Tin nóng sáng 31/7: Dán thẻ thu phí không dừng (ETC) quá tải nhiều nơi

(VOH) - Gần tới ngày 1/8, nhiều người dân đổ xô đi dán thẻ thu phí không dừng (ETC) gây quá tải cho các đơn vị cung cấp dịch vụ.

TIN TRONG NƯỚC

Kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên CDC Khánh Hòa vì liên quan mua hóa chất, kit xét nghiệm

Chiều 30/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Đảng ủy bộ phận CDC Khánh Hòa và quyết định thi hành kỷ luật thêm 4 cán bộ, đảng viên vì liên quan các sai phạm trong khi mua sắm hóa chất, kit xét nghiệm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

tin-nong-sang-31-7-voh.com.vn-anh1
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: TTO)

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng với giám đốc CDC Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng và trưởng phòng tổ chức, hành chính CDC Khánh Hòa Trần Quốc Huy.

Dán thẻ thu phí không dừng (ETC) quá tải nhiều nơi

Gần tới ngày 1/8, nhiều người dân đổ xô đi dán thẻ thu phí không dừng (ETC) gây quá tải cho các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Ông Bùi Trình, tổng giám đốc Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam, đơn vị cung cấp thẻ ePass cho hay do sắp tới ngày 1/8, nên các cuộc gọi lên tổng đài hỏi về việc dán thẻ thu phí không dừng tăng gấp 6 - 7 lần so với trước đây. Công ty đã huy động gấp đôi lực lượng để tổ chức dán thẻ cho khách hàng. Tuy nhiên các điểm dán thẻ luôn trong tình trạng quá tải.

tin-nong-sang-31-7-voh.com.vn-anh2
Nhân viên hỗ trợ người dân dán thẻ ETC. (Ảnh: TTO)

Ông Hồ Trọng Vinh, phó tổng giám đốc VETC - đơn vị cung cấp thẻ Etag, cho biết từ ngày 19 đến 28-7, VETC đã dán thẻ cho hơn 125.000 xe, trung bình 12.500 thẻ/ngày, tăng gấp 6 lần trung bình 6 tháng đầu năm, nâng tổng số thẻ Etag đã dán lên 1,9 triệu.

Tại Việt Nam, thẻ ePass và thẻ e-Tag là thẻ định danh được dán trên kính/ đèn xe giúp chủ phương tiện đi qua trạm thu phí không dừng dễ dàng.

Ngành mía đường cầu cứu khẩn vì có nguy cơ bị xóa sổ

Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) vừa gửi văn bản cầu cứu về tình trạng đường nhập lậu hoành hành trở lại từ đầu năm 2022 đến nay khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Điều này khiến cho vụ sản xuất 2021-2022, chỉ có 25/41 nhà máy đường hoạt động. Trong 25 nhà máy còn hoạt động này, 17 nhà máy bị thua lỗ (chiếm gần 70%).

tin-nong-sang-31-7-voh.com.vn-anh3
Trong 25 nhà máy còn hoạt động này, 17 nhà máy bị thua lỗ (chiếm gần 70%). (Ảnh minh họa: DNSG)

Đường nhập lậu khiến cho đường sản xuất trong nước khó tiêu thụ, lượng tồn kho, chi phí tài chính tăng đến mức doanh nghiệp phải bán dưới giá thành. Cho đến nay, vụ mía đã kết thúc nhưng rất nhiều nhà máy đang tồn kho đường không thể bán được và còn đang thiếu nợ tiền mía nguyên liệu của nông dân.

Đăng tin 'chữa cháy nhận 100 triệu' câu like, thanh niên tại Lâm Đồng bị phạt 5 triệu đồng

Ngày 30/7, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với thanh niên tên H (28 tuổi, ngụ H.Đức Trọng) vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH).

Ngoài việc đăng tải video ghi lại công tác chữa cháy của Công an tỉnh Lâm Đồng trên tài khoản TikTok của mình, đối tượng còn bình luận thêm nội dung “Cứu hỏa Đức Trọng gì đi cho có lệ. Vậy cũng lấy 100 củ” phía dưới bài viết. Hàm ý cho rằng “lực lượng PCCC & CNCH đã nhận chi phí 100 triệu đồng của người dân sau khi chữa cháy”.

tin-nong-sang-31-7-voh.com.vn-anh4
Cơ quan chức năng làm việc với ông H. (Ảnh: C.A/TNO)

Điều tra cặp vợ chồng trông trẻ tại Hà Nội nghi bạo hành cháu bé 1 tuổi

Tối 30/7, Công an TP Hà Nội cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc cháu bé 1 tuổi bị hành hạ ở phường Phương Liên, quận Đống Đa.

tin-nong-sang-31-7-voh.com.vn-anh5
Hai nghi phạm Vũ và Linh tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Qua điều tra, công an xác định trong quá trình trông cháu T., do cháu bị sốt và quấy khóc nên Đoàn Diệu Linh và Hoàng Thế Vũ (chồng Linh) đã dùng dây sạc điện thoại buộc chân, dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người, dùng chăn quấn vào người và dùng băng keo bịt miệng cháu T.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

TIN THẾ GIỚI

Nga giảm nguồn cung khí đốt, các nhà máy nhiệt điện than ở Anh tiếp tục hoạt động

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh (DEFRA) ngày 29/7 thông báo chính phủ sẽ tạm thời nới lỏng các điều kiện cho phép các nhà máy nhiệt điện than ở Anh hoạt động trong mùa Đông này. Biện pháp trên, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10/2022 đến ngày 31/3/2023, được đưa ra khi nhiều quốc gia ở châu Âu lập kế hoạch dự phòng mùa Đông này sau khi Nga giảm lưu lượng khí đốt cung cấp và cho biết nguồn cung có thể bị cắt giảm hơn nữa hoặc thậm chí là dừng lại.

Tuyến đường sắt Trung Quốc - châu Âu gặp thách thức do xung đột Ukraine

Sau một thập kỷ mở rộng nhanh chóng, tuyến đường sắt Trung Quốc – châu Âu đang có dấu hiệu đình trệ vì xung đột Nga – Ukraine gây ra những thách thức chưa từng có. Trong nửa đầu năm 2022, tuyến đường sắt giao thương Á - Âu, đã thực hiện tổng cộng hơn 7.400 chặng, chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, số lượng container hàng hóa đã vận chuyển đạt 720.000, chỉ tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

tin-nong-sang-31-7-voh.com.vn-anh6
Tuyến đường sắt Trung Quốc - châu Âu bắt đầu hoạt động và mở rộng từ năm 2011. (Ảnh: Tân Hoa xã)

WHO phát cảnh báo về bệnh đậu mùa khỉ tại châu Âu

Ngày 30/7, Văn phòng châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số ca tử vong vì bệnh đậu mùa khỉ sẽ gia tăng sau khi ghi nhận những ca tử vong đầu tiên bên ngoài châu Phi, nhưng cho rằng những biến chứng nguy hiểm vẫn rất hiếm. Mục tiêu hiện nay là cần ngăn chặn đà lây lan nhanh chóng ở châu Âu và chấm dứt đợt bùng phát đang diễn ra.

tin-nong-sang-31-7-voh.com.vn-anh7
Ống chứa mẫu phẩm xét nghiệm virus gây bệnh đậu mùa khỉ. (Ảnh: Reuters)
* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/