Tin nóng chiều 9/9: Cháy lớn tại căn nhà chứa phế liệu ở Bình Dương

Sau gần 40 phút, đám cháy được dập tắt. Thời điểm xảy ra cháy, một nạn nhân 17 tuổi bị mắc kẹt bên trong và đã được người dân giải cứu.

TIN TRONG NƯỚC   

Lưu ý khi mang tiền mặt đi du lịch

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, lượng ngoại tệ tiền mặt mà các cá nhân khi xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu mang theo không quá 5.000 USD hoặc các ngoại tệ khác có giá trị tương đương; còn đối với đồng Việt Nam tiền mặt là 15 triệu đồng. Trường hợp cá nhân mang nhiều hơn mức này sẽ phải khai báo Hải quan cửa khẩu.

Tin nóng chiều 9/9: Cháy lớn tại căn nhà chứa phế liệu ở Bình Dương 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Ngừng bán vé tại khu du lịch Tràng An vì ngập lụt

Hôm nay, Ban quản lý khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) cho biết, từ 8 giờ cùng ngày, đơn vị này đã thông báo bắt đầu tạm dừng bán vé tham quan tất cả các tuyến bằng thuyền do nước dâng, không đảm bảo an toàn cho du khách. Hiện chưa xác định được thời gian mở bán vé trở lại, do phải phụ thuộc vào diễn biến mưa lũ. Khi nước rút, đảm bảo an toàn đơn vị quản lý mới có thể cho hoạt động.

Cháy lớn tại căn nhà chứa phế liệu ở Bình Dương

Khoảng 7 giờ sáng nay, vụ cháy xảy ra tại hộ ông Hoàng Văn T (đường D6, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một). Sau gần 40 phút, đám cháy được dập tắt. Thời điểm xảy ra cháy, một nạn nhân 17 tuổi bị mắc kẹt bên trong và đã được người dân giải cứu. Hiện đang điều trị tại bệnh viện vì vết bỏng giữa ngực. Theo thông tin ban đầu, căn nhà cấp 4 để ở và là nơi chứa phế liệu rộng 120m2, chất cháy chủ yếu là giấy, bìa cáctông. Tài sản thiệt hại không đáng kể.

Tin nóng chiều 9/9: Cháy lớn tại căn nhà chứa phế liệu ở Bình Dương 2
Cháy vựa phế liệu trong khu dân cư - Ảnh: VOV

Chuỗi cửa hàng đa tiện ích WIN của Massan hoạt động từ 9/9

Hôm nay 9/9, Tập đoàn Masan chính thức đưa vào hoạt động chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích WIN tại Hà Nội và TPHCM.  Đây là bước đầu tiên trong phát triển hệ sinh thái WINLife của Masan nhằm nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng với mô hình tiêu dùng - công nghệ, tăng trải nghiệm cho người dùng. Chuỗi WIN có nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, dược phẩm và chuỗi F&B, dịch vụ viễn thông. Trong năm nay, Masan có kế hoạch khai trương từ 80 đến 100 cửa hàng WIN trên cả nước.

Tin nóng chiều 9/9: Cháy lớn tại căn nhà chứa phế liệu ở Bình Dương 3
Mô hình bán lẻ mới của WIN đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng - Ảnh: TTO

TIN QUỐC TẾ   

Jeep sẽ tung mẫu SUV điện đầu tiên cho thị trường châu Âu

Jeep đặt mục tiêu chỉ sản xuất xe điện tại châu Âu vào năm 2030 theo các kế hoạch Dare Forward của công ty mẹ Stellantis, tập đoàn sở hữu các thương hiệu khác như Peugeot, Fiat, Chrysler và Alfa Romeo. Xe điện chạy pin sẽ chiếm một nửa lượng xe của Stellantis được tiêu thụ tại Mỹ vào cuối thập kỷ. Mẫu xe Avenger có thể chạy 400 km sau mỗi lần sạc.  

Avenger sẽ xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Paris vào ngày 17.10 và tại các phòng trưng bày trong nửa đầu năm tới. Mẫu này sẽ bắt đầu được sản xuất tại Ba Lan, vào tháng 11 tới.

Tin nóng chiều 9/9: Cháy lớn tại căn nhà chứa phế liệu ở Bình Dương 4
Mẫu xe điện Avenger của Jeep - Nguồn: netcarshow.com

Áp dụng thuế mới đối với xuất khẩu gạo tại Ấn Độ

Hôm qua, Ấn Độ thông báo lệnh cấm xuất khẩu gạo tấm và áp thuế 20% đối với xuất khẩu một số loại gạo, giữa bối cảnh nhà xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới đang tăng nguồn cung và giảm giá gạo nội địa. Động thái cắt giảm này sẽ làm tăng áp lực lên giá lương thực toàn cầu. Việc áp thuế mới sẽ thúc đẩy người mua rời xa gạo Ấn Độ để chuyển sang Thái Lan và Việt Nam, những quốc gia đang phải vật lộn để tăng lượng và giá xuất khẩu.

Trang bị làn đường sạc điện không dây tại Indonesia

Thủ đô mới Nusantara trên đảo Kalimantan của Indonesia được trang bị các làn đường trang bị hệ thống sạc không dây, cho phép tự động sạc pin cho xe điện. Nusantara sẽ cấm phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, thay vào đó là các phương tiện chạy bằng điện. Hệ thống làn đường sạc điện đã triển khai ở một số quốc gia và nhiều nước đang tiến hành thử nghiệm.

Tin nóng chiều 9/9: Cháy lớn tại căn nhà chứa phế liệu ở Bình Dương 5
Ảnh minh họa: internationales-verkehrswesen.de

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/