Tin nóng chiều 30/4: Bến xe Miền Tây điều xe buýt chở người dân về quê

(VOH) - Do nhiều xe khách quay đầu không kịp để đưa khách về quê dịp lễ 30-4, 1-5, bến xe Miền Tây đã điều động hơn chục xe buýt để đưa người dân về quê sau nhiều giờ chờ đợi.

TIN TRONG NƯỚC:

TP Thủ Đức cấp CCCD gắn chip cho học sinh dịp lễ 30-4

Dù đang trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) vẫn tranh thủ cấp CCCD gắn chip cho học sinh trên địa bàn để tạo thuận lợi cho các em học tập và ôn thi học kỳ trong thời gian sắp tới.

Từ sáng nay, rất đông phụ huynh chở con đến Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Thủ Đức (trụ sở Công an quận 9 cũ) để làm thủ tục cấp CCCD gắn chip. Để tạo thuận lợi cho các em học sinh, các cán bộ đã chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn và hướng dẫn các em xếp hàng, bốc số thứ tự để chờ đến lượt.

Một cán bộ công an cho hay sáng nay chỉ ưu tiên cho các em học sinh từ độ tuổi từ 15 - 18 tuổi. Tuy nhiên, do nhiều phụ huynh không nắm được thông tin nên chở con không nằm trong độ tuổi được ưu tiên đến làm CCCD vẫn được cán bộ công an hướng dẫn làm thủ tục.

TP.HCM: Khách ùn ùn đổ về các khu vui chơi trong sáng nay

Sáng 30-4, hàng nghìn lượt khách đã chen nhau kéo đến các điểm vui chơi, nhiều nơi khách xếp hàng dài chờ mua vé. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp này, nhiều điểm vui chơi cho biết đã tăng mạnh công suất phục vụ.

Theo ghi nhận lúc 8h30, các cổng vào Thảo cầm viên (Q.1) đông nghịt du khách, trong đó nhiều du khách đến từ các tỉnh, thành. Thảo cầm viên cho biết đã đón hơn 5.000 lượt khách chỉ sau vài giờ mở cửa, với lượng khách đông như trong buổi sáng thì đơn vị dự kiến đạt hàng chục nghìn lượt cho ngày 30-4, tăng gấp nhiều lần ngày thường.

Tương tự, mở cửa từ 8h30 sáng nhưng đến 10h là công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) đã nườm nượp khách, các khu vực như cổng soát vé, khu trò chơi thiếu nhi du khách đã phải xếp hàng chờ đến lượt. Đại diện Đầm Sen cho biết gần 3 giờ mở cửa trong buổi sáng đã đón hơn 4.000 lượt khách, trong ngày có thể sẽ hơn 20.000 lượt, đặc biệt là hàng loạt chương trình diễn ra trong buổi chiều và bắn pháo hoa vào tối 30-4.

Các điểm đến khác như khu du lịch Bình Quới (Q.Bình Thạnh), Suối Tiên (TP Thủ Đức), Tàu Sài Gòn... cũng đón hàng nghìn lượt khách chỉ trong buổi sáng, và vượt chỉ tiêu đề ra.

Tin nóng chiều 30/4: Bến xe Miền Tây điều xe buýt chở người dân về quê 1

Cao tốc những ngày này nhộn nhịp đưa đón du khách ra tham quan đảo trong đảo ở TP Phú Quốc 

Bến xe Miền Tây điều xe buýt chở người dân về quê

Do nhiều xe khách quay đầu không kịp để đưa khách về quê dịp lễ 30-4, 1-5, bến xe Miền Tây đã điều động hơn chục xe buýt để đưa người dân về quê sau nhiều giờ chờ đợi. Sáng 30-4, ông Trần Nhân Hậu - trưởng phòng điều hành bến xe Miền Tây - cho biết trong tối 29-4 tình hình xe khách tại bến xe rất căng. Đến khoảng 2-3h sáng 30-4 thì lượng khách mới giải tỏa được phần nào.

"Tới sáng nay thì tình hình đã ổn, khách tới bến cũng không quá tải nữa, xe cộ cũng đã chạy lại bình thường. Chuyến xe buýt số 36 vừa xuất bến là chuyến cuối trong 12 chuyến xe buýt mà bến xe điều động để tham gia đưa người dân về quê trong tình thế thiếu xe khách. Các chuyến buýt trên chủ yếu đưa người dân về các tỉnh gần TP.HCM như Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long… Tùy tình hình chúng tôi sẽ xem xét tăng cường tiếp hay không", ông Hậu nói.

