Tin nóng chiều 23/8: Kon Tum xảy ra động đất 4,7 độ Richter

(VOH) - Khoảng 14h08 chiều nay, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) xảy ra trận động đất 4,7 độ Richter.

TIN TRONG NƯỚC

Bão Ma-on chuyển hướng vào đêm nay 23/8

Vào lúc 13g hôm nay, dự báo sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 12. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, và khoảng đêm nay, bão sẽ đi vào khu vực phía Bắc của Biển Đông.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển này từ chiều nay có mưa bão, gió và biển động mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai lên đến cấp 3. Người dân cần có biện pháp phòng chống. Tin tức về cơn bão này sẽ được chúng tôi cập nhật tiếp tục trong bản tin sau.

Tin nóng chiều 23/8: Bão Ma-on chuyển hướng vào đêm nay 23/8 1

Vị trí và đường đi của bão - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Kon Tum xảy ra động đất 4.7 độ Richter

Khoảng 14h08 chiều nay, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) xảy ra trận động đất 4,7 độ Richter. Độ sâu tâm chấn trận động đất khoảng 8,2km. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1 và vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) liên tiếp xảy ra các trận động đất.

Tin nóng chiều 23/8: Bão Ma-on chuyển hướng vào đêm nay 23/8 2

Bản đồ chấn tâm động đất - Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Dệt may da thích ứng tiêu chuẩn xanh để tăng xuất khẩu vào EU

Đầu năm nay, Ủy ban châu Âu (EC) trình bày đề xuất đối với Chiến lược Dệt may mới, nhằm giải quyết vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường…. Dệt may, da giày là một trong các nhóm sản phẩm phải tuân theo tiêu chí thiết kế sinh thái. Để vào được thị trường EU với những tiêu chí mới, doanh nghiệp phải tự nâng cao công nghệ, đáp ứng nguyên liệu và đảm bảo an toàn môi trường.

Quy định này phải được thông qua, dự kiến vào cuối năm 2023, trước khi các tiêu chí đầu tiên được xác định vào năm 2024.

Lâm Đồng siết chặt dịch vụ ăn uống lưu động

Hôm nay, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng  vừa có văn bản đề nghị phòng y tế, trung tâm y tế các huyện và 2 thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc phối hợp điều tra, thống kê, quản lý tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống lưu động trên địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống lưu động theo đúng phân cấp. Khi nhận được thông tin về các ca có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, báo cáo nhanh về Chi cục và các cơ quan y tế để kịp thời xử lý.

TIN THẾ GIỚI

Có ít nhất 2 người bị thương và nhiều trường học đóng cửa tại Philippines do cơn bão Ma-on

Bão Ma-on đổ bộ vào thị trấn Maconacon thuộc tỉnh Isabela, với sức gió giật tới 150 km/h. Có 2 người dân bị thương do cây đổ tại tỉnh Cagayan đã được đưa tới bệnh viện. Hơn 500 người tại tỉnh Cagayan và các tỉnh lân cận đã được sơ tán khỏi các ngôi làng có nguy cơ xảy ra lũ quét, lở đất và sóng biển dâng cao.

Các nhà khí tượng dự báo bão sẽ di chuyển về phía Tây Bắc đến các tỉnh miền Bắc Philippines, sau đó suy yếu dần trong đêm.

Tin nóng chiều 23/8: Bão Ma-on chuyển hướng vào đêm nay 23/8 3

(Nguồn: philstar.com)

Không chỉ Việt Nam, hàng trăm người Đài Loan bị lừa sang Campuchia

Tính đến thời điểm hiện tại, kết quả điều tra cho thấy nhóm nạn nhân có số lượng nhiều nhất đến từ Việt Nam và Đài Loan. Giới chức Đài Loan cho biết đã thống kê được gần 5.000 người Đài Loan đã đến Campuchia và không quay về. Trong số này, cảnh sát nhận dạng được ít nhất 370 người bị giới hạn tự do và bị cầm giữ trái phép. Hơn 46 người được đưa về Đài Loan trong những tháng gần đây.

Tin nóng chiều 23/8: Bão Ma-on chuyển hướng vào đêm nay 23/8 4

Cảnh sát Đài Loan tại sân bay quốc tế Đào Viên, thành phố Đài Bắc, ngày 18/8 cầm bảng tuyên truyền cảnh báo hành khách sắp xuất cảnh về nạn lừa đảo buôn người đội lốt môi giới việc làm. Ảnh: CNA.

Trung Quốc lo lắng vì chi phí thất nghiệp phải trả tăng?

Theo thống kê của Bộ Nhân lực và An sinh Xã hội, khoản chi tiêu của hệ thống bảo hiểm thất nghiệp Trung Quốc tăng lên 37,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương gần 5,5 tỷ USD) trong tháng 6, gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.Đây là mức cao nhất  từ khi dữ liệu hàng tháng được lưu giữ vào năm 2013. Được biết, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên nước này đạt mức cao kỷ lục trong 4 tháng liên tiếp tính đến tháng Bảy vừa rồi. 

Tin nóng chiều 23/8: Bão Ma-on chuyển hướng vào đêm nay 23/8 5

Cuộc khủng hoảng trong ngành bất động sản đang đặt ra áp lực lớn đối với nền kinh tế Trung Quốc - Ảnh: Reuters.

Châu Âu đối mặt với mùa màng thất thu trong những tháng tới

Đầu tháng này, Viện Nghiên cứu khí quyển và khí hậu cho rằng, năm nay sẽ trở thành năm nóng và khô hạn nhất kể từ năm 1800. Thời tiết có nguy cơ làm giảm ít nhất 1/3 tổng sản lượng nông nghiệp ở Italy. Tình hình tương tự cũng xảy ra ở các khu vực khác của châu Âu.

Để thích nghi với thời tiết này, một số quốc gia Trung Âu chuyển sang trồng các loại cây nhiệt đới như chuối, kiwi,…

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/