc tế nhiều lần phản ánh.

Tin nóng chiều 23/4: Bắt kẻ giả nhà sư, nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi rồi hành hung 2
Một con hổ được nuôi nhốt trong nhà dân ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - Ảnh: TTO

Nam Định: tiêu hủy hơn 4.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định đã tiến hành tiêu hủy hơn 4.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, là tang vật vi phạm đã bị xử phạt hành chính.

Trước đó, ngày 20/4, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh số 132 Trần Huy Liệu, P.Văn Miếu (TP.Nam Định) tàng trữ, kinh doanh nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Các sản phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; hoặc có nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng trên nhãn không có căn cứ xác định được nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa; hoặc không có nhãn hàng hóa trên bao bì chứa đựng…

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính đối với chủ cửa hàng. Toàn bộ lô hàng hơn 4.000 sản phẩm bị tịch thu.

Hà Nội: lắp đặt, nâng cấp hệ thống thùng rác thông minh phục vụ Sea Games 31

Năm nay, Thành phố Hà Nội là 1 trong các địa phương được giao đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 với 15 địa điểm thi đấu, tập luyện. Để đảm bảo mỹ quan môi trường, chuẩn bị đón lượng du khách lớn đến tham dự, Hà Nội quyết định tu sửa, bảo trì gần 2.000 thùng rác công cộng trên địa bàn và lắp mới hơn 300 thùng rác đã xuống cấp ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân.

Dự kiến đến ngày 5/5, toàn bộ hệ thống thùng rác thông minh của TP sẽ hoàn tất việc sửa chữa và lắp đặt.

Tin nóng chiều 23/4: Bắt kẻ giả nhà sư, nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi rồi hành hung 3
Ảnh: VTV

Các thùng rác thông minh này, bên cạnh chức năng chứa rác thông thường, phần mái của thùng rác công nghệ mới này còn được tích hợp tấm sạc năng lượng mặt trời để chuyển hóa năng lượng thành điện năng. Khi trời tối, những chiếc thùng rác sẽ phát sáng mà không phải dùng tới nguồn điện lưới.

TIN QUỐC TẾ   

Thượng Hải: công bố có 12 ca tử vong mới do COVID-19

Ngày 23/4, Thượng Hải công bố có 12 ca tử vong mới do COVID-19. Các bệnh nhân tử vong có tuổi trung bình là 88, tất cả đều có bệnh lý nền và chưa ai tiêm vắc xin.

Các quan chức ở Thượng Hải khẳng định sẽ không nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch cho đến khi các trường hợp nhiễm mới ngoài khu vực cách ly bị quét sạch.

Chính quyền Trung Quốc phong tỏa toàn thành phố Thượng Hải vào đầu tháng 4/2022. Việc này tạo ra những ảnh hưởng về tâm lý với người dân thành phố, một số người phàn nàn về tình trạng thiếu thực phẩm và thuốc men.

Hàng triệu người đang bị đẩy vào cảnh nghèo khó do giá thực phẩm tăng cao

Trong một báo cáo công bố ngày 20/4, Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính giá thực phẩm đã tăng khoảng 37% so với năm ngoái trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine kéo dài. WB cũng cảnh báo hàng triệu người đang bị đẩy vào cảnh nghèo khó.

Tình hình Ukraine đã khiến giá lương thực tăng cao. Nhưng theo Chủ tịch WB, vấn đề còn đáng lo hơn khi thu hoạch nông sản trong tương lai cũng sẽ giảm xuống do giá phân bón tăng. Giá phân bón đã tăng gấp đôi ở lục địa châu Phi và tình trạng thiếu nguồn cung đang diễn ra.

Theo ước tính của WB, giá lương thực cứ tăng 1% thì sẽ có thêm khoảng 10 triệu người rơi vào nhóm "cực kỳ nghèo khó". Vấn đề không dừng lại ở việc nguồn cung từ Ukraine hay Nga bị gián đoạn, vì nỗ lực bù đắp ở nơi này cũng gây ra sự thiếu hụt ở nơi khác.

Tin nóng chiều 23/4: Bắt kẻ giả nhà sư, nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi rồi hành hung 4
Một người đàn ông vác bao tỏi tại chợ Pettah, Colombo, Sri Lanka vào ngày 18/4. Sri Lanka đang chìm trong bất ổn do suy thoái kinh tế - Ảnh: Reuters

Canada: nới lỏng một số biện pháp kiểm soát dịch COVID-19

Chính phủ Canada đang nới lỏng một số biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 ở biên giới đối với khách quốc tế nhập cảnh Canada, tuy nhiên yêu cầu đeo khẩu trang trên máy bay và quy định về vaccine đối với hoạt động đi lại trong nước vẫn được giữ nguyên.

Cụ thể, kể từ ngày 25/4, hành khách đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ không còn phải cung cấp kế hoạch cách ly khi nhập cảnh và trẻ em từ 5-11 tuổi chưa được tiêm chủng hoặc đã được tiêm chủng một phần, đi cùng với cha mẹ/hoặc người giám hộ đã được tiêm chủng đầy đủ, sẽ không còn phải làm xét nghiệm COVID-19 để được vào Canada.

Một số biện pháp khác cũng sẽ được loại bỏ trong tuần tới. Chính phủ sẽ không còn yêu cầu những khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ phải đeo khẩu trang trong không gian công cộng trong 14 ngày sau khi đến, và cũng không phải cung cấp danh sách những người tiếp xúc gần và những địa điểm đã đến. Tuy nhiên, chính phủ vẫn kiên quyết duy trì những biện pháp khác, chẳng hạn như bắt buộc đeo khẩu trang trên máy bay và tàu hỏa. 

Áo khẳng định không ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu khí đốt Nga

Ngoại trưởng Áo cho biết nước này sẽ không ủng hộ khả năng áp đặt lệnh nhập khẩu khí đốt của Nga vì điều đó sẽ gây hại cho Vienna nhiều hơn là Moskva.

Hồi tuần trước, Thủ tướng Áo nói rằng lệnh cấm nhập khẩu khí đốt của Nga sẽ không được Áo, Đức và Hungary ủng hộ. Cũng trong ngày 22/4, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cho rằng châu Âu sẽ không thể tồn tại được trong một tuần nếu không có khí đốt của Nga.

Còn về phía Nga đã quyết định yêu cầu "các quốc gia không thân thiện" trả tiền mua khí đốt của Nga bằng đồng ruble sau khi các nước phương Tây và đồng minh của những nước này áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Moskva liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Tin nóng chiều 23/4: Bắt kẻ giả nhà sư, nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi rồi hành hung 5
Hệ thống đường ống dẫn khí đốt của Tập đoàn Gazprom (Nga). Ảnh: EPA/TTXVN

Indonesia: cấm xuất khẩu dầu ăn và nguyên liệu thô từ 28/4

Tổng thống Indonesia mới đây cho biết chính phủ nước này sẽ cấm xuất khẩu dầu ăn và các nguyên liệu thô liên quan đến sản xuất dầu ăn từ ngày 28/4/2022 cho đến thời hạn sẽ được xác định sau.

Tổng thống cho biết ông sẽ trực tiếp theo dõi, đánh giá việc thực hiện chủ trương nhằm để nguồn dầu ăn trong nước dồi dào với giá cả phải chăng.

Việc tăng giá dầu ăn và tình trạng khan hiếm hàng trên thị trường đã xảy ra từ cuối năm 2021 và chính phủ đã cố gắng khắc phục tình trạng này bằng cách thắt chặt xuất khẩu dầu cọ thô (CPO) và ưu tiên đáp ứng nhu cầu trong nước.

 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/