Tin nóng sáng 6/7: Xem xét hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng do giá xăng dầu tăng cao

Theo Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, vừa qua gần một nửa tàu cá đã phải dừng hoạt động do giá xăng dầu liên tục đi lên.

TIN TRONG NƯỚC   

Tạm ngưng hoạt động một phòng khám ở Bình Tân khiến một phụ nữ tử vong

Chiều 5/7, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã yêu cầu phòng khám đa khoa V.P. tại quận Bình Tân tạm ngưng hoạt động để điều tra, làm rõ nguyên nhân một phụ nữ tử vong tại đây. Cụ thể vào lúc 11h ngày 4/7, Sở Y tế TPHCM nhận được thông tin có một bệnh nhân điều trị tại phòng khám đa khoa này và được chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở và tử vong sau đó. Phòng khám đang tạm ngưng hoạt động và báo cáo khẩn sự việc về cho Sở Y tế TPHCM và Công an điều tra quận Bình Tân đang thụ lý vụ việc.

TPHCM sẽ tháo vướng mắc đối với 118 dự án bất động sản

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết 6 tháng cuối năm 2022, TP sẽ tháo gỡ vướng mắc đối với 118 dự án bất động sản trên địa bàn, tập trung kế hoạch khép kín vành đai 2, khởi công thực hiện vành đai 3... Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị TP quyết liệt đề xuất tháo gỡ những vướng mắc về thể chế, chính sách, pháp luật đang vướng phải; quyết tâm cao cải cách thủ tục hành chính có liên quan đến người dân, cải thiện môi trường đầu tư.

Tin nóng sáng 6/7: Bốn người dân tại Cao Bằng bị lũ cuốn mất tích 1
Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI - Ảnh: TTO

Chưa cấp phép cho cầu đáy kính Thung lũng Tình yêu

Ngày 5/7, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có văn bản gửi Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng) liên quan đến việc cấp phép xây dựng công trình cầu kính treo 7D, xây dựng trong thắng cảnh cấp quốc gia Thung lũng Tình yêu nối khu du lịch Đồi Mộng mơ.

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp phép của TTC Lâm Đồng không đủ yêu cầu theo quy định. Dự án cầu đáy kính của TTC Lâm Đồng đã quá thời hạn đầu tư. Cầu đáy kính 7D có chiều dài mặt cầu 221,5m, rộng 2,09m, cao 28m; khoảng cách giữa hai mặt ngoài mố neo dây cáp cầu dài 325m. Công trình này nằm trong thắng cảnh cấp quốc gia Thung lũng Tình yêu, nối khu du lịch này với khu du lịch Đồi Mộng mơ ở lân cận.

Xem xét hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng do giá xăng dầu tăng cao

Theo Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, vừa qua gần một nửa tàu cá đã phải dừng hoạt động do giá xăng dầu liên tục đi lên. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập, đời sống của ngư dân. Nhiên liệu chiếm khoảng 45-60% chi phí đầu vào cho sản xuất của tàu cá khai thác thuỷ sản. Do đó, chi phí đầu vào khai thác thủy sản đội lên 35-48%, trong khi giá bán đầu ra lại tăng không đáng kể. Để tháo gỡ những khó khăn, kịp thời hỗ trợ cho ngư dân bám biển, Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, có chính sách phù hợp cho các đối tượng ngư dân sản xuất kinh doanh.

Tin nóng sáng 6/7: Bốn người dân tại Cao Bằng bị lũ cuốn mất tích 2
Ảnh minh họa - Nguồn: VGP

Bốn người dân tại Cao Bằng bị lũ cuốn mất tích

Theo thông tin từ UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, khoảng 16h45 chiều 5/7, 5 người dân xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm đang dùng thúng để xúc cát tại suối Nà Tăng thuộc Khu 1, thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm thì lũ quét ập về.

Trong số 5 người chỉ có một người chạy được lên bờ. 4 người còn lại bị lũ cuốn mất tích Do mưa to, lũ lớn kéo về kèm cả cây cối nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Ban phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ vẫn đang theo dõi sát, tích cực triển khai biện pháp cứu hộ và sẽ tìm kiếm các nạn nhân.

TIN QUỐC TẾ   

Dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc phong tỏa Thành phố 13 triệu dân

13 triệu dân ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc từ ngày hôm qua đã bắt đầu phải sống dưới lệnh phong tỏa sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Các địa điểm giải trí công cộng bao gồm quán rượu, quán cà phê internet và quán karaoke đóng cửa từ hôm nay 6.7. Nhà hàng sẽ không được phép phục vụ thực khách tại chỗ nhưng có thể tiếp tục bán mang đi. Các trường học sẽ bắt đầu kỳ nghỉ hè sớm và các trường đại họcsẽ phong tỏa khuôn viên trường.

Tin nóng sáng 6/7: Bốn người dân tại Cao Bằng bị lũ cuốn mất tích 3

Người dân Tây An xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 trong đợt phong tỏa hồi tháng 12/2021 - Ảnh: REUTERS

Singapore và giấc mơ 'taxi bay'

Seletar, một sân bay nhỏ của Singapore, đang có những kế hoạch lớn cho taxi bay với tham vọng đưa loại phương tiện này cất cánh thương mại sớm nhất vào năm 2024.

Singapore đã ký hai thỏa thuận với các công ty khởi nghiệp về di chuyển trên không tiên tiến Skyports và Volocopter để chuyển đổi sân bay cũ thành một cảng hàng không dành cho các phương tiện này (vertiport) .

Đây cũng không phải là một giấc mơ xa vời, sân bay này có thể đóng vai trò là hình mẫu toàn cầu về hoạt động di chuyển trong tương lai.

Người đàn ông 15 lần vô địch ăn hotdog tại Mỹ

Joey Chestnut đã trở thành người vô địch tại cuộc thi ăn hot dog (Nathan's Hot Dog Eating Contest) - một sự kiện ẩm thực đặc trưng kiểu Mỹ được tổ chức tại đảo Coney (New York) đúng ngày Quốc khánh Mỹ.

Đây là chiến thắng thứ 15 Chestnut giành được - ăn 63 chiếc trong 10 phút, nhưng kém xa mức kỷ lục mà chính ông thiết lập được hồi năm 2020: ăn hết 76 chiếc hot dog cũng chỉ trong 10 phút. Ông Chestnut thậm chí còn gửi lời xin lỗi tới khán giả và hứa rằng sẽ thi đấu tốt hơn trong năm tới.

Tin nóng sáng 6/7: Bốn người dân tại Cao Bằng bị lũ cuốn mất tích 4
Joey Chestnut lần thứ 15 vô địch ăn hotdog

Messenger bất ngờ bị sập vào tối ngày 5/7

Khoảng 22h hôm qua 5/7, ứng dụng Messenger đã bất ngờ gặp sự cố, khiến người dùng không thể gửi tin nhắn cũng như không xem được nội dung các cuộc trò chuyện trước đó.

Cụ thể, khi bấm vào một cuộc trò chuyện bất kì, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo Sorry, something went wrong. We’re working on getting this fixed as soon as we can (Xin lỗi, có lỗi xảy ra. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự cố này sớm nhất có thể).

Vẫn như mọi lần, Facebook sẽ âm thầm khắc phục vấn đề và thường không công bố lí do gây ra sự cố.
 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/