Tin nóng chiều 24/9: Cảnh báo triều cường sắp tới tại TPHCM

(VOH) - Trong những ngày tới, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai sẽ lên nhanh. Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện ngày 27-28/9.

Mục lục

TIN TRONG NƯỚC

Trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi chuẩn bị được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương vừa ký văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành rà soát, thống kê số lượng trẻ em trên địa bàn để chuẩn bị kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi trước ngày 30-9 để chuẩn bị tiêm.

Đến nay cả nước đã triển khai tiêm hơn 259 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, trong đó tỉ lệ bao phủ đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%, mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt 75%, mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi lần lượt đạt 88% và 60%. 

Tin nóng chiều 24/9: Cảnh báo triều cường sắp tới tại TPHCM 1

Ảnh minh họa: TTO

Cảnh báo triều cường sắp tới tại TPHCM

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ ngày hôm nay 24/9 cho biết trong 24 giờ qua, mực nước tại các trạm ở vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh. Tuy nhiên, đến 7h sáng nay, mực nước tại các trạm vẫn ở mức dưới báo động 1. Trong những ngày tới, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai sẽ lên nhanh. Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện ngày 27-28/9.

Việc phát triển đô thị mới trên các vùng thấp trũng tại TP.HCM như ở TP Thủ Đức, quận 7, Bình Tân, huyện Bình Chánh, khiến tình trạng ngập úng ở những nơi này sâu và thời gian ngập lâu hơn.Người dân cần lưu ý phòng tránh các tai nạn đáng tiếc khi di chuyển qua vùng ngập nước.

Tin nóng chiều 24/9: Cảnh báo triều cường sắp tới tại TPHCM 2

Đường Trần Xuân Soạn (quận 7) ngập sâu trong đợt triều cường tháng 10/2021. Ảnh: Zing

Khởi công dự án 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc đường Vành đai 3 TPHCM

Sáng nay 24.9, tại H.Nhơn Trạch (Đồng Nai), Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và TP.HCM cùng Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc tổ chức lễ khởi công dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 TP.HCM với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỉ đồng

Dự án có chiều dài hơn 8km, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài hơn 6km và đoạn đi qua địa bàn TP.HCM là gần 2km. Thời gian thi công là 3 năm.

An Giang khởi công tuyến đường kết nối với Đồng Tháp gần 500 tỉ đồng

Ngày 24-9, UBND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang tổ chức Lễ khởi công công trình Đường Kênh Long Điền A-B nối liền huyện Chợ Mới với huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.Công trình có chiều dài hơn 27 km, tổng mức đầu tư gần 500 tỉ đồng.Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng.

Công trình hoàn thành sẽ góp phần giảm tải cho tuyến đường tỉnh 946, là tuyến đường chính từ TP Long Xuyên (nối bến phà An Hòa ) đi thị trấn Chợ Mới hiện đang bị xuống cấp và sạt lở nghiêm trọng .

Tin nóng chiều 24/9: Cảnh báo triều cường sắp tới tại TPHCM 3

Sơ đồ tuyến Đường Kênh Long Điền A-B kết nối huyện Chợ Mới, An Giang và huyện Lấp Vò, Đồng Tháp.

Chính sách thu phí của trạm BOT Cai Lậy từ ngày mai 25/9

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết đơn vị sẽ vận hành thử trạm thu phí BOT Cai Lậy từ 13h ngày mai 25/9 để điều chỉnh hệ thống trước khi có quyết định thu phí chính thức.

Hai trạm thu phí của dự án sẽ thu theo hình thức liên trạm. Xe đi qua hai trạm nhưng chỉ thu tiền một trạm. Hệ thống sẽ tự nhận diện được xe vừa trả phí ở trạm trước để không bị trừ tiền ở trạm sau nếu xe đó đã lắpthu phí điện tử ETC. Còn những xe thu phí thủ công thì cần giữ lại biên lai để trình ở trạm kế tiếp.

