Tin nóng chiều 20/6: Mở đợt cao điểm xử lý vi phạm giao thông

(VOH) - Sáng nay 20/6, Phòng CSGT TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

TIN TRONG NƯỚC

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí 

Sáng nay, đoàn lãnh đạo TPHCM do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã tới thăm, chúc mừng các cơ quan báo đài nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TPHCM (VOV); Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH); báo Sài Gòn Giải Phóng; Cơ quan thường trực báo Nhân Dân; Cơ quan Tạp chí Cộng sản phía Nam; Hội Nhà báo TPHCM. Tại mỗi nơi đến, Phó bí thư Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao và bày tỏ sự trân trọng về những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Phó bí thư chúc đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên của các đơn vị luôn giữ ngòi bút sáng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin nóng chiều 20/6/2022: Ngày mai giá xăng có giảm hay không? 1
Ảnh: Trọng Huy

TPHCM: Xuất hiện điểm 8, 9 ở các môn thi tuyển sinh lớp 10

Trưa nay, thông tin từ một cán bộ tham gia hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM cho biết: Thời điểm hiện tại, đã có hơn 65% số lượng bài thi được chấm. Dự kiến kết quả sẽ được công bố vào ngày 24-6. Dự đoán năm nay môn tiếng Anh sẽ xuất hiện nhiều điểm 8, điểm 9 nhưng vẫn có bài thi dưới điểm trung bình. Riêng ở môn Ngữ văn, đã xuất hiện bài thi đạt điểm 9, mức điểm 5 và 6 chiếm tỷ lệ khá lớn trong số các bài thi đã chấm.

Ngày mai giá xăng có giảm hay không?

Giá dầu toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng giá xăng trong nước khó có khả năng giảm vào kỳ điều chỉnh vào ngày mai (21/6).

Phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô toàn cầu đều đồng loạt rớt dưới mức 120 USD/thùng. Nguyên nhân, giới đầu tư đang lo ngại, các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới tăng lãi suất có thể làm chậm nền kinh tế toàn cầu sẽ khiến nhu cầu năng lượng giảm, kéo theo giá dầu giảm.

Theo Bộ Công thương, giá xăng nhập khẩu A95 từ Singapore đã hạ nhiệt từ 160 USD/thùng xuống còn 158 USD/thùng, nhưng mức này vẫn rất cao so với kỳ điều chỉnh xăng trước đó. Do đó, giá xăng trong nước khó có khả năng giảm vào ngày mai.

Tin nóng chiều 20/6/2022: Ngày mai giá xăng có giảm hay không? 2
Ảnh minh họa: PN

Mở đợt cao điểm xử lý vi phạm giao thông

Sáng nay, Phòng CSGT TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Tin nóng chiều 20/6/2022: Mở đợt cao điểm xử lý vi phạm giao thông 3
Các đơn vị đội, trạm thuộc Phòng PC08 TP.HCM ra quân trong sáng 20-6. Ảnh: PLO

Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng phòng CSGT cho biết đợt cao điểm này sẽ thực hiện đến hết ngày 20/9. Trong đó, sẽ tập trung xử lý các hành vi: nồng độ cồn, sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông; “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ; vi phạm tốc độ và các lỗi xung đột với ô tô và mô tô.

Hai xe ô tô va chạm, bốc cháy, 2 người tử vong

Công an huyện Củ Chi đang điều tra vụ hai xe ô tô va chạm dẫn tới bốc cháy khiến 2 người tử vong. Rạng sáng nay, 2 xe ô tô va chạm nhau trên quốc lộ 22, đoạn qua ấp Hậu, xã Tân Thông Hội. Sau vụ va chạm, 1 chiếc đã bốc cháy dữ dội; trong xe có 2 người đàn ông, 1 phụ nữ và 1 cháu bé. Người phụ nữ bị mắc kẹt trong xe tử vong. Người dân đã ngay lập tức đưa 2 người đàn ông và cháu bé đi cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đến bệnh viện, một người đàn ông đã qua đời.

Tin nóng chiều 20/6/2022: Ngày mai giá xăng có giảm hay không? 3
Ảnh: SGGPO

Các bác sĩ kịp thời mổ 'bắt con' cho thai phụ bị tai nạn giao thông

Sáng nay, các bác sĩ bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, cho biết vừa thực hiện ca mổ bắt con thành công sau khi người mẹ bị thương sau tai nạn giao thông. Hiện sức khỏe mẹ và bé đã qua cơn nguy kịch, các bác sĩ đang theo dõi thêm.

