Tin nóng trưa 8/9: Sẽ sớm khởi tố vụ án cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương

(VOH) - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khởi tố vụ án để điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc.

TIN TRONG NƯỚC

Chính phủ yêu cầu điều hành giá linh hoạt, kiểm soát lạm phát những tháng cuối năm

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo, ngày 24/8/2022. Thông báo nêu rõ Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian còn lại của năm nay, công tác quản lý, điều hành giá cần tiếp tục thực hiện một cách chủ động và linh hoạt, vừa phải đảm bảo kiểm soát lạm phát bình quân cả năm 2022 theo mục tiêu Chính phủ và Quốc hội giao, vừa tạo nền tảng thuận lợi cho việc kiểm soát lạm phát trong năm 2023.

Tin nóng trưa 8/9: Sẽ sớm khởi tố vụ án cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương 1

Khách mua hàng hóa bình ổn giá tại siêu thị Bách Hóa Xanh, quận Phú Nhuận (TPHCM). (Ảnh: TTXVN)

DOC gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế thép tấm không gỉ

Theo Bộ Công Thương, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa thông báo gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế, chống bán phá giá đối với thép tấm không gỉ nhập khẩu từ Việt Nam đến ngày 4/1/2023.

Trước đó, ngày 15/5/2020, DOC đã khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế và chống trợ cấp với thép tấm không gỉ (dạng đai và dải) nhập khẩu từ Việt Nam.

Tin nóng trưa 8/9: Sẽ sớm khởi tố vụ án cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương 2

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Hãng lọc dầu lớn nhất Thái Lan muốn đầu tư vào Việt Nam

Theo Bangkok Post, Thai Oil Plc (TOP), công ty lọc dầu lớn nhất Thái Lan tính theo công suất, đang mong muốn đầu tư vào Việt Nam và Ấn Độ, tiếp sau Indonesia, nơi TOP dự kiến ký kết hợp đồng mua tài sản hóa dầu vào đầu năm tới. Các khoản đầu tư vào 3 nước liên quan đến lọc dầu, dầu bôi trơn và các sản phẩm hóa dầu có giá trị cao. TOP kỳ vọng vào triển vọng tươi sáng từ việc mở rộng kinh doanh sang các quốc gia này.

Giá iPhone 14 chính hãng ở Việt Nam cao nhất 50 triệu đồng

Ngay sau khi sự kiện ra mắt iPhone 14 của Apple kết thúc, nhiều nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam đã ngay lập tức công bố giá bán dự kiến của iPhone 14 chính hãng.  Theo đó, với 4 mẫu iPhone mới, giá bán các phiên bản sẽ trải dài từ 22-50 triệu đồng. Riệng iPhone 14 Pro Max có giá khởi điểm từ 34 triệu đồng, riêng phiên bản dung lượng bộ nhớ 1 TB được báo giá 50 triệu đồn

Sẽ sớm khởi tố vụ án cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương

Sáng nay, 8.9, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo thông tin về vụ cháy thảm khốc tại quán karaoke An Phú (P.An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) làm 33 người chết và 10 người bị thương. Tại cuộc họp báo, đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khởi tố vụ án để điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cung cấp thông tin tại buổi họp báo

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cung cấp thông tin tại buổi họp báo.  Ảnh TNO

TIN THẾ GIỚI

Vắc xin qua đường mũi có thể giúp kiểm soát dịch Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng các loại vắc xin qua đường mũi có thể giúp khống chế dịch Covid-19 đang bùng phát lại ở nhiều nơi, sau khi Ấn Độ và Trung Quốc thông qua các sản phẩm nội địa. Theo AFP hôm nay 8/9, trong khi đánh giá tích cực về sự xuất hiện của các dòng vắc xin trên, WHO muốn tiếp cận được dữ liệu về mức độ hiệu quả của vắc xin trước khi có thể tiến tới phê chuẩn vắc xin mới.

