Tin nóng sáng 30/7: Tài xế vụ “ô tô điên” tông liên hoàn khai có tiền sử bị động kinh

(VOH) - Người lái ô tô gây ra vụ tai nạn liên hoàn tại nút giao Quang Trung - Ngô Thì Nhậm khai bản thân có tiền sử bị bệnh động kinh.

TIN TRONG NƯỚC:

Tranh cãi khai báo y tế tại cửa khẩu ngăn đậu mùa khỉ

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản đề nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng biện pháp khai báo y tế đối với người nhập cảnh tại các cửa khẩu của thành phố để sàng lọc bệnh đậu mùa khỉ. Nhiều người đồng tình ủng hộ, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng chưa cần thiết.

Đến nay Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp bệnh đậu mùa khỉ, tuy nhiên, mới đây WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. UBND TP.HCM cho rằng việc chủ động giám sát phát hiện sớm tại các cửa khẩu để kịp thời phát hiện và xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng là nhiệm vụ cấp bách.

Hành trình Caravan về đất Sen Hồng

Hôm qua 29/7, tại Trường đại học Đồng Tháp, Hành trình Caravan - Về đất Sen Hồng năm 2022 khởi động với việc trao tặng 2 tỉ đồng, đồng thời khám bệnh miễn phí cho 1.000 lượt người, tặng gần 4.800 thẻ BHYT. Chương trình diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 29 đến 31/7.

Cụ thể, ban tổ chức sẽ trao tặng: 1 công trình thư viện trị giá 350 triệu đồng, 70 chiếc máy tính, 220 đèn năng lượng mặt trời, công trình hồ bơi và 300 phao; tặng bơm thuốc cảm quang 1 nòng, 40 chiếc xe đạp, 10 tivi và 1 bộ camera hội nghị.

Tin nóng sáng 30/7/2022: Tài xế vụ “ô tô điên” tông liên hoàn khai có tiền sử bị động kinh 1
Ảnh: VOH

Việt Nam tiêu thụ 14 tấn vàng trong quý 2/2022?

Hội đồng Vàng thế giới cho biết nhu cầu vàng của người tiêu dùng tại Việt Nam tăng từ 12,6 tấn trong quý 2 năm ngoái lên 14 tấn trong quý 2 năm nay, tương đương mức tăng 11% so với cùng kỳ.

Trong đó, nhu cầu vàng thỏi và vàng đồng tăng 5%, từ 9,1 tấn lên 9,6 tấn, còn nhu cầu vàng trang sức tăng 28%, từ 3,5 tấn lên 4,5 tấn.

Giá vàng hôm nay 30/7 tăng mạnh

Kết thúc chuỗi ngày ít biến động, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (30-7) tăng mạnh trở lại.

Cụ thể, giá vàng SJC rạng sáng hôm nay đã được điều chỉnh tăng 700.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65,7 triệu đồng/lượng mua vào và 66,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Tài xế lái ‘ô tô điên’ tông liên hoàn khai có tiền sử bị động kinh

Hà Thanh Hưng (45 tuổi) – người lái ô tô gây ra vụ tai nạn liên hoàn tại nút giao Quang Trung - Ngô Thì Nhậm (Q.Hà Đông, Hà Nội), khiến 1 nữ quân nhân tử vong và 5 người khác bị thương đã khai bản thân có tiền sử bị bệnh động kinh. Thời điểm xảy ra tai nạn, người này không kiểm soát được hành vi.

Liên quan đến vấn đề tài xế có tiền sử bệnh tâm thần vẫn lái xe, trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát và xác định 4.089 người. Cơ quan này kiến nghị Sở GTVT không cấp giấy phép lái xe cho các trường hợp này, hoặc đã cấp trước đó và phát bệnh thì kiến nghị thu hồi.

Tin nóng sáng 30/7/2022: Tài xế vụ “ô tô điên” tông liên hoàn khai có tiền sử bị động kinh 2
Ảnh: Atgt.vn

Nam thanh niên dùng thuốc chuột, bẫy điện hại bác gái ruột vì mâu thuẫn

Nguyễn Văn Bàn (30 tuổi, H.Tân Yên, Bắc Giang) hiện đang bị bắt giữ về hành vi “giết người”. Cụ thể, vì thường xuyên có mâu thuẫn trong quá trình sống chung với bác ruột là bà Nguyễn Thị Hiển (67 tuổi) nên Bàn đã bỏ thuốc chuột vào thức ăn khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu nhưng bà Hiển không phát hiện do Bàn làm. Đến tối 28.7 vừa qua, Bàn tiếp tục dùng dây điện và thanh kim loại nối vào ổ điện phía trong nhà tắm để bà Hiển bị điện giật. May mắn là người phụ nữ 67 tuổi thấy bất thường, nảy sinh nghi ngờ có người muốn sát hại nên trình báo vụ việc với Công an H.Tân Yên.

Một ngày sau, Nguyễn Văn Bàn đã đến trụ sở công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

TIN THẾ GIỚI:

Giá xăng tăng thúc đẩy lạm phát tại Mỹ

Hôm qua 29/7, Cơ quan Phân tích Kinh tế (BEA) của Mỹ công bố số liệu cho thấy giá xăng tăng trong tháng 6 đã thúc đẩy lạm phát tăng cao và làm giảm sức mua của các hộ gia đình ở nước này. Tính trên cơ sở hằng năm, Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - một thước đo chính của lạm phát, đã tăng 1% trong tháng 6 và tăng 6,8% trong tháng 5. Tỷ lệ lạm phát hằng tháng đã tăng từ 0,6% vào tháng 5 và tỷ lệ lạm phát hằng năm tăng từ 6,3% trong tháng đó.

Ukraine muốn hỗ trợ EU về điện trong khủng hoảng năng lượng

Tổng thống Ukraine tuyên bố, nước này sẽ tăng cường xuất khẩu điện sang Liên minh châu Âu khi Nga cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt. Trước khi xung đột nổ ra, Ukraine đã đáp ứng được 50% nhu cầu từ năng lượng hạt nhân. Nước này cũng phụ thuộc vào nhập khẩu điện từ Nga và Belarus.

Tin nóng sáng 30/7/2022: Tài xế vụ “ô tô điên” tông liên hoàn khai có tiền sử bị động kinh 3
Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: DW

Nắng nóng cực đoan khiến nhiệt độ biển Địa Trung Hải tăng cao

Các nhà khoa học mới đây cảnh báo tình trạng nắng nóng ở châu Âu trong tháng 7 đã làm cho nhiệt độ biển Địa Trung Hải tăng cao, có nguy cơ tàn phá các hệ sinh thái biển và giết chết nhiều loài sinh vật trong vài tuần tới. Đợt nắng nóng năm nay còn tồi tệ hơn do kéo dài và với cường độ lớn. Dự báo tình trạng chết hàng loạt các sinh vật biển có thể sẽ xảy ra vào cuối tháng 8 tới.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/