Tin nóng sáng 8/9: TPHCM phát hiện nhiều lỗi về an toàn cháy nổ ở quán bar, karaoke

(VOH) - Theo thống kê, đoàn kiểm tra hơn 50% cơ sở và phát hiện nhiều sai sót, vi phạm về quy định PCCC.

TIN TRONG NƯỚC

Sầu riêng Việt Nam được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt 51 mã số vùng trồng, 25 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam được phép xuất khẩu sang Trung Quốc. Việc cấp mã số này cho thấy đa số các mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Trung Quốc.

Tin nóng sáng 8/9: TPHCM phát hiện nhiều lỗi về an toàn cháy nổ ở quán bar, karaoke 1

Sầu riêng Việt Nam đã được Trung Quốc cấp mã số để xuất khẩu chính thức sang thị trường này. Ảnh: LT

Xe kinh doanh vận tải phải lắp camera giám sát hành trình mới được cấp phù hiệu

theo Nghị định mới, từ ngày 1/7/2023, đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng xe ô tô kinh doanh vận tải thuộc đối tượng phải lắp camera theo quy định của Nghị định này, khi tham gia kinh doanh vận tải lần đầu phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình có tích hợp camera để được cấp phù hiệu, biển hiệu. Thiết bị giám sát hành trình có tích hợp camera phải đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật.

Cổ phiếu FLC được giải cứu

Sau 2 phiên liên tiếp nằm sàn, cổ phiếu FLC hôm qua 7/9 bất ngờ thu hẹp đà giảm. Dù chỉ được giao dịch trong phiên chiều nhưng khối lượng tại mã này hôm nay đạt tới 22 triệu đơn vị. Đà hỗ trợ FLC hôm qua chủ yếu nhờ 14 lệnh đặt mua lớn, mỗi lệnh từ 100.000 - 200.000 cổ phiếu. Đáng chú ý có một lệnh đặt mua tới hơn 500.000 cổ phiếu ngay phút đầu mở cửa đã kéo FLC thoát sàn.

Tin nóng sáng 8/9: TPHCM phát hiện nhiều lỗi về an toàn cháy nổ ở quán bar, karaoke 2

Thị giá của các cổ phiếu thuộc "họ FLC" trong phiên 7/9.

TP HCM phát hiện nhiều lỗi về an toàn cháy nổ ở quán bar, karaoke

Ngày hôm qua 7/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận 8, Công an quận Gò Vấp, kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại các quán karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn. Theo thống kê, đoàn kiểm tra hơn 50% cơ sở và phát hiện nhiều sai sót, vi phạm về quy định PCCC. Có 2 cơ sở bị tạm đình chỉ và 2 cơ sở bị đình chỉ hoạt động vì vi phạm nghiêm trọng trong việc chưa thực hiện thẩm duyệt PCCC mà đưa vào kinh doanh.

Tin nóng sáng 8/9: TPHCM phát hiện nhiều lỗi về an toàn cháy nổ ở quán bar, karaoke 3

Đoàn kiểm tra và làm việc với đại diện quán karaoke ở quận 8

Tin thêm về vụ cháy quán Karaoke ở Bình Dương

Tính đến đêm qua 7/9, đã có 32 người tử vong tại hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú; một người tử vong tại bệnh viện, 15 người khác đã được xuất viện. Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết việc tìm kiếm các thi thể nạn nhân đã cơ bản hoàn tất.

TIN THẾ GIỚI        

Thị trường dầu rơi vào bất ổn

Giá dầu biến động mạnh sau quyết định giảm 100.000 thùng/ngày kể từ tháng 10 của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa và đồng minh (OPEC+). Quyết định của OPEC+ đi ngược với dự báo của giới quan sát và diễn ra khi thị trường năng lượng toàn cầu chưa thoát khỏi bế tắc. Theo dữ liệu của Oil Price, trong các phiên giao dịch ngày hôm qua 7-9, giá dầu Brent chuẩn toàn cầu ở mức 91,83 USD, giảm mạnh so với 1 ngày trước đó, giá dầu WTI chuẩn Mỹ cũng giảm còn 85,74 USD.

Tin nóng sáng 8/9: TPHCM phát hiện nhiều lỗi về an toàn cháy nổ ở quán bar, karaoke 4

Biểu đồ giá dầu Brent giảm liên tiếp

Tin ngắn về thị trường thế giới

Chứng khoán toàn cầu phục hồi trong ngày hôm qua 7-9 sau những khoản lỗ gần đây khi lợi suất chuẩn của Kho bạc Mỹ giảm xuống và giá dầu giảm còn dưới 90 USD/thùng.

Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 24 năm so với đồng yên và cao nhất trong 37 năm so với đồng bảng Anh.

Giá dầu thô Brent giao sau chạm mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2, giảm xuống dưới mức trước "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga tại Ukraine.

Lầu Năm Góc ngừng tiếp nhận F-35 vì có vật liệu từ Trung Quốc

Ngày hôm qua 7/9, Hãng tin Reuters cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đã ngừng tiếp nhận tiêm kích tàng hình F-35 mới do tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ sản xuất, sau khi phát hiện một nam châm được sử dụng trong động cơ của máy bay này làm bằng vật liệu trái phép từ Trung Quốc. Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết có một hợp kim trong máy bơm chất bôi trơn của động cơ F-35 không tuân thủ luật mua hàng của Mỹ. Ông Goemaere khẳng định nam châm này không truyền thông tin hay gây hại cho máy bay, và không có rủi ro nào liên quan.

Tin nóng sáng 8/9: TPHCM phát hiện nhiều lỗi về an toàn cháy nổ ở quán bar, karaoke 5

Châu Mỹ là tâm điểm mới của bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) tuyên bố các quốc gia châu Mỹ đang trở thành tâm điểm của đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ toàn cầu. Theo PAHO, đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 30.772 ca mắc đậu mùa khỉ tại 31 quốc gia châu Mỹ và 4 trường hợp tử vong ở Brazil, Cuba và Ecuador.

Tin tức đặc biệt trên các báo in số ra sáng nay 8/9

Điểm qua thông tin trên báo in Thanh Niên. Tin tức về Vì sao địa hình cao cũng không thoát ngập?; Giải “bài toán” cho ngành y - Mô hình nào cho Việt Nam?; Cú đột phá của ngành chíp bán dẫn Mỹ... là các thông tin hấp dẫn quý thính giả có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.9.2022.

Cụ thể, trên trang 7 có bài Vì sao địa hình cao cũng không thoát ngập? đặt ra vấn đề ngập lụt không phải chuyện lạ tại TP.HCM, nhưng khu vực phía đông là TP.Thủ Đức và 1 phần Huyện Củ Chi là nơi cao nhất TP với độ cao từ 20 - 30 m (so với cao độ chuẩn quốc gia), gấp 6 - 10 lần độ cao khu vực nội thành; bên cạnh đó, một số tuyến đường vừa mới được mở rộng, nâng cấp, chỉnh trang đã trở thành điểm đen ngập nước trong những ngày mưa, không khỏi khiến người dân bức xúc.

Trong bài Giải “bài toán” cho ngành y - Mô hình nào cho Việt Nam? đã thông tin khi trả BV công về “công đích thực”; đồng thời cần tạo môi trường phát triển y tế tư nhân, bao gồm tư vì lợi nhuận lẫn phi lợi nhuận, hình thành hệ thống “3 chủ thể” như các nền y tế phát triển thế giới.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/