Tin nóng chiều 24/8: Đường phố Đà Nẵng xuất hiện đinh

Theo nhận định ban đầu, không loại trừ khả năng "đinh tặc" rải ra đường vì có những dấu hiệu bất thường.

TIN TRONG NƯỚC   

Đề xuất đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường hầm nối từ nhà xe sang nhà ga sân bay

Nhiều công trình đang được đề xuất đẩy nhanh tiến độ triển khai để "giải vây" cho sân bay Tân Sơn Nhất. Cục Hàng không đề xuất sớm xây dựng nhà để xe tại khu vực Ga quốc tế trong giai đoan 2023 - 2024. Nhà để xe này sẽ có công năng tương tự nhà xe TCP tại ga trong nước, hiện nằm trong kế hoạch 2022 - 2025 của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. Hiện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã lên phương án xây dựng bãi đậu xe, sẽ triển khai sau khi được sự chấp thuận bàn giao đất của UBND TPHCM.

Đường phố Đà Nẵng xuất hiện đinh

Cơ quan chức năng Đà Nẵng đang vào cuộc tìm hiểu vụ việc những chiếc đinh gai rơi bất thường trên đường phố. Theo nhận định ban đầu, không loại trừ khả năng "đinh tặc" rải ra đường vì có những dấu hiệu bất thường. Điểm bất thường là đây không phải loại đinh thông thường hay sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày mà là loại đinh được hàn dính theo kiểu khối gai. Đây có thể là hành vi cố ý nên được Cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin nóng chiều 24/8: Đường phố Đà Nẵng xuất hiện đinh 1
Hình ảnh đinh gai rơi trên đường người dân cung cấp cho cơ quan chức năng - Ảnh do phường Nại Hiên Đông cung cấp

Nông dân phường Thủy Biểu (Huế) tất bật thu hoạch bưởi thanh trà

Từ giữa tháng 8 đến nay, nông dân tại phường Thủy Biều, Huế tất bật thu hoạch bưởi thanh trà. Gia đình ông Lê Văn Nhân có hơn 5.000m2 trồng cây bưởi thanh trà. Trung bình mỗi cây cho thu nhập từ 2-3 triệu đồng. Ước tính vụ bưởi thanh trà của ông khoảng 200-250 triệu đồng.

Năm nay mưa nhiều, thời tiết thuận lợi cho sự phát triển nên quả to và đẹp hơn. Sản lượng thanh trà tăng từ 20-30% so với mọi năm. Bưởi thanh trà được chọn tại vườn có giá khoảng 40.000-45.000 đồng/kg.

Mã cổ phiếu GAB không được cấp giao dịch kí quỹ

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa cập nhật danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ với 57 mã chứng khoán. Trong đợt công bố này, có GAB - cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC. Nguyên nhân do công ty chậm công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2022, đã quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố.

Tin nóng chiều 24/8: Đường phố Đà Nẵng xuất hiện đinh 2
Ảnh minh họa - Nguồn:TTXVN

TIN QUỐC TẾ   

Giá xăng tại Mỹ giảm

Hôm qua, giá xăng tại Mỹ đã giảm liên tiếp trong 70 ngày, đánh dấu chuỗi giảm dài thứ hai kể từ năm 2005.

Giá xăng trung bình đối với dòng xăng thông thường hôm qua đã giảm đáng kể xuống còn 3,89 USD/gallon, dù vẫn cao hơn so với mức giá cùng kỳ năm ngoái là 0,73 USD/gallon.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại chuỗi giảm giá năng lượng có thể chấm dứt nếu giá dầu tiếp tục tăng. Giá dầu thô hôm qua tăng trở lại lên mức 93 USD/thùng.

Du khách đã tiêm 3 mũi vaccine không cần xét nghiệm COVID-19 khi sang Nhật Bản

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm nay, cho biết sẽ dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi đến Nhật Bản đối với du khách đã tiêm 3 mũi vaccine phòng bệnh. Quyết định bắt đầu có hiệu lực từ ngày 7/9.

Hiện Nhật Bản đang áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt, yêu cầu du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong 72 giờ trước khi khởi hành đến nước này. 

Chú thích ảnhHành khách xếp hàng tại sân bay Fukuoka, Tây Nam Nhật Bản, ngày 14/8/2022 - Ảnh: Kyodo/TTXVN

Hơn 10.000 ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ

Hôm nay, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết số ca mắc mới COVID-19 trong ngày của nước này một lần nữa vượt mốc 10.000 ca. Cụ thể, trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận 10.649 ca mắc mới, ghi nhận 36 ca tử vong.

Sau khi phát hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, Chính phủ Ấn Độ đang tập trung vào việc tăng cường độ bao phủ liều vaccine tăng cường do tỷ lệ tiêm mũi thứ 3 đang ở mức thấp. 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/