Tin nóng sáng 1/5: Gas giảm 116.000 đồng/bình 45kg

Cụ thể, từ 7 giờ 30 phút ngày 1/5, các nhãn hàng gas City Petro, Vimexco Gas, Pacific và Esgas giảm 2.583 đồng/lít (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

TIN TRONG NƯỚC   

3 nhóm đối tượng cần tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19

Bộ Y tế cho biết, Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin đã thống nhất việc tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng, giúp tăng cường miễn dịch phòng bệnh.

Theo đó, đối tượng tiêm là người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 (cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp).

Vắc xin sử dụng tiêm mũi 4 là vắc xin mRNA (vắc xin do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất); vắc xin do AstraZeneca sản xuất; vắc xin cùng loại với mũi 3. Khoảng cách tiêm ít nhất là 4 tháng sau mũi 3. Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 cần trì hoãn tiêm 3 tháng sau khi mắc Covid-19. Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đang xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 cho các nhóm đối tượng nêu trên.

Tin nóng sáng 1/5: Gas giảm 116.000 đồng/bình 45kg 1
Ảnh minh họa

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Chiều 30/4, chuyên cơ chở Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Nhật Bản đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 30/4 - 1/5/2022 theo lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông trên cương vị Thủ tướng Nhật Bản kể từ khi nhậm chức (tháng 10/2021). Chuyến thăm nhằm đưa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đi vào chiều sâu, thúc đẩy triển khai kết quả chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính; tăng cường sự tin cậy chính trị Việt Nam - Nhật Bản và quan hệ tốt đẹp giữa lãnh đạo cấp cao hai nước trên cơ sở "tình cảm, chân thành, tin cậy"; tăng cường hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, đáp ứng lợi ích và nguyện vọng của nhân dân hai nước.

TPHCM: Bảo tàng, di tích lịch sử hút khách, du lịch tại chỗ tăng mạnh

Số lượng du khách đến tham quan di tích lịch sử dinh Độc Lập (hội trường Thống Nhất), các bảo tàng trên địa bàn TPHCM dịp lễ 30/4 năm nay tăng đột biến. Nhiều người dân TP.HCM cũng chọn du lịch tại chỗ thay vì đến các điểm du lịch đông đúc.

Từ sáng sớm ngày 30/4, đông đảo người dân và du khách khắp nơi đổ về di tích lịch sử dinh Độc Lập (hội trường Thống Nhất) tham quan nhân dịp lễ 30/4. 

Tin nóng sáng 1/5: Gas giảm 116.000 đồng/bình 45kg 2
Hàng trăm du khách chờ đợi mua vé - Ảnh: TTO

Hàng trăm người xếp thành 2 hàng kéo dài tại khu vực bán vé, chủ yếu là sinh viên đi theo từng nhóm, nhóm khách gia đình... Các bảo tàng trên địa bàn TPHCM cũng đón khách nhộn nhịp trở lại sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Xu hướng du lịch tại chỗ, du lịch ngắn ngày tại nơi mình sinh sống là trào lưu xuất hiện gần đây, từ sau dịch COVID-19. Xu hướng này được nhiều người, nhiều gia đình lựa chọn để trải nghiệm, thay vì trước đây bỏ lỡ vì chọn du lịch… xa.

TPHCM: người dân hân hoan ngắm pháo hoa dịp 30/4

Đúng 21h ngày 30/4, hàng ngàn người dân TPHCM hò reo khi những chùm pháo hoa đầu tiên được bắn lên bầu trời, tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (thành phố Thủ Đức, TPHCM)

Năm nay, tại TPHCM có 2 điểm bắn pháo hoa nghệ thuật từ 21h đến 21h15, tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (thành phố Thủ Đức) và công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2022).

Từ chiều 30/4, hàng ngàn người dân đã đổ dồn về khu vực xung quanh hầm sông Sài Gòn để chuẩn bị xem pháo hoa. Các con đường dẫn vào khu vực này bị ùn tắc. Nhiều người phải gửi xe từ xa để đi bộ vào khu vực công viên bến Bạch Đằng, chọn một vị trí tốt nhất, để có góc nhìn pháo hoa đẹp nhất.

Theo nhiều người, việc được ngắm pháo hoa còn mang lại nhiều điều may mắn nên rất đông người muốn đến tận nơi xem pháo hoa thay vì xem qua tivi.

Đà Nẵng: ra mắt sản phẩm du lịch kinh tế đêm trên bãi biển

Tối 30/4, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai mạc Bãi biển đêm Mỹ An. Đây là sản phẩm du lịch mới nằm trong chương trình Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022 để phục vụ người dân, du khách.

