Tin nóng sáng 21/6: Hôm nay, giá xăng sẽ tiếp tục lập đỉnh mới?

(VOH) - Dự báo, giá xăng có thể tiếp tục tăng nhưng mức tăng sẽ không quá lớn như một số kỳ điều hành giá trước đó, chỉ trong khoảng 300-500 đồng/lít.

TIN TRONG NƯỚC

TPHCM nghiên cứu làn đường riêng cho xe đạp trên xa lộ Hà Nội

Hôm qua 20/6, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề nghị các đơn vị liên quan nghiên cứu thiết kế làn đường riêng cho xe đạp trên trục đường xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Sài Gòn.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP, xa lộ Hà Nội là trục giao thông chính đô thị, có cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, dọc hai bên có nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại. Do đó, việc nghiên cứu tổ chức đường dành cho xe đạp là cần thiết.

Bộ Y tế yêu cầu cung ứng đủ, kịp thời các vật tư y tế và thuốc thiết yếu

Bộ Y tế đã đề nghị sở y tế các tỉnh, thành chỉ đạo bệnh viện, đơn vị trực thuộc khẩn trương xây dựng kế hoạch, triển khai việc mua sắm thuốc và vật tư y tế để bảo đảm tính sẵn sàng; không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh; bảo đảm cung ứng đủ, kịp thời các vật tư y tế và thuốc thiết yếu, đặc biệt là các thuốc hiếm nguồn cung.

Về nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, Bộ Y tế đánh giá do tâm lý lo ngại, sợ sai, sợ thanh tra, kiểm tra, do vậy không dám làm, không dám đấu thầu, mua sắm của một số địa phương và đơn vị.

Người Việt lên mạng gần 7 tiếng mỗi ngày

Theo báo cáo mới đây của Công ty Adsota, thời gian lên mạng Internet trung bình mỗi ngày của người Việt trong năm 2021 là 6 giờ 38 phút. Trong đó, thời lượng lên mạng qua thiết bị di động hơn 3,5 giờ/ngày, chiếm hơn một nửa tổng thời gian lên mạng. Điều này cho thấy người tiêu dùng sẽ tiếp tục duy trì lối sống trực tuyến song hành cùng ngoại tuyến trong thời gian tới.

Thay vì gặp gỡ trực tiếp, người tiêu dùng giao tiếp qua mạng xã hội; các hoạt động giải trí ngoài trời giờ được đặt lên bàn cân với nội dung video và gaming; không chỉ làm việc tại văn phòng, làm việc qua Zoom Webinar cũng vẫn trơn tru…

Xăng có thể sẽ tiếp tục tăng?

Tại kỳ điều hành giá hôm nay, liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước.

Dự báo, giá xăng có thể tiếp tục tăng nhưng mức tăng sẽ không quá lớn như một số kỳ điều hành giá trước đó, chỉ trong khoảng 300-500 đồng/lít. Nếu đúng như dự báo, đây sẽ là lần tăng giá thứ 7 liên tiếp của xăng trong nước, và là lần tăng thứ 13 kể từ đầu năm nay.

xăng dầu
Giá xăng có thể tiếp tục tăng nhưng mức tăng sẽ không quá lớn (Ảnh: KSDK)

Tử hình kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang

Với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, mất hết nhất tính, Cao Tài Năng, kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang đã bị tòa án tuyên án tử hình.

Vợ chồng Năng sống tại Hải Dương, có vay nợ để hoạt động kinh doanh, do không có khả năng trả nợ nên đối tượng ra tay sát hại và giấu xác chủ nợ. Đến cuối năm 2020, sợ bị người khác phát hiện nên Năng đã đào thi thể lên để đốt phi tang. Sau khi gây tội ác, Năng và vợ vẫn bình thản sống, làm việc, đi du lịch trong suốt một thời gian dài cho đến khi bị bắt giữ.

Vừa mãn hạn tù đã đánh người, cướp tài sản

Lê Đức Tín đối tượng vừa mới mãn 11 năm tù đã tiếp tục gây án ở Hải Dương. Đối tượng đã thuê xe ôm chở đến nơi vắng vẻ, dùng điếu cày mang theo đánh liên tiếp vào người nạn nhân, cướp hết tiền và xe. Nạn nhân sau đó đã đến công an TX.Kinh Môn trình báo, lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, xác định Tín là thủ phạm gây ra vụ cướp trên.

