Tin nóng chiều 4/7: Thực hư vụ lẻn vào nhà hàng tiệc cưới bắt cóc trẻ em

(VOH) - Mạng xã hội lan truyền thông tin về một vụ bắt cóc xảy ra tại một nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn quận Bình Thạnh
 

TIN TRONG NƯỚC

TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng lọt top thành phố tốt nhất Đông Nam Á

Tạp chí Travel & Leisure phiên bản Đông Nam Á mới đây vừa công bố giải thưởng Asia’s Best Awards 2022. Ở hạng mục thành phố hàng đầu Đông Nam Á, Việt Nam có ba điểm đến nằm trong top 10. Trong đó, Đà Nẵng xếp vị trí thứ 3, Hà Nội thứ 5 và TP.HCM xếp thứ 8.

Travel & Leisure Đông Nam Á nhận xét: “Việt Nam đang ngày càng phát triển, ít ai nghĩ rằng quốc gia này có thể mở cửa du lịch được như hiện nay sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Du khách đến Việt Nam không phải cách ly và xét nghiệm khi nhập cảnh.”

Chờ từ sáng sớm đến chiều để bốc số làm hộ chiếu mẫu mới

Sáng nay, hàng trăm người dân xếp hàng trước cổng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM) chờ bốc số để làm hộ chiếu mẫu mới. Lực lượng PA08 đã điều động nhiều cán bộ để  đảm bảo an ninh trật tự.

Trước đó, Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho người dân từ ngày 1.7, sau khoảng 1 tháng hạn chế cấp hộ chiếu mẫu cũ. Để giảm việc đi lại, thời gian, chi phí…, A08 khuyến cáo người dân nên chủ động khai tờ khai “Đề nghị cấp hộ chiếu” qua cổng dịch vụ công của Bộ Công an. Người dân sẽ nhận được hộ chiếu từ 5  đến 8 ngày sau khi hồ sơ được duyệt.

Công an thông tin về clip 'người đàn ông lẻn vào đám cưới bắt cóc trẻ em' ở Bình Thạnh

Mạng xã hội lan truyền thông tin về một vụ bắt cóc xảy ra tại một nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn quận Bình Thạnh. Theo đó, một tài khoản đăng tải hình ảnh người đàn ông mặc áo trắng bị bảo vệ khống chế, với nội dung: người này lẻn vào nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn quận Bình Thạnh bắt cóc trẻ em.

Đại diện UBND quận Bình Thạnh khẳng định, không có sự việc bắt cóc trẻ em như trên mạng xã hội đã đăng tải. Công an quận Bình Thạnh cho biết người đàn ông này lẻn vào nhà hàng tiệc cưới để thực hiện trộm cắp tài sản nhưng bị người dân phát hiện.

Tin nóng chiều 4/7/2022: Thực hư vụ lẻn vào nhà hàng tiệc cưới bắt cóc trẻ em 1
Ảnh: TTO

Thực hư thông tin 2 nghệ sĩ Việt Nam từ Tây Ban Nha về nước họp báo

Mạng xã hội vừa xuất hiện thông tin 2 nghệ sĩ Việt Nam vừa đáp chuyến bay trở về nước và sẽ tổ chức họp báo. Bộ Ngoại giao cho hay vẫn đang theo dõi sát vụ việc, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời và hiện chưa có thêm thông tin gì. Hiện tại danh tính của cả 2 người đàn ông và cô gái vẫn được giữ kín, tuy nhiên, tại Việt Nam, phía cơ quan quản lý đang có động thái tiến hành các bước liên hệ, rà soát, xác minh thông tin liên quan khi 2 nghệ sĩ đang ở đảo Mallorca (Tây Ban Nha).

Honda Genio 110 2022 nhập từ Indonesia về Việt Nam bán ra thị trường với giá hơn 40 triệu đồng

Mới đây, chiếc Honda Genio 110 2022 nhập từ Indonesia về Việt Nam bán ra thị trường với giá hơn 40 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với Honda Vision phân phối chính hãng.