Theo đó, tại bãi biển này sẽ tổ chức các hoạt động, dịch vụ lưu động như bán thức ăn nhanh, nước giải khát, massage trị liệu, chiếu phim bãi biển… trong khung thời gian từ 8h đến 24h.

Tin nóng sáng 1/5: Gas giảm 116.000 đồng/bình 45kg 3
Các sản phẩm, dịch vụ sẽ được tổ chức ngay trên bãi cát với mong muốn mang đến không gian mới lạ cho du khách - Ảnh: TTO

Đây được xem là sản phẩm để đánh thức kinh tế đêm, tránh tình trạng du khách phải đi ngủ sớm vì thiếu sản phẩm vui chơi, giải trí vào ban đêm ở khu vực ven biển. 

Việc chọn khu vực bãi biển Mỹ An để phát triển du lịch đêm sẽ tạo sự thuận lợi cho du khách vì có vị trí ngay kề khu "phố Tây" An Thượng, nơi tập trung du khách nước ngoài đến lưu trú và vui chơi. 

Gas giảm 116.000 đồng/bình 45kg

Ngày 30/4, Chi hội Gas miền Nam thông tin, giá bán lẻ gas tháng 5 sẽ giảm sau 2 lần tăng liên tiếp. Giá gas được các công ty kinh doanh gas thông báo sẽ giảm mạnh từ ngày 1/5.

Cụ thể, từ 7 giờ 30 phút ngày 1/5, các nhãn hàng gas City Petro, Vimexco Gas, Pacific và Esgas giảm 2.583 đồng/lít (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Theo đó, bình gas 6kg giảm được 15.000 đồng, bình 12kg giảm 31.000 đồng, bình 12,5kg giảm 32.000 đồng, bình 45kg giảm 116.000 đồng, bình 5kg giảm 129.000 đồng.

Sau khi giảm, giá bán lẻ gas đến tay người tiêu dùng không vượt quá mức 282.000 đồng/bình 6kg; 507.500 đồng/bình 12kg, 542.500 đồng/bình 12kg nhựa VIP; 1,902 triệu đồng/bình 45kg; 2,114 triệu đồng/bình 50kg.

Xóa đường dây lô đề "doanh thu" 1 tỷ đồng/ngày

Theo đó, ngày 30/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự nhiều đối tượng liên quan trong 2 đường dây đánh bạc trên địa bàn để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Từ tháng 3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện trên địa bàn thành phố Vinh có đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề với số tiền đánh bạc mỗi ngày khoảng 1 tỉ đồng.

Sau một thời gian điều tra, thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, từ ngày 18/4 đến 26/4/2022, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An đã phá thành công chuyên án, bắt giữ 5 đối tượng về hành vi đánh bạc cùng trú TP Vinh.

Bước đầu làm rõ số tiền các đối tượng dùng để đánh bạc là hơn 30 tỉ đồng. Chỉ tính riêng trong trong ngày 18/4 các đối tượng đã đánh bạc với số tiền 1,05 tỉ đồng.

Tin nóng sáng 1/5: Gas giảm 116.000 đồng/bình 45kg 4
Tang vật trong vụ án.

  
TIN QUỐC TẾ   

Ấn Độ thu giữ 725 triệu USD từ công ty Trung Quốc vì chuyển tiền trái phép

Ngày 30/4, Ấn Độ cho biết nước này đã thu giữ 725 triệu USD từ các tài khoản ngân hàng tại Ấn Độ của Công ty Xiaomi (Trung Quốc), sau khi một cuộc điều tra phát hiện Xiaomi gửi tiền ra nước ngoài trái phép.

Cơ quan điều tra tội phạm tài chính của Ấn Độ bắt đầu điều tra Xiaomi vào tháng 2 năm nay và cho biết họ đã thu giữ số tiền 725 triệu USD từ chi nhánh địa phương của công ty này, sau khi phát hiện công ty đã chuyển tiền cho 3 thực thể có trụ sở ở nước ngoài. Cơ quan này nói rằng Xiaomi "đã cung cấp thông tin sai lệch cho các ngân hàng khi chuyển tiền ra nước ngoài". Xiaomi hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Tin nóng sáng 1/5: Gas giảm 116.000 đồng/bình 45kg 5
Các nhân viên tại một cửa hàng Xiaomi ở Thượng Hải, Trung Quốc vào tháng 11/2021 - Ảnh: REUTERS

Sri Lanka tăng 40% giá nhiều loại thuốc do khủng hoảng kinh tế

Ngày 30/4, Sri Lanka thông báo tăng 40% giá đối với hàng chục loại thuốc thường dùng khi đảo quốc này đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập niên.  Chỉ thị tăng giá tới 40% ban hành vào ngày 30-4 áp dụng cho 60 loại thuốc đang trong tình trạng thiếu hụt.

