Tin nóng trưa 1/9: Chiều nay điều chỉnh giá xăng dầu?

Giá cơ sở chốt ngày 30/8 cho thấy, xăng nhập khẩu vẫn cao hơn giá bán trong nước khoảng 300 đồng/lít, dầu diesel nhập khẩu đắt hơn khoảng 2.400 đồng/lít.

TIN TRONG NƯỚC   

Từ ngày 4/9, bắt đầu rà soát dữ liệu để xét tuyển đại học

Từ hôm nay 1/9 đến 17h ngày 3/9, các trường đại học phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống chung để chuẩn bị quy trình xét tuyển chính thức từ ngày 4/9.

Thời gian xử lý nguyện vọng chính thức từ ngày 4/9 đến 17h ngày 15/9 theo các mốc thời gian bộ đã công bố, các trường tải dữ liệu, thông tin xét tuyển trên hệ thống, tổ chức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Tin nóng trưa 1/9: Từ ngày 4/9, bắt đầu rà soát dữ liệu để xét tuyển đại học 1
Hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển tại Ngày hội tư vấn xét tuyển năm 2022 do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: TTO

Thủ Tướng yêu cầu địa phương xây trường học đúng quy định

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quy hoạch, bố trí quỹ đất để xây dựng phát triển trường, lớp mầm non, phổ thông theo quy định...

Thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non, phổ thông ở khu vực có khu công nghiệp, khu chế xuất. Rà soát, kiểm tra các dự án khu đô thị mới, có biện pháp yêu cầu các chủ đầu tư dành quỹ đất và xây dựng các cơ sở giáo dục theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông ngoài công lập để giảm áp lực cho trường mầm non, phổ thông công lập, đặc biệt tại các địa bàn khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực đông dân cư.

Đặc xá 52 phạm nhân ở trại giam Xuân Lộc dịp lễ Quốc khánh 2/9

Sáng nay 1/9, Trại giam Xuân Lộc (Bộ Công an) tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 52 phạm nhân đang chấp hành án nhân dịp Quốc khánh 2/9.

52 phạm nhân được đặc xá đều đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là phạt tiền, nộp án phí và thi hành xong nghĩa vụ trả lại tài sản, bồi thường thiệt hại, nghĩa vụ dân sự. 

Những phạm nhân được đặc xá lần này có án cao nhất là 10 năm tù và án thấp nhất là một năm tù. Trong quá trình chấp hành án, họ đều đã có ý thức cải tạo tốt.

Tin nóng trưa 1/9: Từ ngày 4/9, bắt đầu rà soát dữ liệu để xét tuyển đại học 2
Cán bộ công an cấp phát tiền xe cho phạm nhân trước khi rời trại - Ảnh:TTO

Giá xăng dầu hôm nay có thể sẽ tăng

Giá cơ sở chốt ngày 30/8 cho thấy, xăng nhập khẩu vẫn cao hơn giá bán trong nước khoảng 300 đồng/lít, dầu diesel nhập khẩu đắt hơn khoảng 2.400 đồng/lít. Như vậy, nếu điều chỉnh giá ngay trong chiều nay (1/9), mức tăng sẽ tương đương, chưa tính mức trích/chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Đến sáng nay 1/9, thông tin từ các đầu mối kinh doanh xăng dầu cho biết, đến nay, Bộ Công thương vẫn chưa chốt sẽ điều chỉnh giá vào chiều nay, nhưng thông báo cho đầu mối chuẩn bị nhân sự sẵn để điều chỉnh giá.

TIN QUỐC TẾ   

Mỹ phê duyệt tiêm mũi vaccine tăng cường của Moderna và Pfizer/BioNTech

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cho phép tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 đã được cải biến của Moderna và Pfizer/BioNTech để chống các biến thể dòng phụ của Omicron chủ đạo hiện nay là BA.4 và BA.5. Theo đó, một mũi duy nhất bằng vaccine cải biến của Moderna được cấp phép cho người từ 18 tuổi trở lên, còn vaccine cải biến 2 mũi của Pfizer được cấp phép cho người từ 12 tuổi trở lên.

Tin nóng trưa 1/9: Từ ngày 4/9, bắt đầu rà soát dữ liệu để xét tuyển đại học 3
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Rosemead, California, Mỹ - Ảnh: AFP/TTXVN

 Tây Ban Nha miễn phí vé đường sắt cho người dân

Tây Ban Nha cho phép người dân được nhận thẻ đi xe lửa miễn phí và được giảm giá vé cho nhiều loại phương tiện giao thông công cộng khác trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Chính sách mới có hiệu lực từ hôm nay 1/9 đến hết năm nay.

Những tấm vé tháng miễn phí có thể đi lại trên toàn bộ các lộ trình đường sắt liên thành phố. Riêng các hành trình dài và loại vé đơn không nằm trong chính sách ưu đãi này. Gần nửa triệu người đã đăng ký sớm để được những tấm thẻ giao thông miễn phí.

Mỹ ngừng xuất khẩu chip trí tuệ nhân tạo sang Trung Quốc

Các quan chức Mỹ đã yêu cầu công ty thiết kế chip Nvidia ngừng xuất khẩu 2 chip máy tính hàng đầu A100 và H100 dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) sang Trung Quốc.

Động thái này có thể gây ảnh hưởng với công nghệ cao của Trung Quốc khi không thể thực hiện hiệu quả những công việc cần kỹ thuật tiên tiến như nhận dạng hình ảnh và giọng nói, cùng nhiều tác vụ khác.

Tin nóng trưa 1/9: Từ ngày 4/9, bắt đầu rà soát dữ liệu để xét tuyển đại học 4
Logo của Nvidia xuất hiện trong triển lãm máy tính Computex hằng năm ở Đài Bắc, Đài Loan - Ảnh: REUTERS


 
 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/