Tin nóng sáng 5/10: Khuyến cáo người dân không tự ý xét nghiệm vi rút Adeno

(VOH) - TPHCM phân tầng điều trị sốt xuất huyết; Chuyên gia y tế khuyến cáo không tự ý xét nghiệm vi rút Adeno… là những thông tin nổi bật trong bản tin sáng nay.

TPHCM phân tầng điều trị sốt xuất huyết

Ngày 4/10, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản gửi đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố công tác tăng cường nguồn lực và phối hợp các giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất tử vong do sốt xuất huyết.

Sở Y tế thành phố đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh áp dụng mô hình tháp ba tầng để chống dịch sốt xuất huyết nhằm hạn chế thấp nhất số ca tử vong do dịch này.

Xem thêm: TPHCM phân tầng điều trị sốt xuất huyết để giảm ca tử vong

Chuyên gia y tế khuyến cáo không tự ý xét nghiệm vi rút Adeno

Ngay sau khi dịch vi rút bùng phát, hàng loạt các trang mạng xã hội đăng quảng cáo về dịch vụ xét nghiệm vi rút Adeno tại nhà với giá từ 1 - 1,5 triệu đồng. Điều đáng nói là những bài viết này lại không ghi rõ cơ sở thực hiện xét nghiệm, người nào làm, đã được cấp phép hay chưa...

 xét nghiệm vi rút Adeno
Việc phụ huynh tìm đến dịch vụ xét nghiệm vi rút Adeno là không cần thiết

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - trưởng khoa hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) cho biết, các phụ huynh tìm đến dịch vụ xét nghiệm vi rút Adeno là không cần thiết, chỉ thêm tốn kém. Hiện nay Bộ Y tế không khuyến khích xét nghiệm thường quy. Ngoài ra, hiện nay không có quy định nào bắt buộc khi nhiễm vi rút Adeno là phải đi cách ly.

Chưa có kết quả điều tra nguyên nhân sự cố tại công trường cầu Mỹ Thuận 2

Chiều 4/10, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Bùi Quang Thái, Cục trưởng Cục Quản lý Đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, hiện tại chưa có kết quả điều tra nguyên nhân sự cố mất an toàn lao động diễn ra tại công trường thi công cầu Mỹ Thuận 2 – thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam.

Hiện Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố. Sau khi có kết quả điều tra mới xác định được trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc.

1 người tử vong, 1 người mất tích ở Khánh Hòa do dông lốc trên biển

Tối 4/10, thông tin tử Ủy ban nhân dân huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, mưa lớn, dông lốc trên vùng biển của huyện vào chiều 4/10 đã làm 1 tàu chở hải sản bị chìm, khiến 1 người tử vong, 1 người mất tích.

Con tàu gặp nạn có chiều dài khoảng 4,5m, rộng 1,5 m, thời điểm gặp nạn tàu đang chở 700 kg hàu.

Đến 20 giờ 50 phút cùng ngày, địa phương vẫn đang tổ chức lực lượng triển khai tìm kiếm  người mất tích.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/