Tin nóng sáng 4/7/2022: Tắm hồ Trị An, 3 người chết đuối

(VOH) - Chiều hôm qua (3.7), một vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên hồ Trị An làm 3 nạn nhân tử vong.

TIN TRONG NƯỚC:

Bắc Giang trồng thành công vải thiều không hạt

Vừa qua, ông Nguyễn Việt Oanh, bí thư huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết sau hai năm thử nghiệm, các cây vải thiều không hạt tại Lục Ngạn đã cho quả. Ông Lê Bá Thành, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang cho biết vỏ quả màu đỏ, dày thuận lợi cho quá trình bảo quản được lâu. Cùi vải dày không có hạt, ăn ngọt và thơm rất đặc trưng. Mẫu mã và trọng lượng với vải thiều chính vụ ở Lục Ngạn, sản lượng hiện chưa thể đánh giá được vì cây còn nhỏ.

Tin nóng sang 4/7/2022: Bắc Giang trồng thành công vải thiều không hạt 1
Ảnh: TTO

Mở hồ sơ 3 gói thầu cung cấp thuốc trị giá gần 9.000 tỷ đồng

Trung tâm mua sắm tập trung thuốc quốc gia, Bộ Y tế đã mở hồ sơ đề xuất tài chính 3 gói thầu cung cấp thuốc trị giá gần 9.000 tỷ đồng cung cấp cho các tỉnh miền Bắc, miền Trung và khu vực Tây Nguyên cùng các tỉnh miền Nam giai đoạn 2022-2023 với hàng chục nhà thầu tham gia. Trong đợt đấu thầu năm nay, các thuốc trong danh mục thuốc đấu thầu cấp quốc gia là những loại có chi phí lớn và số lượng sử dụng nhiều như thuốc kháng sinh, tim mạch, tiểu đường, ung thư…Dự kiến, trong tháng 7/2022, Trung tâm sẽ công bố kết quả lựa chọn nhà thầu.

Hôm nay 4/7: Giá Vàng thế giới có xu hướng giảm

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (4-7) có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay giảm 3 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.810 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã mất đi hơn 1,5% so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước đó. Thị trường kim loại quý cũng khép lại tuần thứ 3 liên tiếp trong vùng tiêu cực và tháng thứ 3 liên tiếp giảm giá.

Bắt giữ được bị can sau 30 năm trốn truy nã

Hôm qua 3/7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã bắt giữ được bị can Lê Văn Nho (52 tuổi, trú tại xã Bản Sen, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) trốn truy nã 30 năm bằng nghề tự do trên biển. Bị can này bị truy nã ngày 18/2/1992 của Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh về tội "giết người" và "tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép".Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Tin nóng sang 4/7/2022: Bắc Giang trồng thành công vải thiều không hạt 2
Ảnh: TTO

Tắm hồ Trị An, 3 người chết đuối tại Đồng Nai

Chiều hôm qua (3.7), một vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên hồ Trị An làm 3 nạn nhân tử vong. Vụ việc xảy ra khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày trên hồ Trị An, đoạn gần bãi cát Đồng Tân, thuộc xã Thanh Bình (H.Trảng Bom, Đồng Nai). Vào thời điểm trên có một nhóm người (từ 10 - 18 tuổi) ra khu vực trên tắm, thì sau đó bị đuối nước. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN khu vực Trảng Bom đã đến hiện trường tìm kiếm cứu nạn. Đến khoảng 15 giờ 30 phút chiều thì tìm thấy thi thể 3 nạn nhân.

Tin nóng sáng 4/7/2022: Tắm hồ Trị An, 3 người chết đuối tại Đồng Nai 3
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: TPO

TIN THẾ GIỚI:

Ba Lan hoàn thành bức tường thép dài ở biên giới với Belarus

Hãng tin AP cuối tuần trước đưa tin, bức tường thép xây dựng ở biên giới giữa Ba Lan và Belarus đã hoàn thành. Bức tường cao 5,5 m dài 186 km. Mục đích của bức tường là ngăn người di cư từ Belarus vào Ba Lan bất hợp pháp. Ba Lan bắt đầu xây dựng bức tường vào năm 2021 sau khi Belarus đưa người di cư từ các nước Trung Đông đến biên giới với các nước Baltic và Ba Lan.

tuong
Một người lính biên phòng Ba Lan tuần tra trước bức tường mới hoàn thành ngày 29/6/2022. Ảnh: AP

Tín nhiệm với Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục giảm sút

Theo hãng tin Yonhap, xếp hạng không tín nhiệm với Tổng thống Hàn Quốc đã vượt mức 50% trong một cuộc thăm dò dư luận công bố ngày hôm qua 3/7. Cuộc khảo sát của Research View, được tiến hành với 1.000 người Hàn Quốc từ 18 tuổi trở lên trong các ngày từ 28 đến 30/6 là cuộc khảo sát mới nhất trong một loạt các cuộc thăm dò ý kiến công chúng trong đó những người đưa ra đánh giá tiêu cực về hiệu suất của Tổng thống Yoon nhiều hơn những người lạc quan.

Nổ súng tại trung tâm mua sắm ở Đan Mạch

Cảnh sát Đan Mạch cho biết một số người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Copenhagen vào ngày hôm qua 3/7.

Lực lượng cảnh sát được huy động tới trung tâm mua sắm ngay sau khi nhận được tin báo xảy ra nổ súng và đã yêu cầu những người trong trung tâm này ở yên tại chỗ và chờ được giúp đỡ. Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một người Đan Mạch (22 tuổi) và không thể loại trừ khả năng vụ việc này là "hành động khủng bố".

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tàu chở ngũ cốc treo cờ Nga

Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ tàu chở hàng mang cờ Nga sau khi Kiev cáo buộc tàu này có liên quan đến vận chuyển bất hợp pháp ngũ cốc Ukraine. Các nhà điều tra sẽ quyết định về số phận của con tàu trong ngày hôm nay 4/7.

Ukraine cáo buộc Nga đánh cắp ngũ cốc tại các vùng lãnh thổ mà Nga kiểm soát được kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt hồi cuối tháng 2. Nga hiện chưa bình luận về thông tin này.

Tin nóng sang 4/7/2022: Bắc Giang trồng thành công vải thiều không hạt 4
Tàu Zhibek Zholy. Ảnh: Getty

Lễ hội hóa trang nhiệt đới lần thứ 20 tổ chức tại thủ đô của Pháp

Sau một năm trì hoãn và một năm phải tổ chức ở quy mô hạn chế do dịch bệnh COVID-19, lễ hội Carnaval Tropical de Paris, hay còn gọi là Lễ hội hóa trang nhiệt đới lần thứ 20 đã trở lại với người dân thủ đô Paris.

Carnaval Tropical de Paris là lễ hội hóa trang lớn nhất của thủ đô Paris thu hút hàng nghìn khán giả mỗi năm. Năm nay là năm thứ 4, đại lộ Élysée được chọn để đón lễ hội hóa trang này. 

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/