Tin nóng sáng 24/8: Nhiều sản phụ phản ánh bị lộ thông tin cá nhân

Thời gian gần đây, nhiều sản phụ phản ánh đến Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) nghi ngờ thông tin cá nhân của mình bị lộ khi đi sinh tại bệnh viện này.

TIN TRONG NƯỚC   

Bộ Công An sẽ không cấp hộ khẩu mới

Bộ Công an cho biết sẽ không cấp mới sổ hộ khẩu trên toàn quốc, sổ cũ có giá trị đến hết năm 2022. Để xác định thông tin cá nhân, cơ quan công an sẽ căn cứ vào căn cước công dân. Khi cần xác nhận thông tin về cư trú để thay cho sổ hộ khẩu, công dân có thể đến công an địa phương yêu cầu cấp hoặc đề nghị cấp bản điện tử giấy xác nhận thông tin về cư trú.

Nhiều sản phụ phản ánh bị lộ thông tin cá nhân

Thời gian gần đây, nhiều sản phụ phản ánh đến Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) nghi ngờ thông tin cá nhân của mình bị lộ khi đi sinh tại bệnh viện này. Nhiều người cho hay liên tục bị gọi quấy rối từ các hãng sữa, chăm sóc trẻ khi sinh. Sau khi ghi nhận các phản ánh, ngày hôm qua, 23/8, bệnh viện tổ chức một cuộc họp để kiểm tra các nguồn, xác minh thông tin của sản phụ có bị lộ không để kịp thời xử lý, ngăn chặn.

Tin nóng sáng 24/8: Nhiều sản phụ phản ánh bị lộ thông tin cá nhân 1
Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM - Ảnh: TTO

Việt Nam không công nhận Giấy phép lái xe quốc tế IAA

Thông tin từ Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, giấy phép lái xe quốc tế IAA (International Automobile Association) do Hiệp hội ô tô quốc tế IAA có trụ sở đặt tại New York (Mỹ) cấp không được công nhận tại Việt Nam. Chỉ có giấy phép lái xe quốc tế IDP (International Driving Permit) do các nước tham gia Công ước Viên cấp theo một mẫu thống nhất mới có giá trị sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam.

Thông tin nhanh về tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, tỷ giá hối đoái sáng sớm nay 24/8

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (24/8): Giá USD chợ đen trong nước ở mức 24.070 - 24.140 đồng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới ở mức 1740 - 1741 USD/ounce (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC trong nước ở mức 66,25 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
 

TIN QUỐC TẾ   

4 quốc gia tuần tra chung trên sông Mekong

Ngày hôm qua 23/8, các nhân viên thực thi pháp luật đến từ Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan đã bắt đầu cuộc tuần tra chung lần thứ 120 trên sông Mekong. Cuộc tuần tra chung lần này có sự tham gia của 5 tàu chuyên dụng, sẽ tiếp tục tập trung vào trấn áp các hoạt động tội phạm xuyên biên giới nhằm đảm bảo an toàn và ổn định dọc sông Mekong.

Tin nóng sáng 24/8: Nhiều sản phụ phản ánh bị lộ thông tin cá nhân 2
Một cuộc tập trận chung trên sông Mekong. (Ảnh minh họa. Nguồn: chinadailyhk)

Tỷ giá đồng Ruble của Nga ổn định

Khép phiên giao dịch ngày hôm qua, 23/8, đồng ruble tăng nhẹ, giao dịch ở mức 1 USD đổi 59,80 ruble sau khi chạm mức 1 USD đổi 60,41 ruble. So với đồng euro, đồng ruble cũng tăng 0,1% lên 1 euro đổi 59,40 ruble trong bối cảnh đồng tiền châu Âu giảm xuống mức thấp nhất của 20 năm so với đồng bạc xanh. Trong một lưu ý, ngân hàng Alfa cho biết đồng ruble dự kiến sẽ tăng giá vào thời điểm tính thuế cuối tháng.

Rủi ro hạt nhân đang ở mức cao nhất

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an ngày hôm qua, ông Antonio Guterres nhấn mạnh, Liên Hợp Quốc cần tất cả các quốc gia đề cao một thế giới không có vũ khí hạt nhân, không ngừng nỗ lực đối thoại để xoa dịu và kết thúc các cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân mãi mãi. Tuyên bố của ông Guterres được đưa ra trong bối cảnh thế giới lo ngại Triều Tiên sắp tiến hành một vụ thử hạt nhân mới, còn căng thẳng Nga - phương Tây liên quan đến tình hình Ukraine có thể lan rộng, tiềm ẩn xung đột hạt nhân. Đặc biệt tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia tại Ukraine đang bị tấn công khiêu khích cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Thêm bằng chứng có lợi cho Elon Musk từ Twitter

Theo đơn khiếu nại vừa được công bố của Zatko - một hacker nổi tiếng thì Twitter đã đưa ra các tuyên bố sai lệch khiến nhiều người tin rằng mạng xã hội này có hệ thống bảo mật chắc chắn. Theo Reuters, đơn tố cáo có thể trở thành bằng chứng có lợi cho tỉ phú Musk, người tuyên bố sẽ mua lại Twitter với giá hơn 44 tỉ USD nhưng sau đó rút lui vì cho rằng Twitter đầy tài khoản ảo.

 

Tin nóng sáng 24/8: Nhiều sản phụ phản ánh bị lộ thông tin cá nhân 3
Tỷ phú Elon Musk - Ảnh: Reuters

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/