Tin nóng sáng 27/9/2022: 3 xe container chứa vỏ bình gas bị thiêu rụi

(VOH) - Vụ cháy đã thiêu rụi gần như hoàn toàn 3 chiếc xe container đang đậu gần nhau. Theo thông tin từ người dân các xe container bị cháy đã đậu ở đây nhiều ngày, trên xe chứa nhiều vỏ bình gas.

TIN TRONG NƯỚC

5 sân bay ở miền Trung dừng khai thác từ 12h ngày hôm nay 27/9

Do ảnh hưởng bão Noru, các sân bay như Đà Nẵng, Chu Lai, Phú Bài, Pleiku, Phù Cát tạm đóng cửa ngưng tiếp nhận các chuyến bay đi, đến kể từ 12h ngày hôm nay 27-9 cho đến 11h59 ngày hôm sau 28/9. Riêng sân bay Chu Lai được mở cửa đón chuyến bay khai thác kể từ 6h59 ngày mai 28/9.

Tin nóng sáng 27/9/2022: 3 xe container chứa vỏ bình gas bị thiêu rụi 1
Ảnh minh họa: TTO

TP.HCM xử lý hành vi chiếm dụng chỗ đậu xe trong vòng 30 phút

Chiều 26/9, đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP TP.HCM cho biết các đơn vị liên quan đã thống nhất thành phần tổ xử lý và phương án xử lý vi phạm tại các tuyến cho ô tô đậu có thu phí trên địa bàn. Theo đó, các đơn vị thống nhất 3 tình huống vi phạm và các bước xử lý cho từng trường hợp, thời gian xử lý trong vòng 30 phút kể từ khi nhận được tin báo. 

Thị trường thực phẩm hạ nhiệt

Sau thời gian dài giá xăng giảm mạnh, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, rau xanh tại các chợ truyền thống ở Hà Nội cũng bắt đầu hạ nhiệt. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng, mức giá giảm của mặt hàng thực phẩm, rau xanh chưa được như mong muốn. Nhưng vấn đề này không phải các chợ đầu mối, bán lẻ quyết định. Bởi, giá xăng giảm nhưng chủ yếu tác động mạnh tới các ngành vận tải, trong khi giá cả tiêu dùng tại các chợ được quyết định bởi thị trường, nguồn cung ứng và nhiều chi phí sản xuất nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... chi phối. 

Tin nóng sáng 27/9/2022: 3 xe container chứa vỏ bình gas bị thiêu rụi 2
Ảnh minh họa: PN

3 xe container chứa vỏ bình gas bị thiêu rụi

Khoảng 23h khuya hôm qua 26/9, người dân sống xung quanh bãi đậu xe nằm trên quốc lộ 50 ở xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang phát hiện ngọn lửa bất ngờ bùng phát dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ một chiếc xe container nằm trong bãi đậu xe nói trên. Đến khoảng 0h30 sáng nay 27/9, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Tại hiện trường vụ cháy đã thiêu rụi gần như hoàn toàn 3 chiếc xe container đang đậu gần nhau. Theo thông tin từ người dân các xe container bị cháy đã đậu ở đây nhiều ngày, trên xe chứa nhiều vỏ bình gas. Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan công an thống kê, làm rõ. 

Tin nóng sáng 27/9/2022: 3 xe container chứa vỏ bình gas bị thiêu rụi 3
 

TIN THẾ GIỚI

Tàu vũ trụ NASA đâm tiểu hành tinh, thử nghiệm đối phó ngày tận thế

Tàu vũ trụ thực hiện thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh kép (DART) của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chuẩn bị sẵn sàng để lao vào tiểu hành tinh Dimorphos nhằm làm chệch hướng quỹ đạo của nó vào 6 giờ 14 sáng 27.9 (giờ Việt Nam). NASA đang phát trực tiếp toàn bộ sự kiện và mời công chúng theo dõi trên trang web chính thức của cơ quan này hoặc các tài khoản mạng xã hội của NASA như Facebook, Twitter hoặc YouTube.

Philippines đóng cửa 175 công ty cờ bạc

Hãng Reuters ngày hôm qua 26.9 dẫn lời một quan chức Bộ Tư pháp Philippines cho hay nước này sẽ buộc 175 công ty cờ bạc trực tuyến dừng hoạt động và trục xuất khoảng 40.000 nhân viên người Trung Quốc. Lĩnh vực này nổi lên tại Philippines vào năm 2016 và phát triển theo cấp số nhân, do những bên điều hành lợi dụng quy định về cờ bạc khá tự do tại nước này để nhằm vào những khách hàng tại Trung Quốc, do Trung Quốc cấm cờ bạc.

Trung Quốc và Triều Tiên khôi phục hoạt động vận tải đường sắt

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày hôm qua 26/9 thông báo dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường sắt giữa nước này và Triều Tiên đã được khôi phục sau 5 tháng tạm dừng do dịch COVID-19.  Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, đoàn tàu gồm 10 toa khởi hành từ thành phố Đan Đông của Trung Quốc tới thành phố biên giới Sinuiju của Triều Tiên vào lúc 7h43 sáng hôm qua 26/9 (giờ địa phương). Hai bên nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác để vận hành ổn định và an toàn tuyến đường sắt này. 

Tin nóng sáng 27/9/2022: 3 xe container chứa vỏ bình gas bị thiêu rụi 4

Tàu tại ga Đan Đông (Trung Quốc). (Nguồn: Reuters)

Ấn Độ đột ngột giảm mua dầu thô của Nga

Sự thay đổi trong hoạt động mua của Ấn Độ diễn ra chỉ vài tháng sau khi Nga vượt qua Saudi Arabia để trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn thứ hai của Ấn Độ. Theo hãng tin Reuters, Ấn Độ, quốc gia đã mua khối lượng lớn dầu thô ESPO của Nga kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra, để tận dụng nguồn dầu giá rẻ, dự kiến ​​giảm mua dầu của Nga trong tháng này và hướng đến nguồn cung nhiều hơn ở châu Phi và Trung Đông vì giá vận chuyển trên các chuyến đi dài ngày đã tăng vọt.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz. Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/