Ngồi trên tuyến xe buýt tăng cường về Vĩnh Long, nhiều người dân cho biết họ chấp nhận với việc đi xe buýt thay cho xe khách, miễn sao về tới nhà là được. Theo một tài xế chạy tuyến 91 được điều động chạy về Vũng Liêm, trên đường khách muốn xuống các điểm khác thì xe vẫn nhận. Cứ hành khách mua vé và được bảo vệ hướng dẫn vào thì sẽ lên xe để đi, chứ không mặc định của hãng xe nào. 

Tin nóng chiều 30/4: Bến xe Miền Tây điều xe buýt chở người dân về quê 2

Trên chuyến xe buýt thay xe khách đưa người dân về Vĩnh Long

Tiền gửi vào ngân hàng tăng mạnh

Theo số liệu thống kê mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, lượng tiền gửi của người dân vào hệ thống ngân hàng tiếp tục tăng. Lượng tiền gửi tháng 2 tăng hơn 56.400 tỉ đồng so với tháng 1.

Cụ thể, tổng thanh toán cuối tháng 2 đạt hơn 13,6 triệu tỉ đồng, tăng 1,81% so với cuối năm 2021. Tiền gửi của khách hàng đạt hơn 1,1 triệu tỉ đồng, tăng 1,38% so với đầu năm. Đóng góp cho con số này là nhờ nhóm khách hàng dân cư.

Hội đồng tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia nhận định các con số trên thể hiện tín hiệu tích cực của nền kinh tế. Theo đó, tiền gửi từ các tổ chức kinh tế giảm cho thấy hoạt động sản xuất - kinh doanh đang dần phục hồi, doanh nghiệp tập trung vốn đầu tư vào dự án, mở rộng nhà máy, nhập thêm nguyên vật liệu… Còn tiền nhàn rỗi của dân cư đổ về ngân hàng ngay những tháng đầu năm một phần do các tổ chức tín dụng đã tăng nhẹ lãi suất huy động.

Tin nóng chiều 30/4: Bến xe Miền Tây điều xe buýt chở người dân về quê 3

Thống kê mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, lượng tiền gửi từ dân cư vào ngân hàng tiếp tục tăng trong 4 tháng trở lại đây

Giả danh nhà báo lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

Ngày 30/4, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố, bắt giam đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1976), trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bước đầu, cơ quan điều tra thu giữ 53 "sổ đỏ" cùng 2 điện thoại di động.

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2021 đến tháng 4/2022, đối tượng Vân Anh đã giả danh phóng viên Báo Thanh tra, khoe mình có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ là lãnh đạo ở Trung ương cũng như tỉnh Nghệ An để lừa đảo. Đối tượng tự nhận làm "thủ tục" chuyển đổi đất nông nghiệp trái phép sang đất ở lâu dài cho 5 bị hại cùng trú tại địa bàn huyện Diễn Châu và một số địa phương khác. Số tiền các bị hại chuyển cho Vân Anh là hơn 9 tỷ đồng.

Việc các bị hại sử dụng sổ đỏ giả để xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đối phó với chính quyền địa phương bằng sổ đỏ giả do Nguyễn Thị Vân Anh làm ra, gây ra nhiều hệ lụy phức tạp.

Nghệ An: Nam sinh cứu bạn, cả hai cùng đuối nước

UBND xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết chiều 29/4, 5 học sinh THCS trên địa bàn rủ nhau đến khu vực suối Khe Xanh, giáp ranh xã Nghĩa Phúc và Tân An tắm mát.

Trong lúc tắm, em Đ.T.P. (14 tuổi, trú xã Tân An) sẩy chân xuống khu vực nước sâu, chìm dần. Lúc này, em H.S.T. (15 tuổi, trú xã Kỳ Sơn) lao xuống cứu nhưng cũng bị dòng nước cuốn trôi. Ba học sinh đi cùng hốt hoảng, gọi người ứng cứu. Khi người dân và chính quyền có mặt, đưa người gặp nạn lên bờ, cả hai đã tử vong.

"Khu vực suối nạn nhân đuối nước có nhiều điểm nước sâu. Sau sự việc, thi thể người gặp nạn đã được bàn giao cho gia đình mai táng", lãnh đạo UBND xã Nghĩa Phúc thông tin.