Ai Cập phát hiện ca đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ

Ngày hôm qua, 7/9, Bộ Y tế Ai Cập thông báo nước này vừa phát hiện ca đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ là một người đàn ông thường xuyên di chuyển sang châu Âu. Tuyên bố của bộ trên nêu rõ người đàn ông 42 tuổi này có giấy phép cư trú của một quốc gia châu Âu - nơi ông thường xuyên đến đó. Hiện ca bệnh này đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. 

Người dân bất an khi Hàn Quốc xây dựng nhiều lò phản ứng hạt nhân

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, người vừa nhậm chức vào tháng 5, đã đưa ra mục tiêu loại bỏ dần than đá, thúc đẩy năng lượng hạt nhân trở thành nguồn cung cấp điện chính nhằm đáp ứng các mục tiêu khí hậu của đất nước và tăng cường an ninh năng lượng. Chính phủ Hàn Quốc cũng muốn tăng tỷ trọng năng lượng hạt nhân trong tổng nguồn điện của quốc gia từ 27% hiện nay lên 33% vào năm 2030. Trong khi nhiều người dân Hàn Quốc ủng hộ mở rộng năng lượng hạt nhân, một bộ phận thiểu số đáng kể đang thúc giục chính phủ cắt giảm. Các chuyên gia hạt nhân cho biết các lò phản ứng được xây dựng dày đặc ở Hàn Quốc không gây lo ngại về an toàn, nhưng rất khó thuyết phục một số người dân ở đây.

Tin nóng trưa 8/9: Sẽ sớm khởi tố vụ án cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương 4

Người dân cắm trại tại bờ biển Gyeongju, Hàn Quốc, phía sau là Nhà máy điện hạt nhân Wolseong. Ảnh: Reuters

Chương trình Siêu đại nhạc hội trăng rằm được tổ chức vào tối nay 8/9

Bắt đầu lúc 20h30 ngày 8-9 trên kênh Today TV, Truyền hình thành phố Cần Thơ, Truyền hình Hậu Giang truyền hình trực tiếp chương trình Siêu đại nhạc hội trăng rằm.

Diễn ra tại thành phố Cần Thơ, kéo dài trong gần 2 tiếng, chương trình có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Đan Trường, Minh Hằng, Phương Mỹ Chi, Hiếu Thứ Hai, Isaac, Trung Quang… Bên cạnh đó là các tiết mục hài do nghệ sĩ hài Kiều Oanh, Nam Thư… biểu diễn. MC chương trình là Thanh Duy và Thùy Dung.

 

Thông tin cho những thính giả đã và đang mến mộ Angelina Jolie và Brad Pitt

Angelina Jolie đòi chồng cũ bồi thường số tiền “khủng”

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/angelina-jolie-doi-chong-cu-boi-thuong-so-tien-khung-1090124.ldo

Cuộc chiến giữa Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa đi đến hồi kết khi nữ minh tinh vừa tố Brad Pitt độc chiếm kinh doanh để giành quyền nuôi con. Theo tài liệu đệ trình lên tòa án Los Angeles (Mỹ), công ty của Jolie đã đâm đơn kiện Pitt, đòi bồi thường 250 triệu USD vì "độc chiếm việc kinh doanh rượu vang và bí mật chuyển nhượng tài sản từ doanh nghiệp do họ đồng sở hữu cho bạn bè, các dự án phù phiếm với mục đích ngăn nữ diễn viên kiếm lợi nhuận".

AFF Cup không sử dụng VAR

Theo tờ Thairath, Liên đoán Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa ấn định ngày bốc thăm bắt cặp đấu giải King's Cup lần thứ 48 sắp diễn ra ở tỉnh Chiang Mai, cũng như theo cơ quan bóng đá này tại AFF Cup sẽ không sử dụng công nghệ VAR. FAT tổ chức giải King's Cup từ ngày 22 - 25.9 tới trong dịp FIFA Days, với tuyển Thái Lan thi đấu cùng các đối thủ Malaysia, Tajikistan, và Trinidad & Tobago, nhằm mục đích chuẩn bị cho kỳ AFF Cup vào cuối năm nay.