Tin nóng trưa 26/9: Học sinh miền Trung nghỉ học vào ngày mai 27/9 để tránh bão

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị đã có công văn cho học sinh nghỉ học để tránh bão.

TIN TRONG NƯỚC   

Giá vàng giảm sáng nay 26/9

Mở cửa giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,65 - 66,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua. 

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,6 - 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tin nóng trưa 26/9: Học sinh miền Trung nghỉ học vào ngày mai 27/9 để tránh bão 1
Giá vàng sáng 26/9 giao dịch dưới 66,5 triệu đồng/lượng - Ảnh minh họa: TTXVN

Học sinh miền Trung nghỉ học vào ngày mai 27/9 để tránh bão

Sáng nay 26/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị đã có công văn cho học sinh nghỉ học để tránh bão. Sở này yêu cầu các đơn vị thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày mai 27/9 để phòng tránh bão.

Thị phần xuất khẩu cà phê Việt sang Anh tăng nhanh.

Bộ Công thương cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào Anh đạt gần 41.000 tấn, trị giá gần 91 triệu USD; tăng 148% về lượng và tăng 212% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý, thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Anh tăng mạnh từ 16% lên gần 30% trong 6 tháng đầu năm 2022.

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam sang Anh đạt mức 2.038 USD/tấn, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Tin nóng trưa 26/9: Học sinh miền Trung nghỉ học vào ngày mai 27/9 để tránh bão 2
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Anh tăng mạnh - Ảnh: TNO

Khuyến mãi bảo hiểm xe cơ giới bị cấm

Theo dự thảo Nghị định quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm không chi hỗ trợ cho đại lý bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới dưới mọi hình thức ngoài mức hoa hồng theo quy định của Bộ Tài chính. các doanh nghiệp cũng không được phép khuyến mãi dưới mọi hình thức đối với BH xe cơ giới bắt buộc.

Doanh nghiệp có trách nhiệm đóng góp Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới tối đa 1% tổng phí bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới của các hợp đồng gốc trong năm tài chính…

TIN QUỐC TẾ   

Ít nhất 5 người thiệt mạng tại Philippines vì siêu bão Noru

Các nhà chức trách Philippines đang gấp rút phân phát hàng cứu trợ cho hàng ngàn người sơ tán sau khi bão Noru đổ bộ vào thủ đô và các tỉnh miền Bắc, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều khu vực bị ngập lụt.

Bão Noru với sức gió 185km/h đã tấn công đảo chính Luzon của Philippines vào cuối tuần qua. Chính quyền đã yêu cầu đóng cửa trường học, văn phòng chính phủ và thị trường chứng khoán cho đến hết hôm nay 26.9. Hiện có 74 nghìn người sơ tán vì bão.

Tin nóng trưa 26/9: Học sinh miền Trung nghỉ học vào ngày mai 27/9 để tránh bão 3
Người dân tỉnh Bulacan (Philippines) mang theo đồ đạc đi sơ tán - Ảnh: AFP

Cháy lớn tại trung tâm mua sắm ở Hàn Quốc

Đám cháy bùng phát lúc 7h45 sáng nay 26/9 (giờ địa phương) tại trung tâm thương mại Hyundai Premium Outlet ở Daejeon, cách thủ đô Seoul 160km về phía Nam.

Hàng trăm nhân viên thuộc lực lượng cứu hỏa - cứu hộ, cùng 40 thiết bị chữa cháy đã được triển khai tới hiện trường để khống chế ngọn lửa. Trong số 3 nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, 2 người đã không qua khỏi, trong khi người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm những người mất tích.

Giá dầu châu Á phục hồi

Phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 0,2% lên 86,32 USD/thùng lúc 8 giờ 16 phút (giờ Việt Nam). Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tăng 0,3% lên 78,95 USD/thùng. Trước đó, cả hai hợp đồng tiêu chuẩn đều mất khoảng 5% vào thứ Sáu tuần trước (23/9).

Giới đầu tư vẫn lo ngại việc các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu đồng loạt tăng mạnh lãi suất sẽ châm ngòi cho một cuộc suy thoái kinh tế, qua đó ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/