Tin nóng trưa 25/9: Từ 13 giờ hôm nay, BOT Cai Lậy thu phí

(VOH) - Chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết sẽ vận hành thử trạm thu phí BOT Cai Lậy từ 13 giờ ngày hôm nay (25/9) để điều chỉnh hệ thống trước khi có quyết định thu phí chính thức.

TIN TRONG NƯỚC

Hôm nay 25/9, trạm BOT Cai Lậy thu phí

Ngày 24/9, Chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy - cho biết đơn vị sẽ vận hành thử trạm thu phí BOT Cai Lậy từ 13 giờ ngày hôm nay (25/9) để điều chỉnh hệ thống trước khi có quyết định thu phí chính thức. 

Tuy xe đi qua hai trạm nhưng chỉ thu tiền một trạm. Ví dụ nếu xe bốn chỗ chạy trên quốc lộ 1 hướng từ miền Tây lên TPHCM, khi đi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy trên quốc lộ 1 và trả phí 14.000 đồng/lượt rồi thì khi đi qua trạm thu phí trên tuyến tránh BOT Cai Lậy (cách đó khoảng 5km) sẽ không phải trả phí và ngược lại. 

Hệ thống thu phí tự động sẽ nhận diện được xe vừa trả phí ở trạm trước để không bị trừ tiền ở trạm sau nếu xe đó đã lắp ETC. Còn những xe thu phí thủ công thì cần giữ lại biên lai để trình ở trạm kế tiếp.

Tin nóng trưa 25/9: Hôm nay 25/9 trạm BOT Cai Lậy thu phí 2
Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) - Ảnh: TTO

Siêu bão Noru giật cấp 17, trong 1 ngày tăng 7 cấp

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 12 giờ qua, cường độ bão Noru liên tục mạnh lên.

Lúc 7h sáng nay, tâm bão ở cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 300km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/h), giật trên cấp 17.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão quét qua đảo Luzon và sau đó đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 4.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo bão Noru sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ của Việt Nam vào sáng 28/9.

Do ảnh hưởng của bão, từ khoảng chiều 25/9, ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 8-9, sau tăng lên cấp 10-11, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 12-13, giật cấp 16, sóng biển cao từ 6 - 8m, biển động dữ dội.

Từ ngày 1/10/2022, người sử dụng lao động không còn được giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Chính phủ vừa ban hành nghị quyết 116/NQ-CP về hỗ trợ người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, người sử dụng lao động được giảm mức đóng từ 1% xuống bằng 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Trong đó, đối tượng được giảm 1% mức đóng bảo hiểm thất nghiệp (từ ngày 1/10/2021 đến ngày 30/9/2022) là người sử dụng lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp trước ngày 1/10/2021.

Như vậy, từ ngày 1/10/2022, người sử dụng lao động sẽ không còn được giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp. Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ quay về mức 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Tin nóng trưa 25/9: Hôm nay 25/9 trạm BOT Cai Lậy thu phí 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Công an TPHCM

Giá xăng có cơ hội xuống dưới 20.000 đồng/lít

Trường hợp giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm mạnh và đề xuất giảm thuế được thông qua, giá xăng bán lẻ trong nước sẽ giảm xuống dưới mức 20.000 đồng/lít.

Một lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu đầu mối cho hay, giá xăng bán lẻ trong nước đang đứng trước cơ hội giảm mạnh nhờ giá dầu thế giới liên tục hạ nhiệt và đề xuất giảm thuế của Bộ Tài chính được thông qua.

Bộ Tài chính trước đó vừa báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội giao thẩm quyền cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh giảm mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu. 

Đẩy nhanh thủ tục để sớm khởi công sân bay Sa Pa, Quảng Trị

Văn phòng Chính phủ mới đây có thông báo kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại cuộc họp về quy hoạch, huy động vốn đầu tư một số cảng hàng không, sân bay.

Bổ sung vào quy hoạch các sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận), Biên Hòa (Đồng Nai), Gia Lâm (Hà Nội), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2022.

