Tin nóng sáng 17/4: Vàng và thịt heo đồng loạt tăng giá

Giá heo hơi tại khu vực miền Trung - Tây nguyên và miền Nam hôm nay đồng loạt tăng từ 1.000 - 3.000 đồng/kg, lên mức cao nhất là 58.000 đồng/kg.

TIN TRONG NƯỚC

Giá heo tăng lên gần 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi tại khu vực miền Trung - Tây nguyên và miền Nam hôm nay đồng loạt tăng từ 1.000 - 3.000 đồng/kg, lên mức cao nhất là 58.000 đồng/kg. Các doanh nghiệp dự báo giá heo hơi có thể lên mốc 60.000 đồng/kg trong thời gian tới khi chi phí nuôi heo tăng cao thời gian qua.

THỊT HEO
Heo được chăm sóc tại Trại heo của Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Thanh niên xung phong (Ảnh: Lực lượng TNXP TPHCM)

Giá vàng trong nước tăng

Trong khi giá vàng thế giới đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, giá vàng trong nước rạng sáng 17/4 tăng với mức tăng từ 50.000 đồng đến 250.000 đồng/lượng.

Ghi nhận mức tăng cao nhất là giá mua vào của vàng thương hiệu DOJI tại TPHCM. Cụ thể, DOJI tại khu vực này đã điều chỉnh tăng 250.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 69,25 triệu đồng/lượng và 69,85 triệu đồng/lượng.

SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM đã điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng ở chiều bán. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 69,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,87 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TPHCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

8 Hiệp hội kiến nghị lùi áp dụng tăng lương tối thiểu vùng

8 Hiệp hội ngành hàng đã có công văn gửi tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc kiến nghị áp dụng tăng lương tối thiểu vùng từ 1/1/2023 thay vì 1/7/2022 theo quyết định của Hội đồng tiền lương quốc gia.

Lý do các hiệp hội đưa ra là trong hai năm 2020-2021, dịch Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến khó lường đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt của doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp thực sự rất khó khăn và kiệt quệ.

ĐBSCL "an toàn Covid-19" nhất nước

Thống kê của Bộ Y tế về cấp độ dịch mới cho biết trong hơn 10.600 xã phường cả nước, có gần 64% đang là "vùng xanh", nguy cơ thấp, 20% là vùng vàng (nguy cơ trung bình). Số xã phường vùng cam là 15% và đỏ là 1%.

Đáng chú ý, ĐBSCL đang là vùng "an toàn Covid-19" nhất nước hiện nay, toàn vùng (13 tỉnh thành) chỉ có 31 xã vùng cam và 2 xã vùng đỏ, còn lại toàn bộ đã được phủ xanh và vàng. Các tỉnh: Hậu Giang, Đồng Tháp, Cà Mau và Long An có 100% xã phường là vùng xanh.

Tràn lan tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng xã hội

Theo Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), những ngày gần đây, tình trạng tin giả, tin sai sự thật chưa được kiểm chứng về các vi phạm liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, Covid-19… đang gia tăng trên mạng xã hội. Điều này gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam. 

Hiện nay mạng xã hội Facebook, Tiktok, Zalo… được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, đây cũng là phương tiện để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như: lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đăng tải thông tin sai sự thật...

Việc tin giả tràn lan, đặc biệt lĩnh vực tài chính, bất động sản ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định của nền kinh tế đất nước đang trong đà phục hồi sau Covid-19 hiện nay. Trước tình hình tin giả tràn lan, mỗi người dùng mạng cần tỉnh táo trước các thông tin không chính thống, cẩn trọng trước mỗi dòng trạng thái, bình luận hay chia sẻ.

Tiền Giang: Tài xế rời khỏi hiện trường sau tai nạn chết người đã ra trình diện

Chiều tối 16/4, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, tài xế điều khiển xe 7 chỗ bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tai nạn chết người đã ra trình diện vào trưa cùng ngày. Người điều khiển xe được xác định là Nguyễn Chí Dũng (40 tuổi, ngụ xã Tân Thuận Bình, H.Chợ Gạo, Tiền Giang).

Rạng sáng ngày 16/4, tại giao lộ Rạch Gầm - Lê Lợi, thuộc P.1, TP.Mỹ Tho, xe của anh Nguyễn Anh Long chở theo Anh Nguyễn Quốc Huy bất ngờ va chạm với một xe ô tô 7 chỗ màu đen. Cú va chạm làm anh Long ngã xuống đường tử vong tại chỗ, anh Huy bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu, xe tay ga hư hỏng nặng.

Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế xe 7 chỗ nhanh chóng rời khỏi hiện trường, không đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Nhận được tin báo Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) đã có mặt điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn chết người, đồng thời truy tìm tài xế xe 7 chỗ.