Phía Honda Việt Nam hiện chưa chính thức xác nhận thông tin về việc sẽ phân phối chính hãng Genio tại Việt Nam. Tuy nhiên, động thái của hãng xe Nhật Bản cho thấy, xe tay ga này cũng đã nhắm đến khách hàng tại Việt Nam.

Với mức giá 40 triệu đồng, Honda Genio  trở thành chiếc xe gây chú ý, trong khi Honda Vision hiện có giá  lên tới 60 triệu đồng.

TIN THẾ GIỚI

Tiếp tục cứu nạn sau vụ lở tuyết trên ngọn núi cao nhất dãy Alps tại Ý

Hôm nay, lực lượng cứu hộ Ý đã nối lại hoạt động tìm kiếm những người còn sống sót sau khi xảy ra trận lở tuyết trên dãy Alps tại Italy khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Giới chức cho biết hiện vẫn chưa nắm được chính xác tổng số người leo núi tại thời điểm tuyết lở trên Marmolada, ngọn núi cao nhất trong dãy Dolomites - một phần của dãy Alps. Trong số các nạn nhân có cả người nước ngoài.Thảm họa này xảy ra một ngày sau khi cơ quan khí tượng ghi nhận mốc nhiệt cao kỷ lục 10 độ C tại đỉnh núi băng trên.Những hình ảnh được ghi lại từ khu vực gần nơi xảy ra vụ việc cho thấy tuyết và đá ập xuống sườn núi gây tiếng động lớn như sấm. Một cảnh quay khác của các du khách cho thấy trận lở tuyết đã cuốn phăng mọi thứ. Văn phòng công tố địa phương đang mở cuộc điều tra nhằm xác định nguyên nhân dẫn tới thảm kịch này.

Australia ban hành lệnh sơ tán khẩn cấp cư dân Sydney do mưa lớn.

Một hệ thống áp suất thấp cường độ cao ngoài khơi bờ biển phía Đông Australia được dự báo sẽ gây mưa lớn cho đến hết ngày 4/7 trên khắp bang New South Wales. Nước lũ dâng cao ở một số vùng ngoại ô ở phía Tây Sydney, thành phố lớn nhất của Australia, sau khi lũ lụt nhấn chìm các ngôi nhà, trang trại và cầu ở đây lần thứ ba trong năm nay. Một số thị trấn, bao gồm cả Picton, cách Sydney khoảng 90 km (56 dặm) về phía Tây Nam, đã phải chặn nước lũ trên các đường phố chính bằng bao cát. Hội đồng Khí hậu Australia cho biết, biến đổi khí hậu được cho là nguyên nhân góp phần dẫn tới các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt hơn và diễn ra thường xuyên hơn, đồng thời cho biết thêm Australia đã chuẩn bị ứng phó rất tốt.

Tin nóng chiều 4/7/2022: Thực hư vụ lẻn vào nhà hàng tiệc cưới bắt cóc trẻ em 2
Con sóng khổng lồ ập vào mũi đất tại bãi biển Bondi ở Sydney, Australia, ngày 3/7/2022. (Ảnh: AP)

Cá mập cắn chết 2 nữ du khách nước ngoài ở Ai Cập

Thông tin từ Bộ Môi trường Ai Cập cho biết hai du khách nữ, một người Áo và một người Romania, đã thiệt mạng sau khi bị cá mập tấn công ở biển Đỏ, thuộc vịnh Sahl Hasheesh, phía nam TP Hurghada. Lãnh đạo chính quyền khu vực biển Đỏ Ai Cập đã ra lệnh đóng cửa tất cả bãi biển tại khu vực trong ba ngày. Bộ Môi trường Ai Cập cũng thành lập một ủy ban để điều tra hoàn cảnh, nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công. Vào năm 2018, một du khách người Cộng hòa Czech đã thiệt mạng vì bị cá mập tấn công ở biển Đỏ. Trước đó, vào năm 2015, một vụ tương tự cũng đã xảy ra, với nạn nhân là một du khách Đức.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/