Với các cảng hàng không đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư như Sa Pa (Lào Cai), Quảng Trị, Phó thủ tướng đề nghị các địa phương tập trung triển khai thủ tục theo quy định để khởi công trong năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Phát hiện thi thể cô giáo cùng thư tuyệt mệnh sau 4 ngày mất tích

Sáng hôm nay 25/9, ông L, cha cô giáo H.Plà giáo viên dạy toán - tin học Trường THCS Hải Cảng tỉnh Bình Định), cho biết công an đã bàn giao thi thể cô để gia đình lo hậu sự.

Ông L. nói đến nay công an chưa thông báo cho gia đình nguyên nhân con gái ông chết, nhưng tại hiện trường nơi phát hiện thi thể cô P. có chai thuốc diệt cỏ, đồng thời cô cũng để lại thư tuyệt mệnh, nên ông nghi ngờ con chết do tự tử.

Theo một nguồn tin, trong lá thư để lại, cô P. cho biết áp lực công việc lớn, thời gian quá ít nhưng lượng công việc quá nhiều, cô có lo lắng không rõ có sai sót gì hay không. "Nhưng có một việc mà em không thể chấp nhận được, đó là điều khiến em phải ra đi hôm nay" - bức thư viết nhưng không nêu rõ việc không thể chấp nhận được đó là gì. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập hật và đưa tin trong các chương trình tiếp theo.

Tin nóng trưa 25/9: Hôm nay 25/9 trạm BOT Cai Lậy thu phí 3
Bãi đất ở phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn), nơi phát hiện thi thể cô P. - Ảnh: TTO

Nhà riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ bị kẻ lạ bắn vỡ cửa kính

Tối hôm qua, trên trang Facebook cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng khiến khán giả không khỏi lo lắng khi thông báo tin không vui tới khán giả.

Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ bức xúc khi người ngoài bắn vật thể lạ, làm vỡ tấm kính phòng tập gym nhà anh.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông tin: "Phía công an có gọi điện thoại, nói giữ nguyên tấm kính và viên đạn để họ xuống khảo sát và đo đạc đường bay và hướng của viên đạn từ đâu tới".

TIN QUỐC TẾ   

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo về bờ biển phía đông, rạng sáng 25-9.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng xác nhận Triều Tiên phóng tên lửa và cho biết tên lửa đã rơi xuống biển.

Vụ phóng diễn ra khi một tàu sân bay của Mỹ đến Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận chung. Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng dự kiến thăm Hàn Quốc vào ngày 29/9.

Tin nóng trưa 25/9: Hôm nay 25/9 trạm BOT Cai Lậy thu phí 4
Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa trong năm 2022 - Ảnh: AFP

Sân bay ở Pháp đóng cửa do máy bay lao xuống hồ

Các nhà chức trách Pháp đã đóng cửa vô thời hạn sân bay ở phía nam thành phố Montpellier sau khi một chiếc máy bay chở hàng lao qua đường băng và rơi xuống một hồ nước gần đó.

Chiếc Boeing 737 của hãng vận tải hàng hóa Tây Đại Tây Dương chúc mũi xuống hồ nước, còn thân đậu trên mặt đất. Ba người trên máy bay không bị thương.

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức địa phương cho biết sân bay sẽ đóng cửa cho đến khi nào kết thúc điều tra về nguyên nhân vụ việc. Thông tin ban đầu cho hay có thể chiếc Boeing 737 đã bị sự cố kỹ thuật.

Trung Quốc phản đối can thiệp vào Đài Loan

Ngày 24/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói trước Liên Hiệp Quốc rằng, Bắc Kinh sẽ thực hiện "các bước mạnh mẽ" để ngăn chặn bất kỳ sự ủng hộ nào từ bên ngoài đối với nền độc lập của hòn đảo.

"Chúng ta phải chống lại các hoạt động ly khai đòi độc lập Đài Loan với quyết tâm cao nhất và thực hiện các bước mạnh mẽ nhất để chống lại sự can thiệp từ bên ngoài", nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc nói trong một bài phát biểu của Đại hội đồng LHQ.

"Bất kỳ động thái nào nhằm cản trở sự thống nhất của Trung Quốc nhất định sẽ bị bánh xe lịch sử nghiền nát", ông nói thêm.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/