Tin nóng chiều 24/9: Cảnh báo triều cường sắp tới tại TPHCM 4

Trạm thu phí BOT Cai Lậy trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang sẽ thu phí thử nghiệm vào ngày 25/9 - Ảnh: TTO

Dùng mũ bảo hiểm đánh bạn chấn thương sọ não chỉ vì bị nghỉ chơi

Hôm nay, 24/9, Công an Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng tạm giữ hình sự Võ Khắc Duy (16 tuổi, ngụ P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) để điều tra về hành vi giết người. Chỉ vì bịnghỉ chơi, đối tượng đã dùng mũ bảo hiểm đánh lên đầu bạn khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não.

Trước đó, vào tối thứ 5 vừa qua, Công an P.Hòa Minh nhận tin báo từ người dân về việc 1 thiếu niên bị đánh gục trong 1 quán cà phê trên đường Thích Quảng Đức. Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường và đưa nạn nhân là em T. (14 tuổi) vào Bệnh viện trong tình trạng hôn mê. Bác sĩ tiên liệu tình trạng bệnh nhân khá nặng nên em T. được chuyển vào Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Theo điều tra, Duy và T. là bạn bè. Thời gian gần đây, cả 2 không còn chơi nhau nữa. Không biết vì lý do gì nhưng Duy lại cho rằng T. có thái độ kênh kiệu, sau đó nảy sinh ý định đánh người cho bỏ tức.

TIN THẾ GIỚI

Pháp tạo cơ hội để bảo vệ các hiệu sách nhỏ trước Amazon

Pháp sẽ áp mức phí giao hàng tối thiểu là 3 euro (2,93 USD) đối với các đơn đặt hàng sách trực tuyến dưới 35 euro, để tạo cơ hội cho các hiệu sách độc lập đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các gã khổng lồ thương mại điện tử.

Trước sự lớn mạnh của Amazon, các hiệu sách độc lập ở Pháp đã có thể sống sót nhờ vào luật năm 1981, cấm chiết khấu giá sách mới. Tuy nhiên, khả năng giảm giá vận chuyển của gã khổng lồ Mỹ vẫn ảnh hưởng tới thị trường.

Ngày 23/9, Hiệp hội các nhà sách Pháp (SLF) cho biết khoản phí 3 euro vẫn chưa đủ, vì các nhà sách vẫn phải bán lỗ khi giao sách cho khách hàng. SLF kêu gọi chính phủ giảm phí bưu điện cho việc giao sách.

Tin nóng chiều 24/9: Cảnh báo triều cường sắp tới tại TPHCM 5

Kệ sách tại hiệu sách La Librairie du Canal ở Paris, Pháp - Ảnh: REUTERS

Nhật quyết định bỏ giới hạn số người nhập cảnh

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 22.9 tuyên bố Nhật sẽ hủy bỏ giới hạn số người đến nước này hằng ngày từ ngày 11/10.

Việc hủy bỏ giới hạn số người nhập cảnh nằm trong nỗ lực của chính phủ Nhật nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới được đưa ra trước đây nhằm ngăn chặn Covid-19, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 hằng ngày ở nước này đang giảm.

Toyota thông báo đóng cửa nhà máy tại Nga

Hãng sản xuất ôtô Toyota của Nhật Bản ngày 23/9 thông báo sẽ đóng cửa nhà máy gần Saint Petersburg, khi các vấn đề của chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp tại Nga.

Cơ sở sản xuất rộng trên 224ha này của hãng đã dừng sản xuất vào tháng Ba, ngay sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Sau sáu tháng dừng hoạt động, hãng không nhận thấy khả năng nối lại sản xuất trong thời gian tới.

Hãng sản xuất ôtô của Nhật Bản này buộc phải đóng cửa nhà máy do những gián đoạn của chuỗi cung ứng linh kiện điện tử.

Tin nóng chiều 24/9: Cảnh báo triều cường sắp tới tại TPHCM 6

Công nhân làm việc tại một nhà máy của Toyota tại tỉnh Aichi, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

* Nội dung này được phát sóng trên Kênh Giao thông Đô thị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/