Tin nóng chiều 26/9: Cảnh giác với bột trái cây có chứa ma túy

Ma túy ngày nay thay hình đổi dạng liên tục để né tránh pháp luật. Vì vậy, phụ huynh cần quan tâm, chăm sóc con em mình, sớm phát hiện bất thường.

TIN TRONG NƯỚC   

Dự báo về bão Noru

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149 km/giờ), giật cấp 15. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25 km và có xu hướng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày mai 27/9, vị trí tâm bão ở ngay trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14, giật cấp 17.  

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây vào đất liền Trung Trung Bộ. Đến 13 giờ ngày 28/9, vị trí tâm bão ở trên khu vực đất liền Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 và giật đến cấp 13.

Cảnh giác với bột trái cây có chứa ma túy

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, gần đây, liên tiếp nhiều loại ma túy mới được cơ quan chức năng phát hiện có đặc điểm là màu sắc rực rỡ, bao bì, tem, nhãn bắt mắt. Lực lượng chức năng phát hiện loại ma túy mới dạng gói hương dâu, hương nho, hương xoài có tên Crispy Fruit. Theo kết quả giám định, đây là loại ma túy mới xuất hiện, được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp.

Ma túy ngày nay thay hình đổi dạng liên tục để né tránh pháp luật. Vì vậy, phụ huynh cần quan tâm, chăm sóc con em mình, sớm phát hiện bất thường.

Dừng họp chợ và cho phép người lao động tại Đà Nẵng nghỉ vì bão

Tại cuộc họp hôm nay 26/9, ông Lê Trung Chinh, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết sau khi nghe ý kiến của các sở ngành và địa phương, thành phố thống nhất từ 12h ngày mai 27/9 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp... được nghỉ làm việc. Thành phố cũng yêu cầu dừng họp chợ trên địa bàn thành phố và cho học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học từ chiều nay 26/9 để sử dụng các trường làm nơi trú tránh bão tạm thời cho người dân. Các địa phương phải hoàn thành việc di dời người dân đến nơi an toàn, chậm nhất vào 14h ngày mai 27/9.

TIN QUỐC TẾ   

Thiếu khí đốt tự nhiên tại Mỹ

Do mùa hè vừa qua nóng hơn bình thường và do thiếu các nguồn năng lượng thay thế, lượng khí đốt tồn kho của Mỹ giảm xuống dưới mức trung bình theo mùa. Lượng khí đốt tồn kho hiện không có dấu hiệu cải thiện. 

Dữ liệu mới nhất cho thấy Lưu vực Đá phiến Permian - đóng góp khoảng 12% tổng sản lượng khí đốt của Mỹ - và các giàn khoan ở đây, đã giảm năng suất khai thác trong hai tuần liên tiếp. Các giàn khoan giảm hoạt động đồng nghĩa với việc lượng khí đồng hành bổ sung vào tổng lượng khí đốt quốc gia ít hơn.

Tin nóng chiều 26/9: Cảnh giác với bột trái cây có chứa ma túy cho giới trẻ 2
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Thực đơn McDonal’s ở Nhật tăng giá

Hôm nay 26/9, Công ty McDonald’s ở Nhật ra thông báo về việc tăng giá bán. Đây là lần tăng giá thứ hai của công ty trong năm nay. Các món ăn ở McDonald’s sẽ tăng từ 10 đến 30 yen tương đương từ 1.600 đến 5.000 đồng mỗi món kể từ ngày 30/9.

Do tỉ giá đồng yen đã trượt xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng USD, các nguyên liệu nhập khẩu vào Nhật Bản theo đó trở nên đắt đỏ hơn. 

Mở cửa miễn phí tại các điểm khảo cổ thu hút du lịch tại Ai Cập

Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ai Cập Ahmed Issa thông báo nước này sẽ mở cửa miễn phí tất cả các địa điểm khảo cổ học vào ngày 27.9 đối với du khách trong và ngoài nước để tôn vinh Ngày Du lịch thế giới và kỷ niệm 200 năm Ai Cập học trở thành một ngành khoa học.. Cùng với chương trình miễn phí vé tham quan các địa điểm khảo cổ học, Ai Cập phát động một số chiến dịch quảng cáo mới nhằm kích cầu du lịch ở nước này.

Tin nóng chiều 26/9: Cảnh giác với bột trái cây có chứa ma túy cho giới trẻ 3
Kim tự tháp Khafre tại Giza, Cairo, Ai Cập - Ảnh: AFP/ TTXVN
* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/