Tin nhanh sáng 21/9: Gần 70 người Việt tháo chạy khỏi một cơ sở lao động bất hợp pháp ở Campuchia

(VOH) – Nhóm hơn 70 lao động Việt đã tháo chạy thành công khỏi một cơ sở lao động bất hợp pháp ở Chinatown, trong lúc cơ sở này đang bị chính quyền Campuchia trấn áp.

Gần 70 người Việt tháo chạy khỏi một cơ sở lao động bất hợp pháp ở Campuchia

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia cho biết vừa hỗ trợ một nhóm khoảng 70 lao động Việt Nam chạy thoái khỏi một cơ sở bất hợp pháp tại khu Chinatown.

Tin nhanh sáng 21/9: Gần 70 người Việt tháo chạy khỏi một cơ sở lao động bất hợp pháp ở Campuchia 1

Tổng lãnh sự Vũ Ngọc Lý cùng nhóm 5 lao động Việt Nam trốn thoát thành công khỏi một cơ sở lao động bất hợp pháp đêm 18/9 (Ảnh: L.S.Q./TTO)

Theo đó, khoảng 18h50 ngày 18/9, Tổng lãnh sự nhận được tin cầu cứu của một nam thanh niên tên N. nhờ hỗ trợ thoát khỏi một cơ sở lao động bất hợp pháp cùng với khoảng 60 – 70 người Việt Nam khác.

Sau khi trao đổi và nắm được tình hình không quá nguy hiểm, Tổng lãnh sự đã đề nghị nhóm bàn bạc, thống nhất và cùng nhau tháo chạy ra ngoài vì phía chủ đang bị truy quét, không dám manh động.

Đến hơn 22h khuya cùng ngày, N. báo tin khoảng 70 người đã chia thành 2 nhóm chạy thoát thành công khỏi khu Chinatowm. Tuy nhiên, có một số người bị giữ lại do không chạy kịp. Lãnh sự quán đã hỗ trợ xe cho nhóm này di chuyển trong đêm về nước qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).

Khoảng 23h cùng ngày, thêm 5 người trốn ra sau được đưa về Lãnh sự quán. Tại đây nhóm này được hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi, đến trưa 19/9 được đưa về Việt Nam qua cửa khẩu Hà Tiên.

Xem thêm: Yêu cầu công ty Campuchia giao nộp thêm 11 người Việt Nam

Điều tra nguyên nhân 6 con tê giác chết bất thường trong khu sinh thái

Tối 20/9, UBND huyện Diễn Châu xác nhận cơ quan công an và đơn vị chuyên môn đang làm rõ nguyên nhân 6 con tê giác ch.ết bất thường trong khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, thuộc xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Trước đó, ngày 16/9, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An nhận được thông tin 6 con tê giác bị ch.ết. Chủ đầu tư khu sinh thái cũng trình báo cơ quan công an để đề nghị vào cuộc điều tra nguyên nhân cái chết. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ.

Tại khu sinh thái này có 9 con tế giác được mua từ nước ngoài về phục vụ du lịch từ nhiều năm nay, mỗi con con có giá khoảng 5 tỷ đồng. Sau khi 6 con chết bất thường, 3 con còn lại đang được theo dõi chặt chẽ.

Tê giác là loại động vật quý hiếm, thuộc dạng nguy cấp. Trong quá khứ, tê giác khá phổ biến tại Việt Nam, nhưng năm 2010 con tê giác cuối cùng đã bị bắn chết khiến loại động vật này chính thức tuyệt chủng ở Việt Nam.

Xem thêm: Điều tra đối tượng chặt phá vườn sầu riêng, hồ tiêu của người dân

Đồng Nai: Bắt giam thêm 2 người trong đường dây đưa người sang Campuchia

Ngày 20/9, Công an tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Vương Chí Thành (35 tuổi) và Trịnh Quốc Phú (31 tuổi, cùng ngụ huyện Tịnh Quán) để điều tra hành vi “mua bán người”.

Tin nhanh sáng 21/9: Gần 70 người Việt tháo chạy khỏi một cơ sở lao động bất hợp pháp ở Campuchia 2

Công an Đồng Nai phối hợp Cục Cảnh sát hình sự tiếp nhận các nghi phạm từ Cảnh sát Hoàng gia Campuchia (Ảnh: CACC/TTO)

Trước đó, tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, Cơ quan đại diện Bộ Công an tại Campuchia và Bộ đội biên phòng cửa khẩu Mộc Bài tiến hành tiếp nhận 3 nghi phạm từ Cảnh sát Hoàng gia Campuchia.