Sẽ xét xử vụ án Tịnh thất Bồng Lai vào cuối tháng 6

TAND H.Đức Hòa vừa có quyết định ngày 30/6 sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân" đối với 6 bị cáo cùng ngụ tại ngôi nhà số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa - nơi được bị cáo Lê Tùng Vân đặt tên là "Tịnh thất Bồng Lai", sau đổi thành "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Từ năm 2019 - 2021, bị cáo Lê Tùng Vân đã chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện 5 đoạn video clip có nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân  như báng bổ Phật giáo, xúc phạm hình ảnh Đức Phật; Công an H.Đức Hòa…

TIN THẾ GIỚI

Nắng nóng gây hỏa hoạn tại nhiều nước Châu Âu

Một ngọn lửa đã thiêu rụi 25.000 héc ta diện tích núi Sierra de la Culebra ở Tây Ban Nha, nơi sinh sống của một trong những quần thể sói lớn nhất châu Âu.

Tại Đức, cư dân ở ba ngôi làng gần thủ đô Berlin đã được lệnh rời khỏi nhà vì một đám cháy vào ngày hôm kia 19/6. Tại Ý, đợt hạn hán kỷ lục đã khiến một số thị trấn phải phân chia lượng nước và vùng Lombardy đang xem xét có nên ban bố tình trạng khẩn cấp hay không.

nắng nóng
Một em bé chơi ở đài phun nước trong thời tiết nóng nực ở London vào ngày 17/6. Chỉ trong vòng hơn 20 năm qua, châu Âu đã trải qua 5 mùa hè nóng nhất kể từ năm 1500. (Ảnh: AP)

Đức, Tây Ban Nha khẩn trương sơ tán người dân vì hỏa hoạn

Cư dân của gần 40 ngôi làng gần thủ đô Berlin (Đức) và tỉnh Zamora (Tây Ban Nha) đã buộc phải sơ tán, khi khu vực Tây Âu chứng kiến nhiều đám cháy rừng quy mô lớn trong nhiều tuần qua giữa cái nắng gay gắt. Nguyên nhân của đợt cháy rừng mới nhất là do thời tiết nắng nóng kéo dài kết hợp với gió mạnh và độ ẩm thấp vào đầu hè tại khu vực phía tây châu Âu.

Nhiệt độ ở Đức được ghi nhận mức kỷ lục 38 độ C, nhiệt độ tại nhiều thành phố ở Tây Ban Nha đã vượt quá 40 độ C trong tuần vừa qua.

Iraq tăng sản lượng dầu mỏ

Iraq đang tìm cách nâng sản lượng dầu thô lên 8 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2027. Hiện các dự án đang được tiến hành ở các mỏ dầu, đặc biệt là ở tỉnh Basra, miền Nam nước này.

Mức trần xuất khẩu dầu của nước này trong tháng 6 là 3,8 triệu thùng/ngày và tháng 7 là 3,85 triệu thùng/ngày.

Sri Lanka bước vào khủng hoảng kinh tế tồi tệ

Ngày hôm qua 20/6, Sri Lanka đóng cửa trường học và tạm dừng tất cả dịch vụ chính phủ không thiết yếu trong bối cảnh nguồn nhiên liệu đang cạn dần và Quỹ Tiền tệ quốc tế đang thảo luận với Colombo về gói cứu trợ tiềm năng.

Quốc gia Nam Á có 22 triệu dân đang chìm sâu trong cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất sau khi cạn kiệt nguồn tiền để tài trợ ngay cả những mặt hàng nhập khẩu thiết yếu nhất, trong đó có nhiên liệu.

Hàng loạt ông lớn công nghệ rời khỏi thị trường Trung Quốc

Những quy định nghiêm ngặt, cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ nội địa và thay đổi sở thích của người tiêu dùng khiến nhiều ông lớn công nghệ như Amazon và Airbnb rút khỏi Trung Quốc.

Sau 3 năm đổ tiền vào Trung Quốc, dịch vụ vận tải Uber đã bán mảng hoạt động tại nước này cho đối thủ Didi Chuxing vào năm 2016. Ngoài ra, Google đã đóng cửa dịch vụ tìm kiếm tại Trung Quốc vào năm 2010 sau 4 năm hoạt động, nhằm đối phó hàng loạt vụ tấn công mạng.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/