Tin nóng chiều 25/8: Hơn 54.000 sản phẩm bánh dẻo không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Lào Cai

(VOH) – Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai phát hiện lô hàng 270 thùng bìa giấy, chữ nước ngoài, có hơn 54.000 sản phẩm là bánh dẻo các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

TIN TRONG NƯỚC 

Người trưởng thành sống ở thành thị bị nhiễm mỡ máu cao chiếm gần 50%

Theo thống kê của Tổng hội Y học Việt Nam, tại Việt Nam có đến gần 50% người trưởng thành sống tại thành thị bị mỡ máu cao. Thừa cholesterol, mỡ máu cao chủ yếu do chế độ dinh dưỡng và vận động không hợp lý. Tại Việt Nam, cứ 10 người trưởng thành thì có 3 người mỡ máu cao và có hơn 50% phụ nữ 50-65 tuổi bị thừa cholesterol máu. Hiện vẫn chưa trang bị kiến thức đúng về vấn đề này, trong khi có thể dự phòng và kiểm soát được qua chế độ dinh dưỡng và vận động.

Tin nóng chiều 25/8: Hơn 54.000 sản phẩm bánh dẻo không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Lào Cai 1
Hội thảo khoa học “Báo động thực trạng thừa cholesterol: Hệ lụy và giải pháp” - Ảnh: TTO

Hơn 54.000 sản phẩm bánh dẻo không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Lào Cai

Khoảng 16 giờ 30 phút hôm qua, lực lượng chức năng phát hiện lô hàng gồm 270 thùng bìa giấy, bên ngoài ghi chữ nước ngoài. Thùng bìa giấy có tổng số hơn 54.000 sản phẩm là bánh dẻo, có tổng trọng lượng là 1,35 tấn.

Chủ lô hàng là Phan Văn Thiên (sinh năm 1985, trú tại thôn Tòng Mòn, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Hiện lực lượng chức năng tạm giữ hàng hóa và mời chủ lô hàng về trụ sở để điều tra làm rõ.

Cảnh giác lừa đảo xuất khẩu sang Hàn Quốc

Người lao động cần cảnh giác với thông tin mời chào nộp tiền tham gia các khóa học nghề và thi tuyển để đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E7. Từ tháng 4 đến nay, chính phủ Hàn Quốc đã mở rộng chính sách tiếp nhận lao động ở các ngành nghề kỹ thuật, nên các nhóm đối tượng lợi dụng lôi kéo. Khuyến cáo người lao động tra cứu danh sách công ty được cấp phép chính thức trên website của Cục, hoặc điện thoại trực tiếp để được hướng dẫn.

Tin nóng chiều 25/8: Hơn 54.000 sản phẩm bánh dẻo không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Lào Cai 2
Cảnh giác lừa đảo xuất khẩu sang Hàn Quốc - Ảnh: VGP 

Trạm BOT Bỉm Sơn không còn chức năng thu phí, cản trở giao thông tại Thanh Hóa

Trạm đã dừng thu phí 5 năm kể từ ngày 10/8/2017 nhưng đến nay vẫn chưa được thanh lý, chấm dứt hợp đồng và bàn giao cho cơ quan Nhà nước để quản lý, bảo trì. Do không được khai thác, trạm thu phí bị bỏ không, nên đã trở thành vật cản giao thông. Tại đây cũng xảy ra một số vụ tai nạn giao thông và va chạm liên quan. Cơ quan chức năng trên địa bàn mong muốn sớm có giải pháp phù hợp để tháo dỡ, tạo sự thông thoáng cho đường.

Tin nóng chiều 25/8: Hơn 54.000 sản phẩm bánh dẻo không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Lào Cai 3
Trạm BOT Bỉm Sơn bị bỏ không, trở thành vật cản giao thông - Ảnh: TTXVN 

TIN QUỐC TẾ 

Do sử dụng Whatsapp, các ngân hàng tại thành phố Wall bị phạt

Theo tờ Wall Street Journal, có 7 ngân hàng ở Phố Wall (Mỹ) dự kiến sẽ phải đóng tiền phạt 200 triệu USD, vì các doanh nhân sử dụng ứng dụng nhắn tin riêng tư Whatsapp để thảo luận các vấn đề kinh doanh quan trọng. Còn các ngân hàng đầu tư Jefferies và Nomura đối mặt với mức phạt thấp hơn do quy mô nhỏ.

Các khoản tiền phạt dự kiến sẽ được công bố chính thức vào cuối tháng 9 tới. Việc phạt này căn cứ vào điều tra của Ủy ban Chứng khoán và giao dịch và Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai.

Tin nóng chiều 25/8: Hơn 54.000 sản phẩm bánh dẻo không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Lào Cai 4
Ngân hàng Deutsche Bank ở Phố Wall - Ảnh: TTO

Vì hành vi phân biệt chủng tộc, hãng xe điện Tesla bị kiện

Các nhân viên da màu tại nhà máy lắp ráp của hãng ở Fremont, California bị cho là phải chịu hành vi quấy rối và phân biệt đối xử về áp dụng cơ chế kỷ luật, lương, thưởng cho đến cơ hội thăng chức.

Tại phiên tòa diễn ra hôm qua, Thẩm phán Tòa án cấp cao California Evelio Grillo cho biết nhiều khả năng ông sẽ bác bỏ nỗ lực kháng nghị của Tesla liên quan đến rắc rối trên. Ông nhấn mạnh cần thêm thời gian để đưa ra phán quyết cuối cùng. 

Tin nóng chiều 25/8: Hơn 54.000 sản phẩm bánh dẻo không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại Lào Cai 5
Nhà máy lắp ráp của Tesla tại Fremont, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thị trường điện mặt trời tại Trung Quốc bị siết chặt

Trung Quốc cam kết trấn áp các hành vi phi pháp trong lĩnh vực điện mặt trời nhằm kiểm soát giá cả. Đây là thông báo được ba cơ quan chính phủ, trong đó có Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, đưa ra ngày hôm qua.

Thông báo yêu cầu các bộ/ngành liên quan siết chặt quy trình giám sát, đồng thời nhấn mạnh các hoạt động bất hợp pháp như thổi giá, câu kết độc quyền, làm giả và tiêu thụ sản phẩm kém chất lượng sẽ bị xử lý nghiêm. 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/