Tin nóng sáng 7/7: Khởi tố vụ án mua bán 7 thanh thiếu niên sang Campuchia

(VOH) – Những thông tin đáng chú ý diễn ra trong 24 giờ qua sẽ được cập nhật nhanh chóng trên Tin nóng hàng ngày.

TIN TRONG NƯỚC

Hôm nay (7/7): Giá vàng trong nước giảm mạnh

Sau chuỗi ngày giao động trong biên độ hẹp, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (7-7) giảm mạnh với mức giảm từ 250.000 đến 350.000 đồng/ lượng. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước đã giảm xuống dưới 68 triệu đồng/ lượng mua vào và gần 68 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (7/7) tiếp tục rơi tự do. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay (7/7) tiếp tục rơi tự do. Ảnh: Kitco

Ghi nhận mức giảm mạnh nhất là vàng thương hiệu DOJI. Cụ thể, giá vàng thương hiệu này ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã được điều chỉnh giảm 350.000 đồng ở cả hai chiều xuống lần lượt 67,8 triệu đồng/ lượng mua vào và 68,4 triệu đồng/ lượng bán ra.

TPHCM tặng 500 sổ bảo hiểm xã hội cho thành viên nghiệp đoàn

Hôm qua 6/7, LĐLĐ TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 thực hiện chương trình trao tặng BHXH tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Nghiệp đoàn tập hợp những người lao động tự do cùng ngành nghề, được thành lập theo địa bàn hoặc theo đơn vị lao động như: nghiệp đoàn giáo viên dạy mẫu giáo tư thục, xe ôm công nghệ, xe ôm truyền thống, giúp việc nhà... Tính đến ngày 15/3, LĐLĐ TPHCM đang quản lý 152 nghiệp đoàn với 7.055 đoàn viên.

Đồng Tháp khai mạc Lễ hội xoài Cao Lãnh lần thứ nhất

Tối hôm qua 6/7, UBND TP Cao Lãnh khai mạc Lễ hội xoài Cao Lãnh lần thứ nhất năm 2022 thu hút hàng ngàn người dân hội tụ về tham dự.

Lễ hội nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng xoài, giới thiệu thương hiệu "Xoài Cao Lãnh" đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh với nhiều hoạt động như: ra mắt thành lập Chi hội xoài, trực thuộc Hiệp hội Rau quả Việt Nam; khu trưng bày, giới thiệu và quảng bá thương hiệu "Xoài Cao Lãnh", giới thiệu sản phẩm "Cây xoài nhà tôi" và các cây xoài giống, sản phẩm từ xoài; khu kết nối các doanh nghiệp giao dịch thương mại điện tử; gian hàng sản phẩm OCOP.

Khởi tố vụ án mua bán 7 thanh thiếu niên sang Campuchia

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết đã quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến đường dây lừa bán 7 người dân tộc Jrai ở xã Kloong, xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai xảy ra cuối tháng 6/2022.

Đối tượng Quyết tại cơ quan điều tra biên phòng Gia Lai (Nguồn: VOV)
Đối tượng Quyết tại cơ quan điều tra biên phòng Gia Lai (Nguồn: VOV)

Sáng hôm qua 6/7, Đồn biên phòng Ia O cũng hoàn thiện các thủ tục bàn giao hồ sơ vụ án và bàn giao Trần Quang Quyết (SN 2001) cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền. Hiện nay, các nạn nhân còn lại đang được lực lượng chức năng của 2 nước hỗ trợ làm các thủ tục bàn giao cho Biên phòng Việt Nam, để đưa về địa phương.

Bắt giữ đối tượng truy nã sau 4 năm lẩn trốn

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Sơn vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng Dương Trường Giang (sinh năm 1984, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) khi đang trên đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tại đồn Biên phòng, đối tượng Giang khai nhận tháng 3/2018 đối tượng bị Tòa án nhân dân huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên kết án 24 tháng tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản. Vụ việc đã được Đồn Biên phòng Ba Sơn hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ và bàn giao cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định pháp luật.

TIN THẾ GIỚI

WHO quan ngại về quy mô và mức độ lây lan của virus đậu mùa khỉ

Tổng Giám đốc WHO cho biết, tổ chức này sẽ triệu tập một cuộc họp trong tuần lễ bắt đầu từ ngày 18/7 hoặc sớm hơn, nhằm quyết định xem liệu có tuyên bố đợt bùng phát lần này là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hay không.

Các triệu chứng có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể sau 5-21 ngày nhiễm bệnh. Ảnh: CDC
Các triệu chứng có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể sau 5-21 ngày nhiễm bệnh. Ảnh: CDC

Ông cũng bày tỏ quan ngại về quy mô và mức độ lây lan của virus đậu mùa khỉ trên khắp thế giới. Theo ông, việc thiếu xét nghiệm đồng nghĩa rằng nhiều ca nhiễm có khả năng bị bỏ sót.

Mỹ tuyển 250.000 gia sư bù đắp lỗ hổng kiến thức của học sinh sau dịch

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tuyển 250.000 cố vấn học tập và gia sư hỗ trợ những học sinh thuộc các cấp từ tiểu học đến lớp 12 bị hổng kiến thức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bộ Giáo dục Mỹ, sẽ thanh tra tiến độ mỗi tháng của các trường học trong công tác tuyển gia sư và cố vấn học tập. Mặc dù kế hoạch này được các nhà nghiên cứu và phụ huynh hoan nghênh song vẫn có một bộ phận băn khoăn về những trở ngại trong dự án.

Ấn Độ cấm khách sạn, nhà hàng thu phí dịch vụ

Lệnh cấm được đưa ra sau khi đường dây nóng bảo vệ người tiêu dùng toàn quốc liên tục nhận những lời than phiền về việc nhà hàng và khách sạn đang mặc định thu phí dịch vụ trong hóa đơn mà không thông báo cho khách hàng rằng việc thanh toán khoản phí này là tự nguyện.

Khách hàng có thể phản ánh đến cơ quan bảo vệ người tiêu dùng nếu họ thấy rằng khách sạn hoặc nhà hàng cố tình thu phí dịch vụ vi phạm quy định trên.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/