Tin nóng trưa 29/7 - Bình Phước - Khởi tố mẹ và cha dượng bạo hành bé gái 7 tuổi

Thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú...

Tin trong nước

Thông tin chính thức về việc Đức tạm thời dừng cấp thị thực cho công dân Việt Nam

Tối 28/7, theo thông tin từ Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), cùng ngày, đơn vị nhận được công hàm của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam cho biết, tạm thời sẽ không cấp thị thực cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông mẫu mới do một số yếu tố kỹ thuật. Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự đã làm việc với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để trao đổi thông tin và phương án xử lý vướng mắc. Chiều 28-7, Cục Lãnh sự đã giao thiệp với Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đề nghị 2 bên phối hợp tìm giải pháp tháo gỡ các khó khăn về mặt kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam nhập cảnh vào Đức, phù hợp với tinh thần quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức.

Tin nóng trưa 29/7/2022: Thông tin chính thức về việc Đức tạm thời dừng cấp thị thực cho công dân VN 1

Công dân tới làm hộ chiếu phổ thông mẫu mới tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP Hà Nội). Ảnh: SGGP

Ra mắt biểu trưng TP Thủ Đức

Sáng 29-7, UBND TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức công bố biểu trưng TP Thủ Đức. Theo đó, với mục tiêu “Xây dựng TP Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh – hiện đại – nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững”, biểu trưng TP Thủ Đức được thiết kế từ 2 chữ cái đầu TĐ (viết tắt của Thủ Đức). Tên gọi TP Thủ Đức được tạo chạy cung tròn hài hòa với tổng thể biểu trưng, vững chãi gợi lên cổng chào nhằm thể hiện tinh thần hào sảng, niềm nở chào đón các nhà đầu tư, các du khách tham quan về mảnh đất trù phú, giàu tiềm năng, hứa hẹn một thành phố đáng sống trong tương lai. Trước đó, UBND TP Thủ Đức đã tổ chức hội thi sáng tác, thiết kế biểu trung TP Thủ Đức. Hội thi đã tiếp nhận 118 thiết kế của 37 họa sĩ, thiết kế chuyên nghiệp, không chuyên đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tin nóng trưa 29/7/2022: Thông tin chính thức về việc Đức tạm thời dừng cấp thị thực cho công dân VN 2

Lãnh đạo TP Thủ Đức nhấn nút ra mắt biểu trưng TP Thủ Đức

Chuyển 75 tuyến xe khách sang bến xe Miền Đông mới

Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV Samco có báo cáo gửi UBND TP đề xuất phương án chuyển toàn bộ các tuyến đang hoạt động tại bến xe Miền Đông hiện hữu ra bến xe Miền Đông mới theo 2 giai đoạn. Cụ thể, từ ngày 11-10, di dời toàn bộ các tuyến có hành trình đi qua quốc lộ 14 với tổng số 124 tuyến theo quy hoạch, trong đó 75 tuyến đang đăng ký hoạt động tại bến xe Miền Đông hiện hữu (chiếm 54% trong tổng số 138 tuyến). Giai đoạn tiếp theo sẽ di dời 80 tuyến theo quy hoạch và tất cả số tuyến còn lại ở bến xe Miền Đông hiện hữu (63/138 tuyến) khi bến xe Miền Đông mới hoạt động ổn định, tình hình trật tự vận tải kết nối giao thông được đảm bảo.

Tin nóng trưa 29/7/2022: Thông tin chính thức về việc Đức tạm thời dừng cấp thị thực cho công dân VN 3

Khung cảnh nhộn nhịp tại bến xe Miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) - Ảnh: TTO

Bình Phước – Khởi tố mẹ và cha dượng bạo hành bé gái 7 tuổi

Thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú (23 tuổi); khởi tố bị can đối với Lầu Y Lầu (25 tuổi, cùng ngụ ấp Đồng Tân, xã Thanh Hòa, huyện Đồng Phú) và thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú do đối tượng đang mang thai, nuôi con nhỏ, để điều tra về tội hành hạ con. Theo hồ sơ, năm 2020, Trần Thanh Tú kết hôn với Lầu Y Lầu và sống chung tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa. Đến tháng 2-2022, Lầu đón con riêng của mình vào ở chung. Trong quá trình sống chung, bé nghịch ngợm, lấy đồ dùng riêng của Tú chơi, lười ăn, thường xuyên đổ cơm và thức ăn đi. Do đó từ đầu tháng 7-2022 đến nay, Tú và Lầu thường xuyên đánh bé gây thương tích. Đến ngày 27-7, hàng xóm của gia đình Tú, Lầu phát hiện trên người bé có nhiều vết thương nặng bầm tím, trầy xước nên đã đến Công an xã Tân Hòa trình báo sự việc.

