Tin nóng trưa 23/8: Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tìm cách ngăn FBI xem tài liệu tịch thu

(VOH) - Theo Hãng tin Reuters, ông Trump yêu cầu việc xem xét tài liệu phải chờ đến khi chỉ định được một người có vai trò đặc biệt để giám sát công việc của FBI.

TIN TRONG NƯỚC

Nhiều người bị chiếm đoạt tiền vì tham gia các sàn chứng khoán quốc tế 

Hiện nay, nhiều người hiện bị làm phiền bởi những cuộc điện thoại của nhân viên tư vấn về việc tham gia đầu tư chứng khoán, tài chính quốc tế. Những đối tượng môi giới dụ dỗ người tham gia đầu tư liên tục đưa ra những viễn cảnh đầu tư chứng khoán quốc tế đầy triển vọng, với lãi suất lên tới 20-30%. Khi nghe theo tư vấn đầu tư, đã có nhiều người bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền vì tham gia các sàn chứng khoán quốc tế này.

Tin nóng sáng 23/8: Nhiều người bị chiếm đoạt tiền vì tham gia các sàn chứng khoán quốc tế 1

Các sàn chứng khoán quốc tế liên tục đưa ra các chương trình tặng tiền, cam kết lợi nhuận cao, uy tín để dụ dỗ, lôi kéo người chơi. Ảnh: Laodong

116 dự án cần tháo gỡ vướng mắc vẫn chưa có kết quả

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM đã có 3 văn bản gửi UBND TP.HCM, các sở ngành để kêu cứu cho 116 dự án bị ách tắc các vấn đề liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng hỗ trợ cho các dự án này.

Hà Nội đề xuất phương án kiểm định và thu phí khí thải xe máy

Ô nhiễm không khí tại nhiều địa phương trên cả nước có chiều hướng gia tăng về quy mô, mức độ, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội cũng như sức khỏe cộng đồng. Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất năm 2023, thành phố sẽ xây dựng khung pháp lý và ban hành kế hoạch kiểm soát khí thải xe máy; nghiên cứu phân vùng bảo vệ môi trường không khí, hạn chế xe máy.

Thuế thu nhấp cá nhân đã gần đạt dự toán cả năm

Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) chỉ trong 7 tháng đã đạt con số trên 106.000 tỉ đồng và gần đạt dự toán của cả năm. Kết quả thu sắc thuế này đã tăng mạnh trong những năm qua. Dù vậy, Luật Thuế TNCN đang bộc lộ quá nhiều hạn chế cần phải sửa đổi cho phù hợp. 

Tin nóng sáng 23/8: Nhiều người bị chiếm đoạt tiền vì tham gia các sàn chứng khoán quốc tế 2

Thuế thu nhập cá nhân đang bộc lộ nhiều hạn chế. Ảnh: LDO

TIN THẾ GIỚI

Ông Trump tìm cách ngăn FBI xem tài liệu tịch thu

Ngày hôm qua (22-8), cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã có đơn gửi đến tòa án liên bang ở Florida để yêu cầu tạm ngăn không cho Cục Điều tra liên bang (FBI) xem xét các tài liệu mà cơ quan này tịch thu tại dinh thự của ông cách đây hai tuần. Theo Hãng tin Reuters, ông Trump yêu cầu việc xem xét tài liệu phải chờ đến khi chỉ định được một người có vai trò đặc biệt để giám sát công việc của FBI. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu Bộ Tư pháp cung cấp một danh mục chi tiết và đầy đủ về những tài liệu mà FBI đã thu từ nhà ông cũng như trả lại những thứ nằm ngoài phạm vi cho phép của lệnh khám xét.

Tin nóng sáng 23/8: Nhiều người bị chiếm đoạt tiền vì tham gia các sàn chứng khoán quốc tế 3

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

EU không thống nhất trong vụ cấm du khách Nga

Hiện có hai quan điểm trái ngược trong 27 nước thành viên các quốc gia châu Âu (EU) về việc có nên thắt chặt các quy định về thị thực đối với du khách Nga hay không. Những nước nhỏ có lập trường cứng rắn vì e ngại cuộc chiến của Nga tại Ukraine sẽ tạo tiền lệ nước lớn bắt nạt nước nhỏ, trong khi các nước lớn ngần ngại vì họ quan tâm đến lợi ích kinh tế cũng như mối quan hệ song phương với Nga hậu chiến tranh.

Tin nóng sáng 23/8: Nhiều người bị chiếm đoạt tiền vì tham gia các sàn chứng khoán quốc tế 4

Du khách Nga đợi kiểm tra hộ chiếu nhập cảnh vào Phần Lan - Ảnh: AFP

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/