Tin nóng trưa 31/8: Bị phạt 7,5 triệu đồng vì phao tin 'bắt cóc lấy nội tạng' trên Facebook

Ngày 31/8, Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.H.T. và N.T.N, đều trú tại xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong), về hành vi đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

TIN TRONG NƯỚC

Điện lực TPHCM đảm bảo cấp điện dịp lễ 2/9

Từ ngày 1-9 đến hết ngày 4-9-2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) không thực hiện các công tác gây gián đoạn cung cấp điện, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Tổng công ty Điện lực TP.HCM và các đơn vị trực thuộc cũng đã lập danh sách trực lãnh đạo, trực tăng cường và trực vận hành sửa chữa điện 24/24 từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9/2022.

Tin nóng trưa 31/8: Tổng cục Thuế có công văn đề nghị Netflix nộp thuế theo quy định 1

Nhân viên EVNHCMC sẽ trực, đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt trong dịp lễ 2/9 - Ảnh: TTO

Bị phạt 7,5 triệu đồng vì phao tin 'bắt cóc lấy nội tạng' trên Facebook

Ngày 31/8, Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.H.T. và N.T.N, đều trú tại xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong), về hành vi đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook. Hai người này đã đăng tải, chia sẻ nội dung thông tin về việc trên địa bàn huyện xuất hiện hai người đàn ông lạ mặt chuyên đi ô tô giới thiệu là nhân viên của Điện máy xanh bán hàng gia dụng, rồi lừa đưa người lên xe ô tô đóng cửa lại "bắt cóc để bán lấy nội tạng". 

Sau khi xác minh trên địa bàn không xảy ra vụ việc nào bắt cóc người bán nội tạng như nội dung bài viết nêu, lực lượng chức năng đã quyết định xử phạt mỗi người 7,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật.

Tin nóng trưa 31/8: Tổng cục Thuế có công văn đề nghị Netflix nộp thuế theo quy định 2

Cơ quan chức năng làm việc với 2 người chia sẻ thông tin sai sự thật - Ảnh: TTO

Netflix được yêu cầu nộp thuế theo quy định

Ngày 31/8, Tổng cục Thuế cho biết đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để thu thập thông tin, dữ liệu liên quan đến Netflix (là Công ty cung cấp dịch vụ giải trí truyền hình trực tuyến có trụ sở tại Hà Lan, cung cấp dịch vụ tại hơn 100 quốc gia, trong đó có Việt Nam). Trên cơ sở đó, Tổng cục Thuế đã có các công văn đề nghị Netflix thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật thuế Việt Nam. Trước đó, tổng số thuê bao truyền hình trả tiền qua internet của các nền tảng xuyên biên giới như Netflix, Apple TV... được công bố khoảng 1 triệu thuê bao, với doanh thu ước tính gần 1.000 tỉ đồng.

Tin nóng trưa 31/8: Tổng cục Thuế có công văn đề nghị Netflix nộp thuế theo quy định 3

Tổng cục Thuế có công văn đề nghị Netflix nộp thuế theo quy định. Ảnh chụp màn hình.

TP.HCM tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em, người lớn xuyên lễ Quốc khánh 2/9

Khởi động cho tháng cao điểm thứ hai về tiêm vắc xin cho trẻ em, do tất cả các trường học thuộc ngành giáo dục đều nghỉ lễ 2/9, nhằm không làm gián đoạn cung ứng tiêm vắc xin Covid-19, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sản, nhi tuyến TP, các bệnh viện quận, huyện và trung tâm y tế đều đã đăng ký với Sở Y tế lịch tiêm cụ thể với thời gian, địa chỉ, đối tượng phục vụ để người dân dễ dàng tra cứu và đưa con, em thuộc độ tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi tiêm vắc xin Covid-19 theo quy định Người dân có thể đến bất cứ một trong 58 điểm tiêm cố định theo danh sách để tiêm vắc xin Covid-19 trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

TIN THẾ GIỚI

Diễn biến mới trong vụ xét nhà ông Trump

Theo Đài CBS News dẫn hồ sơ nộp lên tòa án hôm qua (giờ VN), Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã hoàn tất việc tra xét hồ sơ được Cục Điều tra liên bang (FBI) lấy từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Palm Beach, bang Florida) của cựu Tổng thống nước này là Donald Trump hồi đầu tháng 8. Trong số hồ sơ, phía Bộ Tư pháp thừa nhận có một số nội dung nhiều khả năng thuộc nhóm được luật sư bảo mật thông tin của ông Trump về khía cạnh pháp luật.