Trước đó, đêm 19/6, người mẹ nhập viện sau tai nạn giao thông trong tình trạng suy thai cấp, rách tầng sinh môn. Các bác sĩ lập tức cấp cứu, mổ bắt con khi thai chỉ mới 8 tháng. Vụ tai nạn xảy ra trong đêm 19/6, khi người chồng chạy xe máy chở vợ đang mang thai thì bị một chiếc ô tô tông vào. Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

TIN THẾ GIỚI:

Mưa kỷ lục trong vòng 60 năm ở Trung Quốc

Nhiều vùng rộng lớn ở miền nam Trung Quốc đã bị tàn phá nặng nề bởi những cơn mưa đầu mùa hè cực đoan. Mưa to gây lũ lụt ở các thành phố và lở đất ở các vùng nông thôn.

Ôtô và những căn nhà một tầng bị cuốn trôi, ít nhất là hai quận ở tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc, mưa lớn đã biến đường phố thành sông. Lượng mưa ở một số khu vực được ghi nhận là kỷ lục trong vòng 60 năm qua.

Cơ quan khí tượng quốc gia Trung Quốc dự báo hôm nay mưa lớn sẽ còn tiếp tục ở các tỉnh Quý Châu, Giang Tây, An Huy, Chiết Giang, Quảng Tây, cho đến đầu tuần tới. Cụ thể, mưa ở miền nam Trung Quốc ​​sẽ bắt đầu giảm bớt vào ngày 21/6.

Tin nóng chiều 20/6/2022: Ngày mai giá xăng có giảm hay không? 4
Ảnh: Reuters

Nga sẽ loại bỏ các sản phẩm nhựa sử dụng một lần

Hôm nay 20/6, Phó Thủ tướng Nga Viktoria Abramchenko cho biết, bắt đầu từ năm 2025, nước này sẽ loại bỏ dần các sản phẩm và bao bì nhựa sử dụng một lần.

Bà cho biết, do bị áp đặt các biện pháp trừng phạt, Nga buộc phải điều chỉnh các dự án xử lý chất thải đã khởi công do vướng mắc về thiết bị nhập khẩu trong lĩnh vực này. Một lựa chọn khả thi là nhập khẩu các thiết bị đó từ "những quốc gia thân thiện". Quá trình loại bỏ sẽ diễn ra một cách tuần tự theo nhiều giai đoạn.

Thủ đô Paris - Pháp nắng nóng kỷ lục

Nhà chức trách Pháp kêu gọi người dân thận trọng trong bối cảnh một đợt nắng nóng kỷ lục đến sớm đầu mùa Hè lan khắp các khu vực trên cả nước.

Nắng nóng lan rộng ra cả nước Pháp từ ngày hôm kia 18/6, nhiệt độ tại thủ đô Paris những ngày tới có thể lên đến 39 độ C. Hầu hết các khu vực ở Pháp được cảnh báo về tình trạng nắng nóng, trong đó 12 khu vực ở miền Tây Nam dự báo hứng chịu mức nhiệt cao nhất. Thủ tướng Pháp kêu gọi người dân thận trọng, uống nhiều nước, ở những khu vực mát mẻ và giữ liên lạc với người thân.

Nỗ lực cứu loài cá cổ có nguy cơ tuyệt chủng

Các nhà sinh vật học đang nỗ lực tìm cách cứu cá mập lưng gù, một loài cá sống nguyên thủy ở sông Colorado (Mỹ), trước nguy cơ bị tuyệt chủng do kẻ săn mồi từ nơi khác tới.

Các nhà chức trách địa phương đã chi hàng triệu USD để tạo ra một khu vực sống an toàn cho cá mập lưng gù bên dưới vùng nước của đập Glen Canyon, nơi họ có thể kiểm soát một phần sự di chuyển của cá vược miệng nhỏ. Dẫu vậy, vẫn có khả năng cá vược miệng nhỏ thâm nhập thành công vào khu vực mà các nhà chức trách tạo ra, và người ta đã tính tới giải pháp xả nước ở đập thủy điện.

Tin nóng chiều 20/6/2022: Ngày mai giá xăng có giảm hay không? 5
Cá mập lưng gù - Ảnh: Uncover Colorado

Hàn Quốc giảm thuế nhiên liệu

Hôm qua 19/6, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho biết nước này sẽ mở rộng cắt giảm thuế nhiên liệu, bắt đầu từ tháng 7, một phần trong nỗ lực kéo giảm áp lực lạm phát do chi phí năng lượng tăng cao.

Như nhiều quốc gia trên thế giới, Hàn Quốc đang phải đối mặt với áp lực lạm phát gia tăng, do ảnh hưởng của chiến sự Nga - Ukraine kéo dài khiến giá dầu thô và hàng hóa tăng cao. Lực cầu trong nền kinh tế cũng kéo giá lên do nhu cầu phục hồi.

Chính phủ nước này sẽ mở rộng việc cắt giảm thuế tiêu thụ nhiên liệu lên mức trần hợp pháp là 37%, so với mức 30% hiện tại. Biện pháp sẽ có hiệu lực đến cuối năm nay.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/