Tin nóng trưa 20/6: Viện Pasteur TPHCM thiếu vắc xin dịch vụ

(VOH) - Tại Viện Pasteur TP.HCM, tất cả các loại vắc xin dịch vụ cơ bản cũng hết sạch trong những ngày qua vì gặp khó khăn trong đấu thầu, mua sắm.

TP.HCM: Viện Pasteur thiếu vắc xin dịch vụ do khó khăn trong đấu thầu

Tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế không chỉ xảy ra tại các bệnh viện, mà tại Viện Pasteur TP.HCM tất cả các loại vắc xin dịch vụ cơ bản cũng hết sạch trong những ngày qua vì gặp khó khăn trong đấu thầu, mua sắm trong khi nhu cầu người dân tiêm vắc xin phòng bệnh dịch vụ rất cao.

tin-nong-trua-20-6-voh.com.vn-anh1
Bảng danh mục các vắc xin tại Viện Pasteur TP.HCM cập nhật chiều 19/6 . (Ảnh: TTO)

Từ chiều 19/6, truy cập vào website Viện Pasteur TP.HCM, tại bảng danh mục các vắc xin có 19 loại/nhóm loại vắc xin nhưng đều thông báo hết, không hiện thêm thông báo ngày nào có vắc xin lại.

Hiện Viện vẫn đang tổ chức đấu thầu nhưng không biết chính xác khi nào có vắc xin.

Ôtô bốc cháy sau va chạm, hai người tử vong

Rạng sáng nay, trên quốc lộ 22, đoạn qua ấp Hậu, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (TP.HCM) xảy ra vụ va chạm giữa 2 ôtô khiến một xe  bốc cháy ngùn ngụt. Vụ tai nạn khiến hai người tử vong.

tin-nong-trua-20-6-voh.com.vn-anh2
Ôtô bốc cháy dữ dội sau tai nạn. (Ảnh: TTO)

Lúc xảy ra vụ tai nạn, trên xe có 4 người gồm: hai người đàn ông (một là tài xế), một người phụ nữ và một bé gái (khoảng 4 tuổi). Người phụ nữ mắc kẹt và tử vong trong xe. Người dân gần hiện trường cứu được hai người đàn ông và bé gái ra ngoài, nhưng một người đàn ông chết trên đường đưa đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng đã có mặt dập tắt đám cháy và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Phát hiện vụ sản xuất xăng A95 giả quy mô lớn

Ngày 19/6, Phòng CSĐT, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp Võ Hoài Phương (38 tuổi, ngụ Bến Tre), là đại diện cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu của Công ty TNHH thương mại vận tải Gia Khiêm để điều tra vụ án sản xuất xăng A95 giả tại cửa hàng này.

tin-nong-trua-20-6-voh.com.vn-anh3
Các xe bồn bị tạm giữ trong khuôn viên cửa hàng. (Ảnh: TNO)

Tại thời điểm bị bắt quả tang (ngày 18/6), Phương đang chỉ đạo lái xe bồn (BS: 50H-134.26) nhận hơn 10 tấn hóa chất từ một công ty chở về cây xăng Gia Khiêm Vũng Tàu để nhân viên bơm xuống bồn chứa xăng. bên cạnh đó, có một xe bồn khác đang chứa 20.000 lít xăng được bơm từ bồn xăng tại cửa hàng chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Đồng thời,  một xe bồn khác cũng lấy 20.000 lít xăng từ bồn chứa của cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu chở đến giao 12.000 lít xăng cho một cây xăng trên địa bàn H.Châu Đức.

Hiện lực lượng chức năng đã bắt giữ các đối tượng trên sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu xăng, hóa chất đưa đi giám định.

Ngày 20/6: Giá xăng dầu trong nước vẫn ở mức cao

Sau khi giảm tới 6% trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, giá dầu thô tuần này đã ấm lên với giá dầu Brent vượt mốc 114 USD/thùng, WTI vượt 110 USD/thùng. Giá dầu thế giới tuần qua lao dốc trong khi giá xăng vẫn đứng ở mức cao.

Còn Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 20/6 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 31.117 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 32.375 đồng/lít; dầu diesel không quá 29.020 đồng/lít; dầu hỏa không quá 27.839 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.357 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành giá ngày mai 21/6, liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước.

Nhức nhối lừa bán lao động qua Campuchia

Trong thời gian gần đây, tin lời mời gọi trên mạng xã hội đi làm việc với mức lương cao, nhiều lao động ở một số tỉnh sập bẫy, bị lừa bán sang Campuchia, có người may mắn được người thân bỏ hàng trăm triệu đồng chuộc về, cũng có người xấu số bỏ mạng nơi xứ người.