Tin nóng trưa 29/7/2022: Thông tin chính thức về việc Đức tạm thời dừng cấp thị thực cho công dân VN 4

Công an tống đạt lệnh bắt giam. Ảnh SGGP

Nhiều phương tiện va chạm liên hoàn ở Hà Đông

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vào khoảng 21 giờ ngày 28/7, tại đoạn nút giao giữa đường Ngô Thị Nhậm và đường Quang Trung (phường Quang Trung-Hà Đông) xảy ra vụ tai nạn giao thông hỗn hợp. Tại hiện trường có 4 ôtô con đang bị hư hỏng, trong đó có một ôtô mang biển kiểm soát tư nhân, còn một ôtô mang biển kiểm soát Quân đội. Ngoài ra, tại hiện trường còn có nhiều xe máy bị hư hỏng nằm trên đường. Theo người dân chứng kiến sự việc, chiếc ôtô mang nhãn hiệu Hyundai Santafe đang lưu thông theo hướng từ phố Ngô Thì Nhậm ra ngã tư Quang Trung bất ngờ đâm vào hai ôtô. Sau vụ va chạm, chiếc ôtô Hyundai Santafe tiếp tục chạy khoảng 300m và đâm vào nhiều xe máy, ôtô khác đang dừng đèn đỏ. Tại hiện trường, có một người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương được đã được đưa đi cấp cứu.

Tin thế giới

Châu Âu muốn có luật về nhiệt độ tối đa tại nơi làm việc

Tổng liên đoàn châu Âu (ETUC) vừa kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) thông qua luật quy định nhiệt độ tối đa tại nơi làm việc trong khu vực này. Theo số liệu thống kê, trên toàn khu vực EU, 23% công nhân tiếp xúc với nhiệt độ cao trong ít nhất 1/4 thời gian làm việc của họ, tỷ lệ này tăng lên 36% trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và 38% trong lĩnh vực xây dựng. Các làn sóng nhiệt ập đến Tây Âu vào giữa tháng 7 đã khiến hơn 500 người ở Tây Ban Nha thiệt mạng và phá vỡ nhiều kỷ lục nhiệt độ ở Pháp, Anh và Đan Mạch. Hiện nay, chỉ có một số ít quốc gia trong EU có luật bảo vệ người lao động trong điều kiện nhiệt độ cao, nhưng có sự khác biệt lớn giữa các nước này. Trong khi đó, theo Tổ chức Y tế thế giới, nhiệt độ làm việc tối ưu là từ 16 đến 24°C.

Tin nóng trưa 29/7/2022: Thông tin chính thức về việc Đức tạm thời dừng cấp thị thực cho công dân VN 5

Bảng điện tử báo nhiệt độ ngoài trời lên tới 44 độ C tại Brest, miền Tây Pháp ngày 18/7

Báo động Covid-19 ở Nhật Bản

Theo số liệu của chính phủ Nhật Bản, nước này ghi nhận gần 210 ngàn ca mắc Covid-19 trong ngày 27.7, cao nhất từ trước đến nay. Con số này tăng gần gấp ba lần so với một tuần trước đó, trong bối cảnh dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron đang gây ra làn sóng lây nhiễm thứ 7 tại nước này, theo Kyodo. Hiện tâm dịch của Nhật Bản nằm ở Tokyo và Osaka. Chính quyền Osaka đã nâng cảnh báo Covid-19 lên mức cao nhất. Đài FNN cũng dẫn các nguồn tin chính phủ cho biết Tokyo có thể ghi nhận kỷ lục hơn 40.000 ca bệnh trong ngày 28.7. Theo Kyodo, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 27.7 thông báo Nhật Bản là nước có số ca mắc Covid-19 trong tuần qua cao nhất thế giới với hơn 969.000 ca bệnh. Xếp sau đó là Mỹ với khoảng 860.000 ca nhiễm mới và Đức với khoảng 570.000 ca.

covid-19

Người dân ở Tokyo đeo khẩu trang trên đường phố. Ảnh Reuters

Con tàu đầu tiên chở ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen sắp rời cảng

Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo Martin Griffiths cho biết con tàu rời cảng ngày 29/7. Con tàu đầu tiên này có thể đến Somalia, hành trình sẽ kéo dài 6 tuần. Ông lưu ý những con tàu đầu tiên đã chất đầy ngũ cốc sẽ rời cảng và sau đó những tàu mới, được Thổ Nhĩ Kỳ kiểm tra, sẽ được phép đến các cảng. Đại diện Liên hợp quốc cho biết thêm cùng với ngũ cốc, Ukraine sẽ xuất khẩu phân bón.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/