Bình Phước: đang nhậu nhảy xuống hồ bơi, một người tử vong

Trưa 16/4, ông Nguyễn Văn Tuấn 45 tuổi, cùng một số người bạn tổ chức ăn nhậu tại khu vực gần hồ Suối Cam thuộc KP.Phú Tân, P.Tân Phú (TP. Đồng Xoài). Khi đang nhậu, ông Tuấn bất ngờ đòi nhảy xuống hồ tắm, mặc dù được mọi người can ngăn nhưng ông này vẫn cố tình nhảy xuống để bơi qua bên kia bờ.

Tuy nhiên, khi bơi gần đến bờ bên kia, ông Tuấn bị đuối sức, chìm xuống lòng hồ sâu. Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 1 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường. Sau hơn 30 phút lặn tìm, lực lượng chức năng đã trục vớt được thi thể ông Tuấn lên bờ.

Vụ việc nhảy xuống hồ bơi khi đang nhậu khiến một người đàn ông đuối nước tử vong đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

TIN THẾ GIỚI

Khí đốt của Nga vận chuyển qua lãnh thổ Ukraine tiếp tục giảm

Theo cơ quan vận hành hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraine, lượng khí đốt của Nga dự kiến vận chuyển qua lãnh thổ Ukraine trong ngày 16/4 đã giảm 18% so với ngày trước đó.

Lượng khí đốt của Nga vận chuyển qua lãnh thổ Ukraine đã ở mức tối đa theo hợp đồng từ cuối tháng 2/2022, tuy nhiên bắt đầu giảm nhẹ từ giữa tháng 3.

Từ ngày 8/4 đến nay, lượng khí đốt vận chuyển qua tuyến đường này đặc biệt sụt giảm mạnh do nhiều nước tìm cách giảm sự phụ thuộc vào nguồn khí đốt của Nga. Theo nhà điều hành đường ống dẫn khí Nord Stream AG, nguồn cung cấp khí đốt của Nga qua đường ống này vẫn ổn định ở mức 170 triệu m3 mỗi ngày.

Nhiều hành lang nhân đạo sơ tán dân thường tiếp tục mở tại Ukraine

Các nhà chức trách Ukraine có kế hoạch sơ tán dân thường trong ngày 16/4 dọc theo 9 hành lang nhân đạo đã được thống nhất mở cho dân thường rời khỏi nhiều khu vực tại nước này, trong đó có hành lang dành cho những người đi sơ tán bằng ô tô cá nhân từ thành phố cảng Mariupol. 5 trong số các hành lang sơ tán là từ khu vực Luhansk thuộc miền Đông Ukraine.  

Tỉ phú giàu nhất Ukraine cam kết tái thiết thành phố cảng Mariupol

Tỷ phú giàu nhất Ukraine, Rinat Akhmetov đã cam kết giúp tái thiết thành phố Mariupol bị bao vây, nơi ông sở hữu hai nhà máy thép khổng lồ mà theo ông sẽ một lần nữa cạnh tranh trên toàn cầu khi chiến tranh kết thúc.

Tỷ phú sắt thép ca ngợi "sự truyền cảm hứng và chuyên nghiệp" của Tổng thống Zelensky trong chiến tranh, bất chấp năm ngoái nhà lãnh đạo Ukraine từng phát biểu rằng những người muốn lật đổ chính phủ của ông đã tìm cách dính líu đến doanh nhân này. Khi đó, ông Akhmetov gọi cáo buộc đó là "một lời nói dối hoàn toàn".

Thủy thủ đoàn trên tàu chở dầu chìm ở Tunisia an toàn

Tiếp tục cập nhật thông tin về vụ tàu chở dầu bị chìm khi di chuyển ở Vịnh Gabes ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của Tunisia, Hải quân Tunisia đã giải cứu thành công tất cả 7 thành viên thủy thủ đoàn. 

Con tàu này thực hiện hải trình từ Guinea Xích đạo đến Malta. Trước đó, tàu khởi hành từ Ai Cập và chở 750 tấn dầu. Bộ Môi trường Tunisia cho biết nguyên nhân khiến tàu bị chìm được xác định là do thời tiết xấu và mực nước biển tràn vào tàu đã cao tới 2 m.

Cũng theo bộ này, các nhân viên cứu hộ hàng hải sẽ thiết lập một "hàng rào" ngăn chặn dầu lan ra diện rộng cũng như cố gắng neo con tàu trước khi dùng máy bơm công suất lớn hút dầu tràn. 

Giẫm đạp tại một lễ hội ở Ấn Độ khiến nhiều người thương vong

Đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong một vụ giẫm đạp xảy ra tại một lễ hội ở bang Tamil Nadu của Ấn Độ ngày 16/4. 

Theo giới chức địa phương, vụ giẫm đạp xảy ra tại lễ hội Chithirai diễn ra ở Goripalayam, huyện Madura, cách thủ phủ Chennai của bang Tamil Nadu 463 km về phía Tây Nam. Một đám đông các tín đồ Hindu bỗng dồn lên phía trước để được chứng khiến một nghi lễ quan trọng trong lễ hội là nguyên nhân gây ra vụ giẫm đạp. Nhiều người ngay lập tức đã được đưa tới bệnh viện gần đó cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.  

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/