Tin nóng trưa 24/8: Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất

Từ chiều qua đến rạng sáng nay 24/8, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) ghi nhận thêm 12 trận động đất liên tiếp.

TIN TRONG NƯỚC   

Kon Tum liên tiếp xảy ra động đất

Từ chiều qua đến rạng sáng nay 24/8, tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) ghi nhận thêm 12 trận động đất liên tiếp. Trong đó trận đầu tiên có độ lớn (M) 4,7 gây rung lắc mạnh, khiến người dân trong khu vực lo lắng. Đây được xem là trận động đất mạnh nhất được ghi nhận trong nhiều năm qua tại huyện miền núi Kon Plông. Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Tin nóng trưa 24/8: Kontum liên tiếp xảy ra động đất 1
Bản đồ tâm chấn trận động đất xảy ra lúc 1h21 ngày 24/8 - Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Tai nạn liên hoàn trên cầu Chương Dương gây ùn tắc nghiêm trọng

Sáng nay, 24/8 trên cầu Chương Dương (Hà Nội) đã xảy ra tai nạn liên hoàn giữa 6 xe ô tô. Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm đã khiến giao thông trên tuyến ùn tắc nghiêm trọng. Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội), cho biết đơn vị này đang phối hợp với các lực lượng liên quan làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hơn trăm đồng hồ nước của người dân tại quận 1, quận 3 bị lấy trộm

Theo thông tin từ công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV, thời gian gần đây có hơn trăm đồng hồ nước của người dân tại quận 1, quận 3 bị lấy trộm lúc rạng sáng và sự việc vẫn còn tiếp diễn. Trước sự việc trộm cắp xảy ra liên tục, phía công ty cấp nước cũng đã trình báo tới cơ quan chức năng. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc thì đã tìm ra đối tượng lấy trộm và người này khai lấy trộm để bán ve chai với giá vài chục ngàn đồng.

Tin nóng trưa 24/8: Kontum liên tiếp xảy ra động đất 2
Đồng hồ nước bị lấy mất khiến nước bị rò rỉ, thất thoát - Ảnh: TTO

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam báo cáo kết qủa 6 tháng đầu năm

Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2022. Đây là lần đầu tiên VNX công bố báo cáo tài chính  nửa năm, vì mới chính thức hoạt động từ tháng 8/2021 theo hình thức doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm đầu năm 2022, VNX ghi nhận doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ hơn 1.980 tỷ đồng. Riêng mảng dịch vụ giao dịch chứng khoán đóng góp 95% vào tổng doanh thu trên, còn lại là các mảng dịch vụ niêm yết chứng khoán, kết nối trực tuyến, sử dụng thiết bị đầu cuối, đấu thầu - đấu giá, quản lý thành viên giao dịch...

TIN QUỐC TẾ   

Ukraine thiếu hụt ngân sách 5 tỷ USD mỗi tháng

Nguồn thu từ thuế của Kiev đã giảm mạnh do nền kinh tế rơi tự do, trong khi chi tiêu quân sự tăng vọt. Chính phủ quốc gia này phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngân sách 5 tỷ USD mỗi tháng. Để bù đắp cho việc thiếu tiền mặt, Ngân hàng Trung ương Ukraine đã triển khai in tiền và phát hành trái phiếu chính phủ trị giá 7,7 tỷ USD trong sáu tháng qua. Tờ Financial Times báo cáo rằng chính sách trên đã tạo ra 3,6 tỷ USD chỉ trong tháng 6.

Tin nóng trưa 24/8: Kontum liên tiếp xảy ra động đất 3
Lạm phát ở Ukraine dự kiến đạt 30% vào cuối năm nay và sẽ tăng cao hơn nữa nếu Kiev tiếp tục in tiền - Ảnh: DW

Quân đội Mỹ bất ngờ không kích tại Syria

Hôm qua 23/8, Quân đội Mỹ tuyên bố đã không kích một cơ sở được một nhóm có liên hệ với lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tại tỉnh Deir al-Zor, Syria. Theo thông báo của Bộ Tư lệnh Trung tâm của quân đội Mỹ, các cuộc không kích này có mục đích “bảo vệ lực lượng Mỹ khỏi cuộc tấn công bởi các nhóm được Iran hậu thuẫn”.

Apple có khả năng giới thiệu nhiều dòng sản phẩm mới trong năm nay

Theo hãng tin Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 14 và Apple Watch Series 8 vào ngày 7/9 thay vì ngày 13/9 như mọi năm. Apple sẽ phát trực tuyến sự kiện thay vì tổ chức trực tiếp. Theo truyền thống, iPhone lên kệ khoảng 10 ngày sau lễ ra mắt. Các sản phẩm Apple dự kiến ra mắt vào cuối năm nay có thể kể đến là các mẫu iPhone 14 mới, nhiều máy Mac, iPad thế hệ mới và bộ ba mẫu Apple Watch mới.

Tin nóng trưa 24/8: Kontum liên tiếp xảy ra động đất 4
Ảnh minh họa mẫu iPhone 14 sắp ra mắt.

 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/