Donald Trump

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh REUTERS

40% các trường hợp mất tích tại châu Phi là trẻ em

Tại châu Phi hiện có hơn 25.000 trẻ vị thành niên đang mất tích, chiếm 40% trong số 64.000 trường hợp mất tích được Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) ghi nhận tại lục địa Đen. Đây là số liệu mới nhất được ICRC công bố ngày 30/8 nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế của các nạn nhân mất tích cưỡng bức. ICRC cho biết các trường hợp người mất tích được ghi nhận đang gia tăng, đồng thời cảnh báo rằng con số thực tế cao hơn nhiều.

Tin nóng trưa 31/8: Tổng cục Thuế có công văn đề nghị Netflix nộp thuế theo quy định 5

Trẻ em chờ lấy nước tại vòi nước công cộng ở Beledweyne (Somalia). Ảnh AFP

Nga cho phép doanh nghiệp Nhật đầu tư vào dự án năng lượng Sakhalin 2

Hãng thông tấn Tass đưa tin Chính phủ Nga ngày 30/8 đã cho phép một công ty thương mại của Nhật Bản đầu tư vào dự án năng lượng dầu khí Sakhalin 2. Đây là một bước tiến đối với Nhật Bản trong việc đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ổn định. Chính phủ Nga đã thông qua kế hoạch để Mitsui & Co. nắm 12,5% cổ phần trong công ty điều hành dự án do Nga mới thành lập vào đầu tháng Tám. Lượng cổ phần do Mitsui nắm giữ trong công ty mới sẽ khớp với số cổ phần của Mitsui tại nhà điều hành cũ của cùng dự án.

Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt – Hàn tổ chức tại Hà Nội

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 9/9-11/9 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điểm nhấn của buổi Lễ thắp đèn chính là màn biểu diễn Dynamite (BTS) và Heal The World (Michael Jackson) của dàn hợp xướng thiếu nhi Việt - Hàn được thành lập từ tháng 4/2021. Dàn hợp xướng gồm 60 em thiếu nhi đến từ hai nước (30 học sinh Việt Nam, 30 học sinh Hàn Quốc).

Tin nóng trưa 31/8: Tổng cục Thuế có công văn đề nghị Netflix nộp thuế theo quy định 6

Các nghệ sĩ Việt Nam, Hàn Quốc sẽ tham gia trình diễn

Nhiều hoạt động thú vị tại TPHCM dịp lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Công viên nước Đầm Sen triển khai chương trình chuỗi sự kiện với chủ đề “Bay cao Việt Nam” nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của đông đảo người dân TP.HCM và du khách khắp cả nước, Đầm Sen cũng sẽ miễn vé cho khách có sinh nhật ngày 2.9. Trong khi đó, khu du lịch Suối Tiên tổ chức nhiều show diễn hoành tráng và miễn vé cho người có công với cách mạng như lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh…

Liên hoan phim Venice 2022 chính thức khai mạc

Liên hoan phim (LHP) quốc tế Venice lần thứ 79 diễn ra từ ngày 31/8 - 10/9 t Lido di Venezia - hòn đảo nổi tiếng của Italy. Năm nay, LHP này tiếp tục trình làng những tác phẩm điện ảnh hấp dẫn đến đáng kinh ngạc, dự kiến cũng sẽ giành giải Oscar như những năm trước đó. Năm nay, LHP Venice sẽ trình chiếu 73 phim truyện- đại diện cho 56 quốc gia sẽ được công chiếu lần đầu tiên trên thế giới, cùng với 16 phim ngắn, 2 phim truyền hình, 18 bản phục chế và 9 phim tài liệu về điện ảnh.

Tin nóng trưa 31/8: Tổng cục Thuế có công văn đề nghị Netflix nộp thuế theo quy định 7

Chiếc cúp Sư tử vàng của LHP Venice

“Spider-Man: No Way Home” tung phiên bản mở rộng

Nhân dịp 60 năm kỷ niệm thương hiệu Spider-Man và 20 năm Spider-Man trên màn ảnh rộng, Sony quyết định tung ra phiên bản mở rộng “Spider-Man: No Way Home” (Tựa Việt là “Người nhện: Không còn nhà”) với nhiều điều thú vị hơn. Phiên bản mở rộng của “Spider-Man: No Way Home” sẽ dài hơn 11 phút so với bom tấn ra mắt cuối năm 2021 với nhiều phân cảnh mới. Ngoài ra, phần phim còn hứa hẹn mang đến nhiều chi tiết bùng nổ như màn kết hợp giữa 3 phiên bản Nhện dài hơn hay vô số cảnh hành động mãn nhãn.

Tin nóng trưa 31/8: Tổng cục Thuế có công văn đề nghị Netflix nộp thuế theo quy định 8
 

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/