Tin nóng sáng 29/7: Nhà xe Tân Sơn Nhất ngưng cho taxi công nghệ đón khách trên lầu

(VOH) - Nhà xe ở sân bay Tân Sơn Nhất thông báo không cho ôtô công nghệ đón trả khách các tầng 3 đến 6 mà chuyển xuống dưới, để dễ kiểm soát, đảm bảo trật tự.

TIN TRONG NƯỚC

Nhà xe Tân Sơn Nhất ngưng cho taxi công nghệ đón khách trên lầu

Nhà xe ở sân bay Tân Sơn Nhất thông báo không cho ôtô công nghệ đón trả khách các tầng 3 đến 6 mà chuyển xuống dưới, để dễ kiểm soát, đảm bảo trật tự.

Bảng thông báo cấm loại xe công nghệ đón trả khách ở tầng cao được dán tại nhiều vị trí ra vào nhà xe TCP, ngày 28/7. Các nhân viên nhà xe túc trực yêu cầu tài xế chạy vòng xuống dưới. Việc chuyển hoạt động đón trả khách xuống dưới được cho sẽ dễ kiểm soát, tránh tình trạng nhiều xe tắt ứng dụng rồi chèo kéo khách, nâng giá cước. Đồng thời, việc này cũng tạo thuận lợi cho khách vì không phải lên lầu cao đón xe như hơn một năm qua, khi sân bay điều chỉnh giao thông các làn đường nội bộ.

Tin nóng sáng 29/7: Nhà xe Tân Sơn Nhất ngưng cho taxi công nghệ đón khách trên lầu 1

Khách đón xe ở làn D1 tầng trệt nhà xe TCP hồi tháng 2/2022. Ảnh: Vnexpress

Các ca nhiễm biến thể phụ BA.5 có thể tăng trong cộng đồng

Chiều 28/7, Bộ Y tế thông báo ghi nhận thêm 1.697 ca mắc Covid-19 trên cả nước. Các ca nhiễm biến thể phụ BA.5 có thể tăng trong cộng đồng.

Theo Bộ Y tế, biến thể phụ BA.5 của Omicron đã ghi nhận tại nhiều quốc gia và đã xuất hiện tại Việt Nam. Biến thể phụ này có khả năng lây lan nhanh hơn 12% so với biến thể phụ BA.2 (là biến thể phụ của Omicron phổ biến tại Việt Nam hiện nay). Do đó, thời gian tới, trong nước, các ca nhiễm biến thể phụ BA.5 có thể ghi nhận nhiều hơn trong cộng đồng, số ca mắc có thể gia tăng do sự xuất hiện của biến thể phụ BA.5.

Tin nóng sáng 29/7: Nhà xe Tân Sơn Nhất ngưng cho taxi công nghệ đón khách trên lầu 2

Hơn 243,8 triệu liều vắc xin Covid-19 đã được tiêm trên cả nước. Ảnh: TNO

TPHCM có áp dụng cách ly khi phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, hiện nay, ngành y chưa có quyết định hay hướng dẫn nào về cách ly bệnh nhân đậu mùa khỉ. Người bệnh được khuyến cáo tới bệnh viện và tự cách ly tại nhà.

Dịch bệnh đậu mùa khỉ do virus gây ra, có vaccine phòng bệnh nhưng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Thời gian ủ bệnh đậu mùa khỉ là từ 5 đến 21 ngày với các biểu hiện chủ yếu là sốt, phát ban, nổi hạch, mụn nước... HCDC thông tin thêm, căn bệnh lây lan từ người qua người thông qua dịch tiết, giọt bắn, mủ tại vết thương, không có khả năng lây truyền qua không khí. Những người có khả năng nhiễm bệnh là tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đã mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Tin nóng sáng 29/7: Nhà xe Tân Sơn Nhất ngưng cho taxi công nghệ đón khách trên lầu 3

UBND TPHCM cho rằng việc khai báo y tế tại cửa khẩu là cần thiết để ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh: dantri

Giá vàng hôm nay 29/7: Tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (29/7) biến động nhẹ. Hiện tại, vàng trong nước vẫn đang bán ra quanh mức 66 triệu đồng/ lượng.

Vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65 triệu đồng/lượng mua vào và 66,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết ở mức 65 triệu đồng/lượng mua vào và 66 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Tin nóng sáng 29/7: Nhà xe Tân Sơn Nhất ngưng cho taxi công nghệ đón khách trên lầu 4

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (29/7) tiếp đà tăng mạnh. Ảnh: Kitco

Người phụ nữ dùng dao cắt cổ, chém chồng lúc nửa đêm

Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ Phùn Thị Moi (44 tuổi), nghi phạm để điều tra về hành vi dùng dao quắm cắt cổ, chém chồng nhiều nhát lúc nửa đêm.

Moi và chồng là ông Nguyễn Văn Tú (47 tuổi) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đêm 27/7, chờ lúc ông Tú đang ngủ say, Moi lấy dao quắm cắt cổ và chém nhiều nhát lên người chồng. Khoảng 0 giờ 30 hôm qua 28/7, hàng xóm phát hiện ông Tú nằm bất tỉnh trên đường đã đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời thông báo sự việc tới lực lượng chức năng.

Tin nóng sáng 29/7: Nhà xe Tân Sơn Nhất ngưng cho taxi công nghệ đón khách trên lầu 5

Nghi phạm Phùn Thị Moi tại cơ quan điều tra. Ảnh: TNO

Đâm 3 người thương vong vì bị dọa đánh

Hôm qua 28/7, Công an tỉnh Sóc Trăng đang tạm giữ Lưu Nhật Chiến (39 tuổi) để tiếp tục điều tra hành vi dùng dao đâm ba người xảy ra trên địa bàn huyện Kế Sách.

Chiến và vợ đến dự đám cưới tại nhà một người quen ở huyện Kế Sách. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày ra về và gặp ba thanh niên cũng đi ra từ đám cưới. Một trong ba thanh niên đã cầm cây định đánh vợ chồng Chiến. Sau đó, hai bên xảy ra tranh cãi và Chiến lấy cây dao bấm trong túi quần ra đâm ba thanh niên trên trong lúc xô xát. Hậu quả làm một người tử vong và hai người bị thương.

TIN THẾ GIỚI:

Cựu tổng thống Sri Lanka bị yêu cầu hầu tòa ngày 1/8

Tòa án Tối cao Sri Lanka đã phát lệnh yêu cầu cựu Tổng thống hầu tòa vì bị kiện liên quan tới cuộc khủng hoảng kinh tế ở nước này. Ông đã rời đất nước đến Singapore, sau đó gửi đơn từ chức tới Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka trong bối cảnh người dân biểu tình phản đối ông. Hiện cựu Tổng thống được gia hạn lưu trú 14 ngày và có thể ở Singapore đến ngày 11-8.

Tin nóng sáng 29/7: Nhà xe Tân Sơn Nhất ngưng cho taxi công nghệ đón khách trên lầu 6

Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: AP

Indonesia muốn nhật xóa bỏ 4 loại thuế nhập khẩu cá ngừ đóng hộp

Theo Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề kinh tế Indonesia, việc Nhật Bản từ chối yêu cầu xóa bỏ thuế của Indonesia đã cản trở hoạt động xuất khẩu các sản phẩm thủy sản sang quốc gia Đông Á này. Ông cho rằng, ngoài việc cá ngừ đóng hộp là mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn, đây là vấn đề quan trọng bởi Indonesia đã nới lỏng một số quy định đầu tư theo yêu cầu của Nhật Bản và đã điều chỉnh các quy định này trong Luật Omnibus về tạo việc làm.

Argentina thành lập "siêu bộ" kinh tế

Chính phủ Argentina thông báo người đứng đầu Hạ viện nước này sẽ phụ trách một "siêu bộ" kinh tế mới có chức năng giám sát các khu vực kinh tế, sản xuất và nông nghiệp của đất nước. Các Bộ Kinh tế, Phát triển Sản xuất và Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy sản sẽ được hợp nhất, bao gồm cả quan hệ với các tổ chức tín dụng quốc tế, song phương và đa phương.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/