Chờ...

Tin nóng trưa 6/7: TPHCM quyết không để dịch chồng dịch

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị các cấp phải ra quân quyết liệt hơn nữa, phòng chống sốt xuất huyết như phòng chống dịch COVID-19.

TIN TRONG NƯỚC   

TPHCM quyết không để dịch chồng dịch

TPHCM quyết tâm không để dịch chồng dịch trong bối cảnh dịch COVID-19 xuất hiện biến chủng BA.4 và BA.5 của Omicron và số ca sốt xuất huyết tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị các cấp phải ra quân quyết liệt hơn nữa, phòng chống sốt xuất huyết như phòng chống dịch COVID-19. Nếu để dịch chồng dịch thì nguy cơ quá tải hệ thống y tế là hiện hữu, nguy cơ đứt gãy hệ thống y tế là khó tránh khỏi.

Tin nóng trưa 6/7: TPHCM quyết không để dịch chồng dịch 1
Bệnh nhi điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (quận 10, TP.HCM) - Ảnh: TTO

Xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử tăng mạnh

Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng đột phá nhờ xuất khẩu qua thương mại điện tử. Nhiều báo cáo quốc tế dự đoán đây sẽ là mảng "gà đẻ trứng vàng" cho Việt Nam trong tương lai gần.

Hãng Amazon vừa công bố, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới (B2C) của Việt Nam ước tăng trưởng trên 20%/năm, đạt 75.400 tỉ đồng (3,3 tỉ USD) trong năm 2021 và dự kiến đạt 256.100 tỉ đồng (11,1 tỉ USD) vào năm 2026. Nếu coi "thương mại điện tử B2C" như là một ngành hàng xuất khẩu, đây sẽ là ngành xuất khẩu thế mạnh đứng thứ 5 tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Thịt và rau củ tại TPHCM tăng giá

Tại các chợ truyền thống TPHCM cho thấy, những ngày gần đây giá rau xanh và thịt heo, thịt gà tăng mạnh so với tháng trước đó. Đơn cử như thịt gà ta ở chợ Bình Thới (quận 11, TPHCM), trước đây phổ biến ở mức giá 130.000 đồng/kg, hiện đang ở mức 140.000-150.000 đồng/kg. Tương tự, giá thịt heo cũng được điều chỉnh tăng nhẹ.

Tin nóng trưa 6/7: TPHCM quyết không để dịch chồng dịch 2
Giá xăng tăng cao đang kéo theo nhiều mặt hàng tăng giá - Ảnh: TPO

Giá xăng dầu liên tục tăng cao, rau củ vận chuyển xa về thành phố, cước phí tăng lên đẩy giá thành tăng cao. Ngoài ra, tác động của thời tiết, mưa nhiều ảnh hưởng đến nguồn cung, góp phần đẩy giá rau củ lên cao.

Nhân viên gác chắn cứu người khi đoàn tàu lao tới

Tối qua, khi tàu Thống nhất SE12 lưu thông tới đoạn nút giao với đường ngang tại địa bàn phường Xuân Lập (thành phố Long Khánh, Đồng Nai), nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài đã đóng chắn, bất ngờ một người đàn ông vượt chắn và ngã chắn ngang đường ray. Chỉ trong tích tắc, anh Tài lao vào kéo người đàn ông thoát khỏi tử thần.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, người đàn ông bị ngã có dấu hiệu say rượu bia, không làm chủ được bản thân.

Xét xử cựu Chủ tịch Trung tâm hỗ trợ người nghèo lừa đảo nhiều người

Sáng nay, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử ông Trần Đức Trung (61 tuổi, cựu Chủ tịch HĐTV Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới) cùng 4 đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Từ tháng 4/2015, Trần Đức Trung cùng các đồng phạm lấy danh nghĩa Trung tâm để tổ chức chương trình “Trái tim Việt Nam”, đưa ra chính sách bất khả thi, hứa hẹn hỗ trợ lãi suất cao để lôi kéo người dân nộp tiền.

Tin nóng trưa 6/7: TPHCM quyết không để dịch chồng dịch 3
Bị cáo Trần Đức Trung (tóc bạc trắng) ngồi phía sau - Ảnh: TPO  

TIN QUỐC TẾ   

Pháp bước vào làn sóng Covid-19 thứ 7

Nước Pháp đang ở trong làn sóng dịch Covid-19 thứ 7 sau khi số ca mắc mới vượt mốc 200.000 ca trong hôm qua 5/7. Những khu vực bị ảnh hưởng mạnh nhất là vùng thủ đô khi vượt 1.200 ca trên 100.000 dân, trong khi tại thành phố Lyon, đô thị lớn thứ 3 tại Pháp thì cứ 2 người đi xét nghiệm thì 1 người dương tính với virus. Pháp sẽ đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi tăng cường thứ 2 cho những người dễ bị tổn thương và trên 60 tuổi.

Thượng Hải tăng cường xét nghiệm đại trà cho người dân

Thành phố Thượng Hải tuyên bố sẽ thực hiện 2 đợt xét nghiệm đại trà đối với hầu hết 25 triệu dân trong 3 ngày tới. Trong khi đó, thành phố 13 triệu dân Tây An cũng đóng cửa trở lại sau khi phát hiện các ca COVID-19 do biến thể mới.

Trong thời gian thực hiện xét nghiệm đại trà, tại những quận có dịch, người dân sẽ phải trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 2 ngày mới được rời khỏi nhà. Thượng Hải yêu cầu các quận tổ chức xét nghiệm đại trà vào mỗi cuối tuần cho đến hết tháng 7/2022.

Tin nóng trưa 6/7: TPHCM quyết không để dịch chồng dịch 4
Người dân xếp hàng xét nghiệm COVID-19 tại Thượng Hải - Ảnh: REUTERS

Panama ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ

Hôm qua 5/7, Bộ Y tế Panama thông báo ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ ở nước này. Một người đàn ông 30 tuổi ở Panama mắc bệnh đậu mùa khỉ đã tiếp xúc với 3 người nước ngoài - những người được xác định mắc căn bệnh này sau khi trở về nước.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác nhận cho đến cuối tháng Sáu vừa qua có khoảng 3.500 ca bệnh đậu mùa khỉ ở 50 quốc gia trên thế giới.

Ngôi làng có đến 33 cặp song sinh

Làng Bách Mộc tại huyện Đan Lăng  tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đang thu hút sự quan tâm của nhiều người vì có đến 33 cặp song sinh trong vài chục năm qua, khi chỉ có 631 gia đình với 2.119 nhân khẩu.

Dân làng cho biết những cặp song sinh đều được mang thai tự nhiên và họ cho rằng nguyên nhân do yếu tố môi trường như đất đai và nguồn nước nhiều khoáng chất, dù chưa có chứng cứ khoa học chứng minh điều này.

Tin nóng trưa 6/7: TPHCM quyết không để dịch chồng dịch 5

Các cặp song sinh tại làng Bách Mộc thường giống nhau như đúc - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH SCMP

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  

Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/