Tin nóng sáng 23/9: Nhiều tài xế dùng khẩu trang, băng dính che biển số xe

(VOH) - Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp cố tình che biển số, sửa biển số xe ôtô, sử dụng biển giả trên tuyến giao thông.

TIN TRONG NƯỚC

Nhiều tài xế dùng khẩu trang, băng dính che biển số xe

Ngày 22/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa xử phạt những trường hợp cố tình che biển số, sửa biển số xe ôtô. Với lỗi này, tài xế đã bị cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng. 

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều trường hợp cố tình che biển số, sửa biển số xe ôtô, sử dụng biển giả trên tuyến giao thông.

Việc này gây khó khăn cho công tác xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng.

Trường hợp che biển số xe bị xử phạt. Ảnh: CA tỉnh Quảng Ninh
Trường hợp che biển số xe bị xử phạt. Ảnh: CA tỉnh Quảng Ninh

Ngày 22/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa xử phạt những trường hợp cố tình che biển số, sửa biển số xe ôtô. Với lỗi này, tài xế đã bị cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng. 

BOT Cai Lậy áp dụng thu phí thử nghiệm

Từ 13 giờ ngày 25/9, BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm nhưng không thu tiền trên trạm Quốc lộ 1, đến 27/9 sẽ mở rộng hết tất cả các làn của trạm Quốc lộ 1.

Trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy cũng sẽ áp dụng như vậy để đến ngày 7/10. Hình thức thu phí thử nghiệm để tạo thói quen xe qua trạm dừng lại vì lâu nay trạm không thu phí nên xe chạy qua nhanh.

Đồng thời, rút kinh nghiệm những gì thiếu sót trong quá trình vận hành để sửa chữa bổ sung, kiểm tra lại hệ thống. Vì vậy, xe qua trạm chỉ dừng lại rồi đi, không thu tiền cho đến khi cơ quan chức năng công bố ngày thu phí chính thức.

Nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu lãi suất huy động mới

Gần đây, nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu lãi suất huy động đã đưa mặt bằng lãi suất lên mức mới. Có ngân hàng sẵn sàng trả mức lãi suất quanh ngưỡng 7% đối với khoản tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng (kèm theo một số điều kiện).

Ảnh minh họa: LDO
Ảnh minh họa: LĐO

Khảo sát của Lao Động với 15 ngân hàng, lãi suất huy động đang dao động quanh ngưỡng 3,1 - 8,8% (tùy từng kỳ hạn và ngân hàng). Bảng xếp hạng lãi suất tiền gửi cao nhất trong tháng 9 cũng có sự xáo trộn so với tháng trước.

37 ngư dân Quảng Nam bị Malaysia bắt giữ đã về nước

Chiều tối qua 22/9, nhóm 37 ngư dân Quảng Nam bị Malaysia bắt giữ đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp tục đáp chuyến bay về sân bay Đà Nẵng vào khuya cùng ngày, sau hơn 3 tháng bị bắt giữ ở Malaysia.

TIN THẾ GIỚI

Khủng hoảng năng lượng khiến nhiều ngành công nghiệp châu Âu đóng cửa

Với giá năng lượng ở mức cao trong một thập kỷ, các công ty sử dụng nhiều năng lượng nhất của châu Âu đã bắt đầu đóng cửa. Hàng chục nhà máy thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau như thép, nhôm, phân bón và bản thân ngành công nghiệp điện đã buộc phải đóng cửa hàng do giá khí đốt và điện cao ngất ngưởng khiến hoạt động kinh doanh của họ thua lỗ. 

Tin nóng sáng 23/9: Nhiều tài xế dùng khẩu trang, băng dính che biển số xe 3
Triển vọng kinh tế của khu vực đồng euro ngày càng xấu đi do khủng hoảng năng lượng. Ảnh: capital.com

Các chính phủ châu Âu đã buộc phải can thiệp với các gói cứu trợ và quốc hữu hóa khổng lồ, lên tới khoảng 230 tỷ euro trong nửa đầu năm nay. Con số này được dự báo tăng lên gấp đôi trước cuối năm nay.

Anh rơi vào suy thoái

Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) xác nhận Anh đang rơi vào suy thoái. Cùng lúc, ngân hàng này quyết định nâng lãi suất thêm 0,5% lên mức 2,25% để đối phó với lạm phát nghiêm trọng nhất 40 năm qua.

Ngày hôm qua 22/9, báo Guardian dẫn thông tin từ cuộc họp của BOE cho biết ngân hàng này đã hạ dự báo tăng trưởng của Anh, dự đoán GDP của nước này sẽ giảm 0,1% trong quý 3 của năm 2022 do tiêu dùng và các hoạt động sản xuất, xây dựng đều suy giảm.

Ủy ban châu Âu xem xét mở cửa cho dân Nga

Ông Peter Stano - người phát ngôn của Ủy ban châu Âu, cho biết Liên minh châu Âu (EU) chứng tỏ tính đoàn kết khi bàn việc xem xét mở cửa cho các công dân Nga rời đất nước, đặc biệt sau lệnh động viên cục bộ của Tổng thống Putin.

Theo hãng tin AFP, trong phát biểu ngày 22/9, ông Stano cho biết EU sẽ sớm thể hiện quan điểm chung về việc xem xét mở cửa cho người Nga muốn rời đất nước vào thời điểm này dù sẽ phải xét duyệt "từng hồ sơ".

* Nội dung này được phát sóng trên Kênh Giao thông Đô thị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/