Tin nóng sáng 21/9/2022: Miễn phí vé xe buýt cho người lớn tuổi

(VOH) - Người từ 70 tuổi trở lên có thể xuất trình căn cước công dân (CCCD), hộ chiếu, thẻ hội viên người cao tuổi để được miễn vé xe buýt.

TIN TRONG NƯỚC

Miễn phí vé xe buýt cho người lớn tuổi

Ông Hà Lê Ân - phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM - cho biết người từ 70 tuổi trở lên có thể xuất trình căn cước công dân (CCCD), hộ chiếu, thẻ hội viên người cao tuổi để được miễn vé xe buýt.

Theo ông Ân, người từ 70 tuổi trở lên, có nhu cầu làm thêm thẻ đi xe buýt miễn phí thì chuẩn bị bản sao giấy tờ tùy thân, 2 tấm ảnh thẻ nộp về địa chỉ 102 Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM (điện thoại liên hệ: (028) 38.294.705).

Tin nóng sáng 21/9/2022: Miễn phí vé xe buýt cho người lớn tuổi 1
Ảnh minh họa: SGGPO

Lê Quang Liêm giành chiến thắng trên đường đua quốc tế

Rạng sáng nay 21/9, Lê Quang Liêm tiếp tục thăng hoa với 2 ván thắng, 2 ván hòa tại Giải cờ nhanh online Julius Baer Generation Cup 2022. Với kết quả này, Quang Liêm đã leo lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng với 20 điểm và đã chạm một tay vào chiếc vé vào tứ kết. Đứng đầu bảng xếp hạng đang là "vua cờ" Magnus Carlsen với 25 điểm. Magnus Carlsen đã vượt qua áp lực lớn từ những chỉ trích khi chủ động thua cuộc chỉ sau 2 nước cờ trước Hans Moke Niemann ở ván thứ 6.

Tin nóng sáng 21/9/2022: Miễn phí vé xe buýt cho người lớn tuổi 2
Ảnh: TTO

TIN THẾ GIỚI

Indonesia chi hơn 6 tỷ USD đảm bảo an ninh lương thực

Bộ Tài chính Indonesia đã chuẩn bị ngân sách khoảng 95 nghìn tỷ Rp (khoảng 6,32 tỷ USD) để ứng phó với cuộc khủng hoảng lương thực tiềm tàng trong năm 2023.

Cục trưởng Cục Ngân sách, Bộ Tài chính Indonesia ngày 20/9 cho biết, gói ngân sách khổng lồ được sử dụng để đảm bảo an ninh lương thực trong nước, phòng ngừa những tình huống rủi ro bất ngờ có thể xảy ra giống như cuộc chiến Nga-Ukraine. Trong lĩnh vực an ninh lương thực, chúng tôi đã lập ngân sách 95 nghìn tỷ Rp để khuyến khích tăng cường khả năng tiếp cận và chất lượng thực phẩm cho người dân.

Lạm phát tăng cao ở Nhật

Số liệu do chính phủ Nhật Bản công bố ngày 20.9 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng, công cụ để đo lạm phát, trong tháng 8 tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin nóng sáng 21/9/2022: Miễn phí vé xe buýt cho người lớn tuổi 3
 

 

Đây là mức tăng cao nhất từ năm 2014. Lần gần nhất Nhật ghi nhận mức lạm phát như vậy là do giá cả tăng cao vì tăng thuế giá trị gia tăng.

Theo Đài NHK, nếu loại trừ những tác động từ việc tăng thuế tiêu dùng, đây là mức lạm phát cao nhất tại Nhật trong gần 31 năm. Mức lạm phát lần này chủ yếu là do giá điện, khí đốt và nhiên liệu tăng.