Tin nóng chiều 23/9: Đề xuất giảm thuế đối với xăng dầu

(VOH) - Theo Bộ Tài chính, đề xuất giảm 50% mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng (bao gồm cả xăng E5, E10) và giảm 50% mức thuế GTGT đối với xăng dầu.

TIN TRONG NƯỚC

Đề xuất giảm thuế đối với xăng dầu

Thời gian áp dụng 06 tháng kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực thi hành, cụ thể:

Xăng: Giảm từ mức 10% xuống 5%;

Xăng E5: Giảm từ mức 8% xuống 4%;

Xăng E10: Giảm từ mức 7% xuống 3,5% làm tròn xuống là 3%.

Ảnh minh họa: Báo Chính phủ.
Ảnh minh họa: Báo Chính phủ.

Giảm 50% mức thuế giá trị gia tăng (từ mức thuế suất 10% xuống 5%) đối với mặt hàng: Xăng các loại, nhiên liệu bay, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut, dầu nhờn, mỡ nhờn.

TPHCM phát huy hơn nữa vai trò đầu tàu, động lực phát triển miền Đông Nam Bộ; cả nước luôn tự hào về TPHCM

Sáng 23/9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; công tác xây dựng Đảng. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đặt để nhiều tình cảm, kỳ vọng TPHCM phát huy hơn nữa vai trò đầu tàu, động lực phát triển miền Đông Nam Bộ; cả nước luôn tự hào về TPHCM

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi cùng Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tại buổi làm việc.

Trong 2 năm 2020 và 2021, nền kinh tế TPHCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, dẫn đến hệ quả tăng trưởng âm 6,78% trong năm 2021. Tuy nhiên, với hàng loạt giải pháp đồng bộ và sự hỗ trợ, định hướng của trung ương, kinh tế thành phố từng bước phục hồi với những kết quả khá toàn diện.

Nỗ lực phục hồi và phát triển, TPHCM sẽ tiếp tục đề xuất những định hướng phát triển mới và cơ chế đặc thù, vượt trội phù hợp cho giai đoạn tới; nhằm phát huy cao nhất các nguồn lực phát triển, củng cố vị trí vai trò “đầu tàu” tăng trưởng kinh tế phía nam và cả nước. Xứng đáng với kỳ vọng của đảng và và nước TPHCM phát huy hơn nữa vai trò đầu tàu, động lực phát triển miền Đông Nam Bộ; cả nước luôn tự hào về TPHCM.

Giá xuất khẩu gạo Việt tăng

Với việc Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, giá xuất khẩu gạo Việt Nam liên tục tăng. Nhiều doanh nghiệp nhận định giá xuất khẩu gạo có thể tái lập mức đỉnh của năm 2021. Xuất khẩu gạo năm nay có thể đạt và vượt so với kế hoạch là 6,3 đến 6,5 triệu tấn.

Tám tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt trên 4,79 triệu tấn, trị giá gần 2,4 tỷ USD, tăng gần 10% so với năm 2021. Giá xuất khẩu bình quân đạt gần 500 USD/tấn, giảm gần 50 USD/tấn so với cùng kỳ năm 2021.

Xe ben bốc cháy lớn tại Quốc lộ 51

Vào 10 giờ 30 hôm nay 23/9, 1 chiếc xe ben đang lưu thông trên QL51 khi qua địa bàn xã Phước Bình, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngay lập tức tài xế đã mở cửa chạy ra khỏi xe. Bước đầu nghi lửa xuất phát từ khu vực thùng xe, sau đó cháy lan lên cabin rồi bao trùm toàn bộ chiếc xe.

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội. Ảnh: Cắt từ Clip.

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội. Ảnh: Cắt từ Clip.

Rất may, vụ cháy không gây thương vong về người, nhưng chiếc xe bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân vụ cháy xe đang được cơ quan chức năng làm rõ

TIN THẾ GIỚI

Singapore trở thành 1 trong 3 trung tâm tài chính hàng đầu châu Á

Hong Kong đã đánh mất vị trí là trung tâm tài chính hàng đầu châu Á vào tay Singapore trong bảng xếp hạng về các Trung tâm tài chính toàn cầu công bố ngày hôm qua 22/9.

Tin nóng chiều 23/9: Đề xuất giảm thuế đối với xăng dầu 4
Singapore thay vị trí của Hong Kong trở thành trung tâm tài chính châu Á - Ảnh: BLOOMBERG

Singapore tăng ba bậc, lên vị trí thứ ba trong bảng Chỉ số Trung tâm tài chính toàn cầu, công bố hai lần/năm, đánh giá 119 thành phố trên khắp thế giới. Trong danh sách này, New York và London duy trì vị trí thứ nhất và thứ nhì.

Úc viện trợ châu Phi đối phó nạn đói

Úc viện trợ khẩn cấp 15 triệu AUD (khoảng 10 triệu USD) cho khu vực vùng Sừng châu Phi và Yemen để ứng phó với nạn đói đang ngày càng trầm trọng.

Số tiền hỗ trợ là một phần trong khoản tài chính 50 triệu AUD (khoảng 33 triệu USD) để hỗ trợ lương thực cho các khu vực khó khăn trong tài khóa 2022-2023 và 157 triệu AUD (khoảng 104 triệu USD) dành cho WFP trong tài khóa 2021-2022. Khoản tiền này sẽ được chi cho việc cung cấp thực phẩm, nước và những hỗ trợ thiết yếu khác.

Giá dầu thế giới tăng

Cụ thể, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 0,7%, lên 90,46 USD/thùng sau khi tăng hơn 2 USD trước đó trong phiên này. Cùng thời điểm, dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,7%, lên mức 83,49 USD/thùng sau khi tăng hơn 3 USD trước đó trong phiên này.

Google chế tạo xe ô tô tự lái

Đầu năm nay, đồng sáng lập Google Sergey Brin cho biết đang tìm kiếm các đối tác sản xuất sẽ sử dụng hệ thống tự lái của công ty. Google tin rằng trong tương lai, hệ thống của mình sẽ giúp xóa bỏ con số 33.000 người chết mỗi năm do tai nạn giao thông trên các con đường ở Mỹ.

Tin nóng chiều 23/9: Đề xuất giảm thuế đối với xăng dầu 5
Xe tự lái của Google chạy thử ở California. (Nguồn: Yahoo News)

Hiện Google đã có 53 xe tự lái thử nghiệm đang vận hành trên đường ở California và Texas. Các xe này đã thực hiện các hành trình tự lái dài tới hơn 2 triệu km.

* Nội dung này được phát sóng trên Kênh Giao thông Đô thị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/