Tin nóng sáng 9/9: Tìm nạn nhân của người phụ nữ mạo danh 'cán bộ Văn phòng Chính phủ'

Các nạn nhân liên hệ theo địa chỉ: Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, Số 7 Nguyễn Đình Chiểu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

TIN TRONG NƯỚC   

'Tạm dừng tước giấy phép' các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu

Chiều hôm qua 8/9, thông tin từ một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, Thanh tra Bộ Công thương vừa gửi thông báo về việc “tạm dừng áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu”. Ngoài ra, Thanh tra Bộ Công thương yêu cầu 05 thương nhân đầu mối thực hiện nghiêm túc hình thức phạt tiền theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã ban hành.

Tin nóng sáng 9/9: Nhiều bệnh nhi tái nhiễm sốt xuất huyết 2, 3 lần 1
Một cây xăng SaiGon Petro trên quốc lộ 13, TP Thủ Đức vẫn bán hàng sáng 6/9 - Ảnh: TTO

Nghịch lý nhiều năm qua trong ngành điện

Nguy cơ thiếu điện, xin chủ trương nhập khẩu điện... nhưng một mặt vẫn cắt giảm công suất điện gió, điện mặt trời. Đó là nghịch lý diễn ra trong ngành điện suốt mấy năm nay nhưng không có câu trả lời thấu đáo nào ngoài việc cứ dăm bữa nửa tháng lại có nhà đầu tư năng lượng tái tạo kêu cứu. Chấm dứt tình trạng đổ lỗi cho cơ chế, giải quyết triệt để các vướng mắc là việc mà ngành điện và Bộ Công thương phải làm ngay để đưa điện sạch vào sử dụng.

Nhiều bệnh nhi tái nhiễm sốt xuất huyết 2, 3 lần

Trong các ca sốt xuất huyết nặng đang nằm viện tại TPHCM, chủ yếu là bệnh nhi, có rất nhiều trường hợp đã bị sốt xuất huyết lần 2, thậm chí 3 - 4 lần.

Đáng lưu ý, sốt xuất huyết tái nhiễm lần 2 rất nguy hiểm do tình trạng bệnh thường diễn tiến nặng hơn lần đầu, vì có thể gây choáng váng, xuất huyết, thậm chí suy tim dẫn đến tử vong. Chính vì thế, phụ huynh cần lưu ý quan sát các dấu hiệu trở nặng của trẻ. Chẳng hạn như khi bệnh nhi xuất hiện những mảng mẩn đỏ to trên người, bị chảy máu chân răng, chảy máu mũi hay đi ngoài ra máu…, nhất là khi trẻ bắt đầu đau hạ sườn phải, lơ mơ, li bì, vật vã…, phụ huynh phải nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện, tuyệt đối không chần chừ để trẻ ở nhà tự chăm sóc.

Tin nóng sáng 9/9: Nhiều bệnh nhi tái nhiễm sốt xuất huyết 2, 3 lần 2
Ảnh minh hoạ: SKĐS

Tìm các nạn nhân của người phụ nữ mạo danh 'cán bộ Văn phòng Chính phủ'

Ngày hôm qua 8/9, Bộ Công an đã có thông báo để các cá nhân và tổ chức là nạn nhân của bị can Vũ Thị Hương Lan (ảnh) trong vụ sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản biết và trình báo với cơ quan an ninh. Các nạn nhân liên hệ theo địa chỉ: Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, Số 7 Nguyễn Đình Chiểu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Vũ Thị Hương Lan
Ảnh: TTO

TIN QUỐC TẾ   

Nữ hoàng Anh qua đời

Lúc 0h30 rạng sáng hôm nay 9/9 (giờ Việt Nam), hàng loạt hãng truyền thông lớn của thế giới đồng loạt nhảy dòng tin đỏ "Nữ hoàng Elizabeth của Anh băng hà". Trong vài chục phút sau khi tin Nữ hoàng băng hà chính thức được phát, hơn một chục chính khách và nguyên thủ quốc gia đã chọn mạng xã hội để chia buồn với nước Anh và hoàng gia. Thái tử Charles, 73 tuổi, sẽ tự động kế vị Nữ hoàng Elizabeth II cũng như trở thành nguyên thủ của 14 quốc gia khác thuộc khối Vương quốc Thịnh vượng chung.

Tin nóng sáng 9/9: Nhiều bệnh nhi tái nhiễm sốt xuất huyết 2, 3 lần 3
Nữ hoàng Anh Elizabeth II (1926 - 2022) đội vương miện trong bức ảnh chụp năm 2007 - Ảnh: REUTERS

Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng mạnh lãi suất

Ngày hôm qua 8/9, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm, trong khi thường chỉ tăng 0,25 điểm phần trăm và chưa từng tăng lãi suất ở mức này kể từ khi đồng euro ra đời vào năm 1999.

Ở Thụy Sĩ, người bật lò sưởi, bình nước nóng cao quá mức có thể bị phạt tù

Tờ báo địa phương Blick đưa tin chính phủ Thụy Sĩ đã thực hiện các bước quyết liệt nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra ở châu Âu. Blick cho biết những người vi phạm quy định về nhiệt độ sưởi ấm trong mùa Đông này có thể bị phạt tiền hoặc thậm chí là ngồi tù. Theo Blick, những người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 30 – 3.050 USD hoặc ngồi tù ba năm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm và hoàn cảnh kinh tế của người vi phạm. 

Tin nóng sáng 9/9: Nhiều bệnh nhi tái nhiễm sốt xuất huyết 2, 3 lần 4
Ảnh minh họa - Getty Images

Các sở thú ở Anh đứng trước nguy cơ đóng cửa

Theo đài RT (Nga), các sở thú ở Anh có nguy cơ phải đóng cửa vì không thể duy trì chi phí chăm sóc động vật khi giá năng lượng tăng cao. Giống như các doanh nghiệp và tổ chức từ thiện khác ở Anh, các sở thú không được hưởng lợi từ biện pháp áp giá trần năng lượng do chính phủ nước này đưa ra. Các chủ sở hữu vườn thú và các nhà điều hành công viên giải trí hy vọng chính phủ mới do tân Thủ tướng Liz Truss điều hành sẽ giải quyết vấn đề này. 
 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/