Mới đây, gia đình ông T.V.T (Tanh Hòa) đau đớn khi nhận tin con trai T.V.H (20 tuổi) bị lừa bán sang Campuchia và đã tử vong. Ông T. cho biết đầu năm 2022, H. được một người bạn rủ sang Campuchia làm việc. Sau khi đến Campuchia, H. có gọi về báo cho gia đình là đã sang, nhưng không nói rõ làm việc gì. Sau đó mất liên lạc cho đến nay. Cuối tháng 5 vừa qua, gia đình mới nhận được tin từ người bạn của H. là H. bị đánh đập và đã tử vong trong quá trình làm việc tại Campuchia.

Hiện Sở Ngoại vụ và các ngành chức năng đã phối hợp Đại sứ quán VN và Tổng lãnh sự quán VN tại Campuchia cùng phía bạn Campuchia để bảo hộ công dân, giải cứu nhiều nạn nhân của tội phạm buôn bán người.

TIN THẾ GIỚI

Mỹ nhận định về nguy cơ kinh tế suy thoái

Tình trạng suy thoái tại Mỹ không phải là "không thể tránh khỏi". Đây là phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đưa ra hôm qua. Nhận định được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nâng mạnh lãi suất cơ bản, làm dấy lên quan ngại nền kinh tế lớn nhất thế giới rơi vào suy thoái.

tin-nong-trua-20-6-voh.com.vn-anh4
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen trả lời phỏng vấn trong chương trình "This Week" của kênh ABC, ngày 19/6/2022. (Ảnh: ABC)

Nền kinh tế Mỹ đang phục hồi mạnh mẽ hậu Covid-19, song lạm phát tăng cao cùng với chuỗi cung ứng bị gián đoạn khiến người dân không khỏi lo ngại.

Ấn Độ tái khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại tự do

Liên minh châu Âu và Ấn Độ đã tái khởi động đàm phán để xây dựng một thỏa thuận thương mại tự do, với mục tiêu hoàn thành đàm phán vào cuối năm 2023. Hai bên trước đó đã tiến hành các cuộc đàm phán vào năm 2007, nhưng quá trình này đã bị ngừng lại vào năm 2013 do không có tiến triển.

Theo Reuters, phát biểu họp báo, Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Piyush Goyal cho biết, mối quan hệ đối tác này sẽ trở thành điểm quyết định cho thương mại thế giới trong thế kỷ 21.

Trung Quốc hạn chế các dự án công nghiệp nặng

Trung Quốc sẽ cấm các dự án về luyện kim, lọc dầu, xi măng và thủy tinh mới tại những khu vực trọng điểm nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm và đáp ứng các mục tiêu cắt giảm khí thải của nước này.

Trung Quốc cũng đưa ra kế hoạch đảm bảo rằng các loại xe sử dụng năng lượng mới chiếm khoảng 50% tổng doanh số bán xe hơi vào năm 2030, ưu tiên phát triển năng lượng sinh khối, địa nhiệt hoặc năng lượng mặt trời để sưởi ấm.

Google bị phạt 250 triệu USD ở Mexico

Tòa án Công lý tối cao Mexico vừa ra phán quyết yêu cầu Tập đoàn Google bồi thường khoảng 250 triệu USD vì gây ra tổn thất tinh thần cho luật sư Ulrich Richter, người dẫn chương trình nổi tiếng trên đài TV Azteca và Proceso.

tin-nong-trua-20-6-voh.com.vn-anh5

Cuộc chiến pháp lý giữa ông Richter và Tập đoàn Google bắt đầu từ năm 2015. Theo nguyên đơn, Google phải chịu trách nhiệm trong việc cho phép tạo và phổ biến một blog cáo buộc Richter và thân nhân là thành viên của mạng lưới tội phạm có tổ chức.

Tổ chức Y tế thế giới bỏ phân loại quốc gia bệnh đặc hữu với đậu mùa khỉ

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, đã bỏ sự phân biệt giữa các nước coi đậu mùa khỉ là bệnh đặc hữu và không phải bệnh đặc hữu trong dữ liệu của mình về bệnh.

tin-nong-trua-20-6-voh.com.vn-anh6
Điều trị cho trẻ em mắc bệnh đậu mùa khỉ ở Cộng hòa Trung Phi. (Ảnh minh họa: internet)

Dự kiến ngày 23/6 tới, Tổ chức Y tế thế giới sẽ tổ chức cuộc họp khẩn cấp để xác định xem liệu đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ có trở thành tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế hay không.

Hiện nay, Tổ chức Y tế thế giới  đã xác nhận hơn 2.100 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và một trường hợp tử vong tại 42 quốc gia.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/