Tin nóng chiều 5/7: TPHCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp THPT

(VOH) - TP.HCM vừa công bố 158 điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, trong đó 71 điểm thi có thí sinh tự do, 87 điểm thi không có thí sinh tự do.

TIN TRONG NƯỚC:

TPHCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp THPT

TP.HCM vừa công bố 158 điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, trong đó 71 điểm thi có thí sinh tự do, 87 điểm thi không có thí sinh tự do. 158 trường được chọn làm điểm thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM năm 2022 đã lên kế hoạch khử khuẩn trước khi thi 1 ngày và tổ chức vệ sinh các hành lang, sân trường… sau mỗi buổi thi. Riêng đối với các phòng thi của thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, F0 thì các trường sẽ khử khuẩn ngay sau mỗi buổi thi.

Tin nóng chiều 5/7: TPHCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp thpt 1

Học sinh Trường THPT Tân Phong, Q.7, TP.HCM ôn thi tốt nghiệp THPT

Các tỉnh thành phía nam mở đợt cao điểm phòng chống sốt xuất huyết

Sáng nay 5/7, tỉnh An Giang đã phát động phong trào diệt lăng quăng, diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết. Thành phố Long Xuyên là địa phương đầu tiên ở An Giang phát động chiến dịch. Đến nay, tỉnh An Giang đã ghi nhận 6.829 ca mắc sốt xuất huyết.

Trước đó, tỉnh Đồng Tháp cũng đã mở chiến dịch Diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Ở các điểm có mật độ muỗi cao hoặc những ổ dịch, ngành y tế sẽ tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng.

Tin nóng chiều 5/7: TPHCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp thpt 2

Ảnh minh họa: VTV

Khai thác tạm thời cao tốc vân đồn - móng cái từ 1/8

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu từ ngày 1/8 sẽ đưa vào khai thác tạm thời toàn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Hiện chủ đầu tư dự án và các đơn vị nhà thầu tổ chức thi công 3 ca liên tục để đẩy mạnh tiến độ thi công công trình.

Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khởi công vào tháng 4/2019 quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/h với tổng kinh phí hơn 11.000 tỷ đồng.

Tin nóng chiều 5/7: TPHCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp thpt 3

Các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Triệt phá đường dây ghi đề hơn 40 tỷ đồng

Hôm nay 5-7, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn, với tổng số tiền giao dịch trên 40 tỷ đồng. Cầm đầu đường dây số đề này là Huỳnh Văn Dương (39 tuổi, trú tại xã Hòa Khánh) và Đào Ngọc Tài (42 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân). Khám xét tại các địa điểm, lực lượng công an thu giữ trên 50 triệu đồng tiền mặt, hơn 20 điện thoại di động, 1 xe ô tô cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động ghi số đề.

Tin nóng chiều 5/7: TPHCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp thpt 4

Cơ quan công an đang tạm giữ 12 đối tượng trong đường dây số đề

Bắt nghi phạm 3 lần ném chất nổ vào nhà dân

Không có mâu thuẫn với ai song gia đình ông Ph. ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An bị kẻ xấu ném chất gây nổ vào nhà 3 lần. Công an Nghi Lộc đã xác định và bắt giữ, khởi tố ba bị can Phạm Như Quý (Hưng Yên), Nguyễn Thị Thúy (Quảng Ninh) và Bùi Hạnh Nguyên (Thái Bình) về hành vi cố ý hủy hoại tài sản.

Các nghi phạm khai nhận do có mâu thuẫn từ trước với một người ở xã Nghi Trung - là hàng xóm của ông Ph. và lên kế hoạch ném pháo tự chế vào nhà để trả thù. Tuy nhiên, do xác định không chính xác địa chỉ dẫn đến việc ném nhầm chất nổ 3 lần vào nhà ông Ph..

Tin nóng chiều 5/7: TPHCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp thpt 5

Ba bị can bị bắt giữ liên quan đến vụ gây ra các vụ nổ ở nhà dân tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An - Ảnh: Công an cung cấp

TIN THẾ GIỚI

Thái Lan muốn giảm khuyến mãi, chủ trương đón khách du lịch cao cấp

Chính phủ Thái Lan tuyên bố các khách sạn, doanh nghiệp và bệnh viện tư nhân ở nước này nên hạn chế chương trình khuyến mãi để hút khách du lịch, thay vào đó là xây dựng đất nước như một điểm đến cao cấp. Thái Lan đã đón khoảng hai triệu du khách nước ngoài trong sáu tháng đầu năm nay. Đây là bằng chứng cho thấy sự hồi sinh ổn định của ngành du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này.

Thiếu nhân lực trầm trọng, các khách sạn Châu Âu nhận cả người chưa có kinh nghiệm

Các chuỗi khách sạn hàng đầu châu Âu chật vật giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân công khi hai năm COVID-19 đã khiến hàng ngàn người lao động trong ngành du lịch tìm đến việc khác trả lương cao hơn. Các khách sạn này thậm chí đã phải thuê đến những người chưa từng có kinh nghiệm hay không có cả hồ sơ lí lịch.

Tin nóng chiều 5/7: TPHCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp thpt 6

Hàng nghìn người đã rời bỏ ngành khách sạn trong 2 năm dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Reuters

New Zealand ghi nhận những ca đầu tiên nhiễm biến thể ba.2.75

Hôm nay 5/7, Bộ Y tế New Zealand thông báo nước này đã ghi nhận những ca đầu tiên nhiễm biến thể BA.2.75. 2 ca nhiễm biến thể trên là người vừa trở về từ Ấn Độ. Thông báo cũng nêu rõ rằng hiện không có bằng chứng cho thấy biến thể này có thể khiến bệnh nặng hơn, song cũng cho biết bằng chứng hiện chỉ ở giai đoạn đầu.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/