Bộ trưởng Y tế Sri Lanka cho biết các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau không cần kê đơn, thuốc điều trị bệnh tim và tiểu đường đều nằm trong danh mục thuốc sẽ tăng giá.

Nhiều tháng trải qua tình trạng cắt điện liên miên, thiếu lương thực, nhiên liệu và thuốc men đã dẫn đến những cuộc biểu tình trên diện rộng tại Sri Lanka. Nhiều bệnh viện tại Sri Lanka phải hủy các cuộc phẫu thuật thông thường đã lên lịch trước sau khi hết thuốc mê.

Trung Quốc: Hơn 60 người mất tích trong vụ sập nhà cao tầng

Ngày 30/4, nhà chức trách Trung Quốc ra thông báo chính thức xác nhận hơn 60 người mắc kẹt và mất tích trong vụ sập tòa nhà cao tầng xảy ra ở miền trung nước này một ngày trước đó. Theo truyền thông địa phương, tòa nhà cao tầng tại 1 thành phố của tỉnh Hồ Nam đổ sập trưa 29/4. 

Có ít nhất 23 người mắc kẹt trong đống đổ nát và 39 người khác vẫn còn mất tích sau vụ việc. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục đánh giá tình hình để xác định rõ hơn về tình trạng của những người còn mất tích. Hiện chưa có thông báo chính xác về con số thương vong. Trước đó, nhà chức trách thông báo đã giải cứu được 5 người từ đống đổ nát sau khi các đội tìm kiếm cứu nạn làm việc xuyên đêm tại hiện trường. 

Tin nóng sáng 1/5: Gas giảm 116.000 đồng/bình 45kg 6
Bức ảnh chụp từ trên cao vào hôm 29/4 cho thấy lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ sập tòa nhà cao tầng ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc - Ảnh: AFP

Pháp cam kết hỗ trợ cho Ukraine

Ngày 30/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết nước này sẽ tăng cường hỗ trợ quân sự và nhân đạo cho Ukraine.

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky diễn ra cùng ngày, ông Macron tiếp tục bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình xung đột tại Ukraine. Cùng với đó, ông Macron khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ quân sự và nhân đạo cho Kiev.

Theo thông báo từ Văn phòng Tổng thống Pháp, nước này đã gửi tới hỗ trợ Ukraine 615 tấn thiết bị, trong đó có thiết bị y tế, thực phẩm cứu trợ, lều tạm trú và các phương tiện khẩn cấp cho Ukraine

Bồ Đào Nha tiếp tục giám sát dịch COVID-19

Giới chức y tế Bồ Đào Nha đã khuyến nghị tiếp tục duy trì giám sát dịch tễ học và các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân ở những nhóm nguy cơ cao cũng như tiếp tục tiêm mũi tăng cường vaccine phòng bệnh. Đại dịch COVID-19 vẫn còn khả năng lây lan rất cao với xu hướng ổn định. Đây là báo cáo mới được Cơ quan y tế quốc gia Bồ Đào Nha đưa ra ngày 30/4.

Theo báo cáo gần nhất, Bồ Đào Nha ghi nhận tỷ lệ mắc bệnh trong 7 ngày gần nhất là 556 ca/100.000 dân, giảm trung bình khoảng 5%, chỉ số lây lan khoảng 1,02.

Trong tuần này, Chính phủ Bồ Đào Nha đã tuyên bố kết thúc chương trình xét nghiệm miễn phí COVID-19, và chỉ tập trung xét nghiệm những bệnh nhân có triệu chứng và những nhóm dễ chịu tổn thương nhất./.

Mực nước tại hồ dữ trữ lớn nhất ở Mỹ thấp kỷ lục

Nạn hạn hán nghiêm trọng tại miền Tây nước Mỹ đã khiến mực nước tại hồ Mead - hồ chứa nước ngọt lớn nhất nước này cung cấp nước cho 40 triệu dân - xuống mức thấp nhất trong lịch sử. Mực nước hồ Mead xuống thấp tới mức lần đầu tiên người ta đã có thể nhìn thấy van lấy nước số 1 trong lòng hồ nhân tạo này.

Trong một thông báo mới đây, Cơ quan quản lý nước Nam Nevada nói rõ đỉnh của van lấy nước số 1 đã lộ diện và trạm bơm cột nước thấp đã hoạt động. Trạm bơm mực nước thấp là hệ thống dự phòng do Cơ quan quản lý nước Nam Nevada hoàn thành vào năm 2020 để lấy nước từ các khu vực hồ sâu để cung cấp nước cho khách hàng ở hạ lưu.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/