Tin nóng trưa 9/9: Cổ đông ROS lo lắng trước ngày cổ phiếu bị huỷ niêm yết

Bị huỷ niêm yết trên HOSE và chuyển toàn bộ cổ phiếu sang UPCOM nhưng chưa biết ngày giao dịch trở lại khiến các cổ đông của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) “như ngồi trên lửa”.

TIN TRONG NƯỚC   

Xuất khẩu gạo ST sang Trung Quốc tăng mạnh

Số liệu của Hải quan Việt Nam cho biết, xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm chỉ đạt 243 triệu USD; giảm 27,5% về lượng và giảm 28% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Nhưng đối với các loại gạo thơm chất lượng cao và gạo ST lại tăng mạnh; đạt trên 188.000 tấn, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các loại gạo Japonica, gạo trắng của Việt Nam sang Trung Quốc cũng tăng khá mạnh trong những tháng đầu năm nay.

Bệnh viện Từ Dũ tổ chức 28 hội thảo quốc tế không xin phép trong 2 năm

Theo Thanh niên cho biết Sở Y tế TPHCM vừa công bố kết luận kiểm tra tài chính, chi lớp học, hội nghị, hội thảo tại Bệnh viện Từ Dũ trong năm 2 năm (2018 và 2019), phát hiện một số sai sót tại đây cần phải chấn chỉnh. Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Từ Dũ xây dựng quy trình tổ chức hội nghị, hội thảo, sinh hoạt khoa học, trong đó phải xin phép cơ quan có thẩm quyền khi tổ chức hội thảo có yếu tố nước ngoài và lưu trữ hồ sơ, tài liệu đầy đủ.

Tin nóng trưa 9/9: Cổ đông ROS lo lắng trước ngày cổ phiếu bị huỷ niêm yết 1
Bệnh viện Từ Dũ - Ảnh: TTO

Cổ đông ROS lo lắng trước ngày cổ phiếu bị huỷ niêm yết

Bị huỷ niêm yết trên HOSE và chuyển toàn bộ cổ phiếu sang UPCOM nhưng chưa biết ngày giao dịch trở lại khiến các cổ đông của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) “như ngồi trên lửa”. Liên quan đến trường hợp của ROS, đại diện Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, việc nâng khống vốn điều lệ của công ty từ 1,5 tỉ đồng lên 4.300 tỉ đồng thuộc hành vi bị cấm theo quy định và đang trong quá trình điều tra.

Đối với việc Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký cổ phiếu ROS từ HOSE sang UPCOM nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là bước xử lý kỹ thuật trên hệ thống của VSD đối với cổ phiếu khi bị hủy niêm yết bắt buộc.

Giá vàng hôm nay bất ngờ quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay bất ngờ quay đầu giảm. Hàng loạt yếu tố chi phối trái chiều khiến giá kim loại quý liên tục chồi sụt trong tuần qua. Giá vàng trong nước tính đến 9h ngày 9/9 được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 66 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 800.000 đồng/lượng.

Tin nóng trưa 9/9: Cổ đông ROS lo lắng trước ngày cổ phiếu bị huỷ niêm yết 2
Diễn biến giá vàng thế giới - Nguồn:Kitco.

 

TIN QUỐC TẾ   

Thắp sáng các tòa nhà tưởng nhớ Nữ hoàng Anh

Nhiều thành phố đã tắt đèn hoặc thắp sáng các tòa nhà để chia buồn với Hoàng gia Anh cũng như vinh danh cuộc đời và sự nghiệp của Nữ hoàng. Như tại Anh, trong đêm qua 8/9, nhiều tòa nhà, công trình biểu tượng, để tiễn đưa Nữ hoàng Anh, đã không thắp đèn. Tại Mỹ, Ban quản lý tòa nhà chọc trời Empire State đã chọn thắp sáng tòa nhà bằng màu tím với ánh bạc để vinh danh cuộc đời và sự nghiệp của Nữ hoàng Anh. Cùng với lời chia buồn của Thủ tướng Israel Yair Lapid đến Hoàng gia Anh, hình ảnh cờ Anh đã được thắp sáng trên một tòa nhà ở Tel Aviv. Tại Pháp, Thành phố Paris cũng không thắp sáng tháp Eiffel trong đêm 8/9.

Tin nóng trưa 9/9: Cổ đông ROS lo lắng trước ngày cổ phiếu bị huỷ niêm yết 3
Vòng xoay London Eye không được thắp sáng - Ảnh: PA

Triều Tiên thông qua luật mới về vũ khí hạt nhân

Sáng nay 9/9, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) trích dẫn nguồn các phương tiện truyền thông Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đưa tin luật mới đã trao cho Chủ tịch Kim Jong Un quyền duy nhất để ra lệnh sử dụng vũ khí hạt nhân, song quốc gia này có thể tự động đáp trả nếu như bị tấn công hạt nhân. Phát biểu trước Hội đồng Nhân dân Tối cao, cơ quan lập pháp của nước này, ông Kim Jong-un tuyên bố cho biết Triều Tiên sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân, bất chấp các biện pháp trừng phạt cứng rắn có thể kéo dài hàng trăm năm.

Jordan phát hiện ca đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ

Ngày hôm qua 8/9, Bộ Y tế Jordan xác nhận ca đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ ở nước này. Bệnh nhân là công dân Jordan, ở độ tuổi 30 và gần đây mới đi du lịch một vài nước châu Âu. Hiện bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe tốt, được cách ly và đang phục hồi tại nhà. Bộ Y tế Jordan đang truy vết những người có tiếp xúc với bệnh nhân để theo dõi tình hình sức khỏe của những người này.

Tin nóng trưa 9/9: Cổ đông ROS lo lắng trước ngày cổ phiếu bị huỷ niêm yết 4
Các ban đỏ nổi trên tay một bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ - Ảnh: Shutterstock/TTXVN

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/