Tin nóng sáng 3/10: Hôm nay giá xăng có thể giảm mạnh 1.000 đồng/lít

(VOH) - Giá xăng có thể về gần mốc 20.000-21.500 đồng một lít. Đây sẽ là lần giảm thứ tư liên tiếp và là mốc thấp nhất trong một năm qua.

Mục lục

TIN TRONG NƯỚC

Lũ quét gây nhiều thiệt hại tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Trận lũ quét xảy ra sáng qua 2/10/2022, tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã gây nhiều thiệt hại tại thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ, có 1 cháu bé bốn tháng tuổi mất tích, hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng, nhiều tài sản, ô tô bị cuốn trôi. Hiện, các lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn đang cùng nhân dân khẩn trương tìm kiếm người mất tích, khắc phục hậu quả trận mưa lũ để sớm ổn định cuộc sống người dân.

Tin nóng sáng 3/10: Hôm nay giá xăng có thể giảm mạnh 1.000 đồng/lít 1

Tuyến đường tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tan hoang sau lũ quét. Ảnh: TTXVN 

Giá xăng có thể giảm mạnh 1.000 đồng/lít

Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở Hà Nội cho rằng giá xăng dầu trên thế giới tuần qua giảm mạnh nên kỳ điều hành này xăng sẽ giảm trong khoảng 800-1.100 đồng một lít, còn dầu hạ 100-200 đồng. Như vậy, giá xăng có thể về gần mốc 20.000-21.500 đồng một lít. Đây sẽ là lần giảm thứ tư liên tiếp và là mốc thấp nhất trong một năm qua.

Tin nóng sáng 3/10: Hôm nay giá xăng có thể giảm mạnh 1.000 đồng/lít 2

Ảnh minh họa

Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa, gạo đều tăng

Trong tuần qua, số liệu từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho thấy, giá lúa và gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung đều tăng. Giá lúa thường tại ruộng tăng 86 đồng/kg. Giá lúa thường tại kho tăng 113 đồng/kg. Giá các mặt hàng gạo cũng có sự tăng nhẹ từ 150 đồng/kg - 248 đồng/kg tùy loại.

48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quý III năm nay

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử vừa công bố danh sách 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật, được cơ quan này cập nhật trong quý III năm nay. Danh sách chi tiết 48 website này, quý thính giả có thể xem trên Cổng thông tin điện tử Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.

Tin nóng sáng 3/10: Hôm nay giá xăng có thể giảm mạnh 1.000 đồng/lít 3

Một trang web có dấu hiệu vi phạm bị Trung tâm Giám sát không gian mạng cảnh báo.

TIN THẾ GIỚI

Lạm phát tại Eurozone cao kỷ lục mới

Lạm phát tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đạt mức kỷ lục mới, vào tháng 9/2022, tăng 10,0% so với cùng kỳ năm ngoái - đây là mức cao nhất 25 năm qua. Theo các chuyên gia, lạm phát ở mức hai con số do giá năng lượng tiếp tục tăng cao.

Ukraine tìm ra nguồn nhiên liệu thay thế khí đốt vào năm 2023

Ông Yury Vitrenko, Giám đốc điều hành Tập đoàn năng lượng quốc gia Naftogaz, cho biết Ukraine có thể chuyển từ khí đốt tự nhiên sang sử dụng nhiên liệu từ rác thải và sinh khối để sưởi ấm vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định khó có khả năng kế hoạch do ông Vitrenko vạch ra sẽ thành công.

Tin nóng sáng 3/10: Hôm nay giá xăng có thể giảm mạnh 1.000 đồng/lít 4

Ảnh minh hoạ: Getty Images

Nga cho rằng Mỹ là nước hưởng lợi duy nhất của vụ phá hoại Nord Stream

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, Đại sứ Vassily Nebenzia cho biết, vụ phá hoại đường ống dẫn khí Nord Stream có lợi cho Mỹ chứ không phải Nga hay EU. Ông cho rằng các nhà cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng LNG của Mỹ hiện ăn mừng vì sẽ tăng gấp nhiều lần nguồn cung cho lục địa Châu Âu.

Tin nóng sáng 3/10: Hôm nay giá xăng có thể giảm mạnh 1.000 đồng/lít 5

Đường ống dẫn khí Nord Stream. Ảnh: AFP

*Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/


  •