Các nghi phạm gồm Thành, Phú và D.T.Son (25 tuổi, quê Kiên Giang). Cả 3 được xác định liên quan đến đường dây mua bán người và tổ chức người xuất cảnh trái phép sang Campuchia đã được công an triệt phá vào cuối tháng 6 vừa qua. Qua quá trình điều tra, Công an Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam Thành và Phú về tội “buôn bán người”.

Như vậy, cho đến nay Công an Đồng Nai đã khởi tố 11 bị can về các tội “mua bán người” và “tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép”.

Vụ án hiện đang được tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định pháp luật.

Xem thêm: Giải cứu, đưa về nước thêm 26 người Việt bị lừa sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao'

CSGT nói về các biện pháp ngăn chặn tình trạng chạy vào làn ô tô đường Phạm Văn Đồng

Thời gian vừa qua, tình trạng xe đạp chạy vào làn ô tô vào khung giờ cấm, vượt đèn đỏ trên đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM tái diễn nhiều lần khiến nhiều người bức xúc.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Bình, phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, hành vi chạy xe đạp vào làn đường dành cho ô tô khung giờ cấm là rất nguy hiểm, chỉ cần thiếu quan sát có thể dẫn đến xảy ra tai nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến bản thân người đi xe đạp và những người xung quanh.

Do đó, trong thời gian tới Phòng PC08 sẽ chỉ đạo các đội/trạm thuộc Phòng PC08 điều tra, nắm tình hình những địa điểm, thời gian mà người đi xe đạp thường xuyên đi vào đường cấm, giờ cấm, vượt đèn đỏ… và sẽ xử lý mạnh tay để răn đe.

Sau khi xử phạt, lực lượng CSGT sẽ yêu cầu người vi phạm ký cam kết không tái phạm, đồng thời thu thập thông tin những người này để theo dõi những ai thường xuyên vi phạm sẽ có hướng xử lý nghiêm.

Hiện nay, mức phạt đối với người đi xe đạp vượt đèn đỏ là từ 100.000 - 200.000 đồng; đi ngược chiều, đi vào đường cấm là từ 200.000 - 300.000 đồng. Tuy nhiên, nếu tình trạng chạy xe đạp sai làn, vượt đèn đỏ… vẫn tái diễn lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử phạt nhiều hơn.

Xem thêm: Phạt tài xế chạy ô tô ngược chiều, phun nước bọt ở Phú Mỹ Hưng 5 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng

Thợ xây bị đuối nước khi bơi qua suối để đi ăn cơm

Khoảng 11h trưa 20/9, ba thợ xây đang xây dựng công trình nhà ở cho một hộ dân tại thôn 1 (xã Đạ P’Loa, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) rủ nhau xuống suối Đạ Huoai, đoạn tiếp giáp giữa thôn 1 (xã Đạ P’Loa) và tổ dân phố 3 (thị trấn Đạ M’ri) tắm.

Tin nhanh sáng 21/9: Gần 70 người Việt tháo chạy khỏi một cơ sở lao động bất hợp pháp ở Campuchia 3

Người dân tham gia tìm kiếm nạn nhân (Ảnh: P.Q/TTO)

Sau khi tăm xong, cả ba người cùng lội qua suối để qua bờ bên kia ăn cơm. Trong lúc bằng qua suối, anh Nguyễn Bá Tr. (32 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) bị nước cuốn trôi mất tích. Hai người đi cùng đã tìm cách cứu bạn nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và Công an thị trấn Đạ M’ri cùng Công an xã Đạ P’Loa đã huy động lực lượng khiển khai công tác cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân.

Sau khoảng 3 giờ nỗ lực lặn tìm, đến 14h cùng ngày, th.i th.ể nạn nhân được tìm thấy ở khu vực nước sâu hơn 3m, cách hiện trường hơn 100m. Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc nước chảy rất xiết và anh Tr. không biết bơi.

Xem thêm: Nghệ An: Tìm thấy được một em trong số hai học sinh đuối nước