Tin nóng sáng 24/9: Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM

(VOH) - Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch của đường vành đai 3 sẽ được khởi công vào sáng nay 24/9.

Mục lục

TIN TRONG NƯỚC

Gần 1.000 tỉ đồng hỗ trợ 1,63 triệu lao động thuê nhà tại TPHCM

Tính đến ngày 21/9, các quận huyện và TP Thủ Đức đã phê duyệt 68.712 lượt hồ sơ doanh nghiệp với hơn 1,67 triệu lượt người lao động, tổng số tiền hỗ trợ hơn 976,6 tỉ đồng.

Về tình hình thực hiện, kho bạc các quận, huyện đã chuyển kinh phí đến 63.725 lượt doanh nghiệp cho hơn 1,63 triệu lao động, đạt 97,6% so với phê duyệt.

Tin nóng sáng 24/9: Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM 1

Ảnh minh họa: chinhphu

Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường vành đai 3 TPHCM

Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch của đường vành đai 3 sẽ được khởi công vào sáng nay 24/9.

Dự án 1A có hai gói thầu xây dựng gồm cầu Nhơn Trạch và đường. Cầu Nhơn Trạch sẽ xây dựng trong thời gian 35 tháng và phần đường thi công 30 tháng.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 6,9 ngàn tỉ đồng, gồm nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Tin nóng sáng 24/9: Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM 2

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch - Ảnh: BQL

Miền Trung mưa lớn dồn dập, cảnh báo tổ hợp thiên tai

Chiều hôm qua 23/9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cảnh báo các tỉnh miền Trung liên tiếp đón 2 trận mưa lớn trong những ngày tới và nhiều khả năng sẽ xuất hiện tổ hợp thiên tai nguy hiểm như: mưa lớn, lũ các sông dâng cao, lũ quét và sạt lở đất.

Đợt mưa lớn kéo dài sẽ gây ra đợt lũ trên các sông ở miền Trung. Người dân cần đặc biệt đề phòng, cảnh giác trước các trận mưa cường độ lớn trong một thời điểm hoặc trong cùng một ngày có thể lên tới 100 - 200 mm. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh miền Trung trong đợt mưa này.

Giá vàng rạng sáng hôm nay (24/9): đứng yên

Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65,8 triệu đồng/lượng mua vào và 66,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Tin nóng sáng 24/9: Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM 3

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (24/9) “trượt dốc”. Ảnh: Kitco 

Giá xăng dầu hôm nay (24/9): trượt dốc sâu

Giá xăng dầu trượt dốc sâu. Dầu thô Brent giảm xuống mức 86,15 USD/thùng, WTI lao xuống dưới mốc 80 USD/thùng.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 24-9 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.781 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.584 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.536 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.441 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.656 đồng/kg.

Mưa lớn cuốn trôi nhiều xe máy ở Đồng Nai

Sau cơn mưa lớn chiều tối qua 23/9, nước từ lô cao su tràn qua tỉnh lộ 763 (Đồng Nai) khiến nhiều xe máy bị cuốn trôi. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đang tìm kiếm một người nghi bị nước cuốn mất tích khi băng qua đoạn đường ngập.

Được biết, mực nước dâng cao gần nửa xe máy, nước chảy xiết, nhiều người không dám qua đường.

Tin nóng sáng 24/9: Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM 4

Sau cơn mưa lớn, nước ồ ạt tràn qua tỉnh lộ 763 khiến giao thông gián đoạn hơn 1 giờ, nhiều xe máy bị nước cuốn trôi - Ảnh: TTO

TIN THẾ GIỚI

Campuchia nỗ lực tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm tàu ngoài khơi Sihanoukville

Hôm qua 23/9, chính quyền tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia) ra thông báo kêu gọi lực lượng cứu hộ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu xảy ra vào lúc 10h30 ngày 22/9 ở vùng biển giữa đất liền và đảo Koh Tang, ngoài khơi thành phố cảng Sihanoukville. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã triển khai công tác cứu hộ và đã cứu được 18 người và đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích. 

Tin nóng sáng 24/9: Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM 5

Các thủy thủ nước ngoài được cứu khỏi vụ đắm tàu ngoài khơi Sihanoukville. Ảnh: khmertimeskh.com

Nhiều thành phố ven biển châu Á đang sụt lún nhanh chóng

Theo nghiên cứu của Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) tại Singapore, quá trình đô thị hóa nhanh chóng đã khiến các thành phố châu Á khai thác mạnh mẽ nguồn nước ngầm để phục vụ dân số đang phát triển. Do đó, nhiều thành phố đã bị sụt lún đất với tốc độ đáng kinh ngạc, cũng như làm trầm trọng nguy cơ xảy ra các hiểm họa ven biển hơn so với hiện tại.

Tin nóng sáng 24/9: Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM 6

Ảnh minh họa - Reuters

Vĩnh biệt nữ văn sĩ nổi tiếng Hilary Mantel

Tiểu thuyết gia lịch sử Hilary Mantel - nhà văn người Anh đầu tiên từng 2 lần đoạt giải thưởng văn học Booker với hàng triệu cuốn sách được bán trên toàn thế giới - đã qua đời ngày 22/9, ở tuổi 70.

Trong sự nghiệp cầm bút của mình, nữ văn sĩ Mantel đã cho ra đời nhiều tác phẩm ấn tượng. Hai trong số các tác phẩm này là "Wolf Hall" và "Bring Up the Bodies" đã xuất sắc nhận được giải Booker - giải thưởng văn học danh giá lâu đời tại Anh, được trao hàng năm cho các tiểu thuyết viết bằng tiếng Anh, xuất bản tại Anh và Ireland. 

Tin nóng sáng 24/9: Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM 7

Nữ văn sĩ người Anh Hilary Mantel tại một sự kiện ký sách ở London ngày 4/3/2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

* Nội dung này được phát sóng trên Kênh Giao thông Đô thị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/