Tin nóng trưa 23/9: Nhiều trẻ bị sốt, tiêu chảy, phải nhập viện chưa rõ nguyên nhân

(VOH) - Nhiều học sinh trường mầm non được ghi nhận phải nhập viện điều trị do có các triệu chứng ho, sốt và tiêu chảy nhưng chưa xác định được nguyên nhân.

TIN TRONG NƯỚC

Nhiều trẻ bị sốt, tiêu chảy, phải nhập viện chưa rõ nguyên nhân

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, cách đây vài ngày đã có nhiều học sinh trường mầm non ở Hoà Bình vừa phải nhập viện điều trị do có các triệu chứng ho, sốt và tiêu chảy nhưng chưa xác định được nguyên nhân.

Nhiều học sinh trường mầm non Hoa Sen, xã Hợp Thành, TP Hòa Bình phải nhập viện điều trị không rõ nguyên nhân. Nguồn: báo LĐO
Nhiều học sinh trường mầm non Hoa Sen, xã Hợp Thành, TP Hòa Bình phải nhập viện điều trị không rõ nguyên nhân. (Nguồn: LĐO)

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình, hiện chưa có đầy đủ cơ sở để kết luận các trường hợp các em học sinh trường mầm non Hoa Sen nhập viện là do virus ROTA. Khi tiếp nhận thông tin từ trường mầm non Hoa Sen, Trung tâm đã cử đoàn xuống cơ sở thực hiện báo cáo điều tra để báo cáo Sở Y tế. Đồng thời, có văn bản khẩn tham mưu cho Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo, theo dõi sát sao sự việc, để có định hướng truyền thông, tránh gây hoang mang dư luận.

Mùa Đông Xuân và Thu Đông là thời điểm virus dễ phát triển, nhất là đối với các bệnh về tiêu chảy, phụ huynh cần đảm bảo vệ sinh thường xuyên cho trẻ. Nếu phát hiện những biểu hiện như tiêu chảy cấp, mất nước nhanh thì nên cho trẻ đi khám ngay.

Xuất khẩu mặt hàng mực, bạch tuộc tăng đột biến

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), từ đầu năm đến nay, xuất khẩu mực, bạch tuộc của cả nước tăng đột biến lên 489 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2021.

Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 thị trường chiếm tỷ trọng nổi trội trong các thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam. Xuất khẩu sang Mỹ, Tây Ban Nha, Pháp, Israel cũng tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 23/9/2022: Thế giới tăng nhẹ, trong nước đứng yên

Giá vàng thế giới đã hồi phục từ mức thấp trước đó, cộng thêm gần 13 USD sau một ngày. Quy đổi tương đương, vàng thế giới có mức 48 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Tin nóng trưa 23/9: Nhiều trẻ bị sốt, tiêu chảy, phải nhập viện chưa rõ nguyên nhân 2
Vàng miếng SJC vẫn neo cao sát 67 triệu đồng/lượng. (Ảnh: TNO)

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được ngân hàng Eximbank giữ nguyên khi mua vào 65,5 triệu đồng/lượng và bán ra 66,5 triệu đồng. 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 65,85 triệu đồng/lượng và bán ra 66,65 triệu đồng, đứng yên như sáng hôm qua.

Lãi suất tăng khiến USD giảm nhẹ vào sáng nay

Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm thêm 8 đồng vào sáng nay 23/9, lên 23.324 đồng/USD. Trên thị trường liên ngân hàng, tỷ giá chốt phiên với mức 23.706 đồng/USD, tăng tiếp 10 đồng so với trước đó. Giá USD tại các ngân hàng thương mại đứng ở mức cao sau khi Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành. 

Việc ngân hàng trung ương các nước tăng lãi suất làm cho USD yếu đi nhưng đồng bạc xanh hiện vẫn đang đứng ở mức cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây. Giá đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế giảm, chỉ số USD-Index mất 0,2 điểm, xuống còn 111,29 điểm. Dù vậy, giá USD vẫn đang ở mức cao nhất trong 20 năm trở lại đây.

VPS bị phạt gần 200 triệu đồng

Công ty cổ phần chứng khoán VPS vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 200 triệu đồng. 

Tin nóng trưa 23/9: Nhiều trẻ bị sốt, tiêu chảy, phải nhập viện chưa rõ nguyên nhân 3
(Ảnh minh họa: Báo Lao Động)

Cụ thể, VPS bị phạt tiền 60 triệu đồng vì đã bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ. VPS bị phạt tiền tới 125 triệu đồng là do có hành vi cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua hiện có trên tài khoản giao dịch ký quỹ của khách hàng.

TIN THẾ GIỚI

40% người Bỉ có nguy cơ rơi vào cảnh nghèo khó

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, chuyên gia kinh tế Bỉ, ông Bruno Colmant, cho biết khoảng 40% người dân nước này có nguy cơ rơi vào cảnh nghèo khó do ảnh hưởng của giá năng lượng tăng cao và lạm phát phi mã. 

Brussels - thủ đô của vương quốc Bỉ. Ảnh minh họa: Internet
Brussels - thủ đô của vương quốc Bỉ. (Ảnh minh họa: Internet)

Các hộ gia đình Bỉ đã phải trả thêm 6,1 tỷ euro ( tương đương 5,99 tỷ USD) cho khí đốt, điện và hệ thống sưởi trong giai đoạn từ tháng 9/2021 - 8/2022 so với năm 2019.

Tàu sân bay Mỹ trở lại Hàn Quốc

Ngày hôm nay 23-9, tàu sân bay USS Ronald Reagan - siêu hàng không mẫu hạm chạy bằng lò phản ứng hạt nhân của Mỹ - đến Hàn Quốc để tham gia biểu dương lực lượng với các tàu của nước chủ nhà. 

Theo Hãng tin Reuters, đây là lần đầu trong 4 năm qua một tàu sân bay của Mỹ trở lại Hàn Quốc.

Facebook có thể dỡ lệnh cấm với ông Donald Trump vào đầu năm 2023

Sau cuộc bao vây Điện Capitol tai tiếng hồi đầu năm 2021, ông Trump đã bị cấm cửa khỏi Facebook, nền tảng mạng xã hội hàng đầu ở Mỹ, và do đó mất một kênh liên lạc quan trọng với người ủng hộ.

Tin nóng trưa 23/9: Nhiều trẻ bị sốt, tiêu chảy, phải nhập viện chưa rõ nguyên nhân 5
Ông Trump có thể được trở lại Facebook vào đầu năm sau. (Nguồn: USA Today)

Thế nhưng, Facebook có thể dỡ bỏ lệnh đình chỉ hoạt động trên mạng xã hội này đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 1/2023. Đây là thông tin được Nick Clegg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, cho biết hôm qua 22/9.

Giới quan sát đánh giá việc được quay trở lại Facebook sẽ mang tới lợi ích cho ông Trump trong nỗ lực tiếp cận chính trị và gây quỹ, nếu ông có ý định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

WHO cảnh báo đại dịch COVID-19 chưa chấm dứt

Ngày hôm qua 22/9, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus cảnh báo thế giới không nên tự mãn với thành quả chống đại dịch COVID-19. 

Đồng thời hối thúc các chính phủ có hành động phối hợp và đưa ra các cam kết chính trị để giảm số ca tử vong và ngăn thiệt hại về kinh tế do đại dịch gây ra.

* Nội dung này được phát sóng trên Kênh Giao thông Đô thị - VOH FM 95.6MHz
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/