TIN THẾ GIỚI

Lào: tham khảo ý kiến người dân về việc mở cửa đất nước

Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng, chống COVID-19 vừa ra thông báo tham khảo ý kiến của người dân về khả năng mở cửa trở lại các cửa khẩu đối với hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông trước khi trình chính phủ phê duyệt.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng, chống COVID-19 cũng sẽ tham khảo ý kiến người dân về việc có đồng ý hay không với yêu cầu những người chưa có chứng nhận tiêm vaccine cần phải có chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh Lào, trong khi người tiêm đủ liều cơ bản vaccine chỉ cần chứng nhận xét nghiệm nhanh âm tính trong vòng 24 giờ và khi đến Lào không phải thực nghiệm xét nghiệm thêm...

Ba Lan: sẽ hạ mức phân loại dịch COVID-19

Bộ trưởng Y tế Ba Lan thông báo từ giữa tháng 5 tới nước này sẽ hạ mức phân loại dịch bệnh COVID-19, theo đó ghi nhận đây là dịch bệnh nguy hiểm thay vì đại dịch. 

Ba Lan đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế được áp đặt hồi tháng 3/2020 để phòng, chống dịch COVId-19. Hiện nước này chỉ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các cơ sở y tế. Ba Lan đã ghi nhận tổng cộng hơn 6 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 116.042 ca tử vong. Gần 22,5 triệu người trong tổng số 38,5 triệu dân nước này đã được tiêm đủ liều cơ bản vaccine ngừa COVID-19.

CDC Mỹ: virus adeno 41 là nguyên nhân gây viêm gan bí ẩn ở trẻ

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ dẫn một nghiên cứu tại bang Alabama (Mỹ) cho biết virus adeno 41 có thể là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan bí ẩn ở trẻ em. Nghiên cứu của CDC Mỹ cho thấy 9 trẻ em, từ 1 đến 6 tuổi, mắc bệnh viêm gan bí ẩn tại bang Alabama đều dương tính với virus adeno 41.

Các ca mắc viêm gan bí ẩn tại Alabama được ghi nhận trong khoảng thời gian từ tháng 10-2021 đến tháng 2-2022. Ba trong số này bị suy gan cấp tính, trong đó có hai trẻ phải ghép gan. Một số bang khác của Mỹ, bao gồm Wisconsin, Illinois cũng đã ghi nhận các ca mắc bệnh viêm gan bí ẩn này.

Tin nóng chiều 30/4: Bến xe Miền Tây điều xe buýt chở người dân về quê 4

Khoảng 190 trẻ em trên thế giới đã mắc bệnh viêm gan bí ẩn

Tesla thu hồi hơn 14.600 ô tô tại Trung Quốc

Nhà chức trách thông báo hãng xe điện Tesla (Mỹ) sẽ thu hồi hơn 14.600 ô tô tại thị trường Trung Quốc do lỗi phần mềm có nguy cơ dẫn đến mất an toàn. Đây là thông báo thu hồi thứ hai của Tesla chỉ trong vòng một tháng tại thị trường.

Theo đó, Tesla quyết định thu hồi 14.684 xe Model 3, sản xuất từ tháng 1/2019 - 3/2022, lý do là các xe này không hiển thị đầy đủ tốc độ khi ở chế độ lái "Track Mode". Lỗi phần mềm này có thể khiến người lái xe hiểu nhầm tốc độ của xe và trong một số trường hợp có nguy cơ dẫn đến va chạm.

Đầu tháng 4 này, hãng Tesla cũng thông báo thu hồi gần 128.000 xe Model 3 sau khi cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện một lỗi có thể tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đức: tổ chức trở lại Lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest

Lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest sẽ diễn ra từ ngày 17/9 đến 3/10 tại khu hội chợ Theresienwiese ở thành phố Munich (thuộc bang Bayern của Đức), sau 2 năm không tổ chức do COVID-19. Lễ hội năm nay sẽ không hạn chế số lượng khách tham dự.

Lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest đã có lịch sử hơn 200 năm và đây là lần thứ 187 lễ hội này được tổ chức. Trước đại dịch, hằng năm lễ hội này đều thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Theo một tuyên bố của các nhà tổ chức, lễ hội bia là một yếu tố kinh tế quan trọng không chỉ đối với thành phố Munich mà đối với tất cả bang Bayern.

Tin nóng chiều 30/4: Bến xe Miền Tây điều xe buýt chở người dân về quê 5

(Ảnh: AP)

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/