Tin nóng trưa 30/8: Kiến nghị vẫn điều hành giá xăng dầu vào ngày 1/9

(VOH) - Theo quy định, kỳ điều hành giá xăng dầu tới đây sẽ vào ngày 1/9, tuy nhiên do rơi vào kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh nên việc điều hành giá xăng dầu dự kiến lùi vào ngày 5/9.

Mới đây, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam đã có kiến nghị lên Bộ Công Thương về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu vào ngày 1/9.

Trường hợp điều hành giá xăng dầu vào ngày 5/9 thay vì 1/9, tức chậm hơn chu kỳ thông thường, Hiệp hội Xăng dầu lo ngại sẽ khiến giá bán lẻ xăng dầu trong nước có độ trễ nhất định, không phản ánh đúng xu hướng tăng của giá thế giới.

Tin nóng trưa 30/8: Kiến nghị vẫn điều hành giá xăng dầu vào ngày 1/9 1
Ảnh minh họa: VOH

Điều này gây khó khăn cho các thương nhân kinh doanh xăng dầu trong đảm bảo nguồn. Đặc biệt sẽ tạo tâm lý găm hàng, đầu cơ gây bất ổn thị trường.

Giá xăng dầu trong nước có thể tăng khoảng 2.000 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh tới.

Sắp có bãi đậu xe thông minh lắp ghép tại TP HCM

Thông tin trong buổi gặp mặt báo chí sáng nay 30/8, ông Ngô Hải Đường, đại diện Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, trong thời gian chưa triển khai đầu tư xây dựng các công trình theo quy hoạch được duyệt, TPHCM sẽ xây dựng và khai thác tạm các bãi đậu xe thông minh để phục vụ nhu cầu dừng đậu xe tại khu trung tâm thành phố.

Qua rà soát, có một số vị trí khả thi để đầu tư xây dựng các bãi đậu xe lắp ghép gồm Khu vực Công viên 23 Tháng 9, Công viên Lê Văn Tám, Công viên Tao Đàn... Các vị trí này đều nằm trong phạm vi đất cho giao thông và nếu xây dựng phương án, kế hoạch khả thi thì khi đề xuất UBND TP sẽ có thể triển khai sớm trong thời gian tới.

Các nhà mạng ký cam kết chặn cuộc gọi rác

Chiều hôm qua, 29/8, các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Local, Itel và Gmobile vừa ký bản thỏa thuận cam kết sẽ cùng nhau thực hiện kế hoạch ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác và quản lý thông tin thuê bao di động, ngăn chặn, xử lý SIM có dấu hiệu tồn kênh.

Tin nóng trưa 30/8: Kiến nghị vẫn điều hành giá xăng dầu vào ngày 1/9 2
Ảnh minh họa: TTO

Cục Viễn thông đặt mục tiêu sau chiến dịch siết chặt này, sẽ giải quyết triệt để vấn nạn cuộc gọi rác. Cơ quan quản lý nhà nước và các nhà mạng cũng kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của người dùng để xử lý triệt để vấn nạn cuộc gọi, tin nhắn rác.

Giá vàng sáng nay 30/8 đảo chiều

Sáng nay 30/8, giá vàng trong nước đảo chiều tăng 150.000 đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới đi xuống. Đồng USD Mỹ yếu hơn giúp hạn chế đà sụt giảm của vàng. Giới đầu tư đang chờ đợi số liệu việc làm hàng tháng của Mỹ, sẽ đưa ra vào hôm 2/9 để biết manh mối về diễn biến tiếp theo của giá vàng.

Tỷ giá trung tâm sáng 30/8 tăng

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng nay 30/8 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.221 VND/USD, tăng 10 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/- 3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.917 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.525 VND/USD. Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD tăng, trong khi giá đồng Nhân dân tệ (NDT) giảm.

Giá heo hơi hôm nay tiếp tục đi ngang

Ngày hôn nay 30/8, giá heo hơi tại khu vực miền Bắc đồng loạt đi ngang, dao động từ 65.000 - 70.000 đồng/kg. Tại thị trường khu vực miền Trung - Tây nguyên cũng giữ trong khoảng 63.000 - 70.000 đồng/kg; miền Nam từ 62.000 - 70.000 đồng/kg, trong đó, thấp nhất khu vực và cũng thấp nhất nước ghi nhận tại tỉnh Hậu Giang (62.000 đồng)

Tin thế giới

Giá khí đốt Châu Âu đảo chiều

Giá khí đốt Châu Âu giảm mạnh nhất kể từ tháng 4 sau khi Đức thông báo kho dự trữ khí đốt đang được bổ sung nhanh hơn dự kiến. Tại Đức, các kho dự trữ khí đốt đang được bổ sung nhanh chóng và dự kiến đạt mục tiêu của tháng 10 là 85% ngay trong tháng 9.

Bloomberg chỉ ra, việc giá khí đốt giảm ngày hôm qua 29/8 là giảm nhẹ phần nào bởi trên thực tế giá khí đốt theo hợp đồng tương lai vẫn đang giao dịch ở mức cao hơn gần 6 lần so với một năm trước đó. Châu Âu đang bên bờ vực suy thoái, với lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ được ghi nhận ở một số quốc gia.

Trung Quốc báo động về loài cá có nguồn gốc 100 triệu năm

Các nhà chức trách Trung Quốc lo ngại, sự xuất hiện của cá sấu mõm dài (alligator gar) - được gọi là “cá quái vật” ở nước này - có thể gây ra thảm họa sinh thái.

Cá sấu mõm dài, được gọi là
Cá sấu mõm dài, được gọi là "cá quái vật", xuất hiện ở nhiều tỉnh thành Trung Quốc. Ảnh: SCMP

“Cá quái vật” đã xuất hiện ở 8 tỉnh ở Trung Quốc sau khi 2 con bị bắt vào cuối tuần qua. Sự tồn tại của loài cá này có thể từ hơn 100 triệu năm trước.

Indonesia gia hạn miễn thuế xuất khẩu dầu cọ

Ngày hôm qua, 29/8, Bộ Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia thông báo nước này đã gia hạn việc miễn thuế xuất khẩu dầu cọ cho đến ngày 31/10 tới. Việc này sẽ giúp duy trì giá dầu cọ và dầu ăn nội địa ở mức ổn định như hiện nay, trong khi giá hoa quả tươi tăng lên giúp người nông dân cũng được hưởng lợi.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/