Tin nóng chiều 30/8: Chạy thử tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

(VOH) - Ngày 30/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết đơn vị vừa vận hành chạy thử đoàn tàu metro đầu tiên (thuộc tuyến Bến Thành - Suối Tiên) tại khu vực depot Long Bình, TP Thủ Đức.

Đây là sự kiện đánh dấu thêm một cột mốc mới trong quá trình triển khai dự án. Dự án metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, dài gần 20 km, với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Hiện dự án đạt 91,8% tổng khối lượng, dự kiến chạy thương mại cuối năm sau 2023.

Đoàn tàu metro đầu tiên vừa được lăn bánh tại depot Long Bình, TP Thủ Đức - Ảnh: TTO
Đoàn tàu metro đầu tiên vừa được lăn bánh tại depot Long Bình, TP Thủ Đức - Ảnh: TTO

Nhiều tuyến đường TPHCM ngập nước trong chiều 30/8

Khoảng 15 giờ 30 chiều nay, các tuyến đường như Ung Văn Khiêm, Lã Xuân Oai, Phan Văn Hớn... bị ngập khiến phương tiện di chuyển gặp khó khăn. Nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn. Cơn mưa kéo dài hơn 30 phút.

Từ 15 đến 18 giờ, có thể sẽ phát triển gây mưa dông cho các khu vực TP Thủ Đức và những quận trung tâm, các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn. Mây dông có khả năng mở rộng và lan sang các quận huyện khác như Nhà Bè, Cần Giờ. Vì vậy, cần lưu ý và có biện pháp phòng ngừa, bảo đảm an toàn khi lưu thông.

Dù giảm nhưng vẫn còn hơn 2.500 ca sốt xuất huyết mỗi tuần tại TPHCM.

Chiều nay, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), trong tuần từ ngày 22/8 đến 28/8, thành phố ghi nhận 2.532 ca sốt xuất huyết, giảm 21% so với trung bình 4 tuần trước, số ca nội trú giảm gần 34% và ngoại trú giảm gần 7%.

Ông Nguyễn Hữu Hưng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - phát hiện nhiều lăng quăng trong các vật phế thải tại một trường học ở quận 8 - Ảnh: T.DƯƠNG
Ông Nguyễn Hữu Hưng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - phát hiện nhiều lăng quăng trong các vật phế thải tại một trường học ở quận 8 - Ảnh: TTO

Trong tuần, hầu hết các quận huyện đều có số ca mắc giảm so với số mắc trung bình 4 tuần trước và không ghi nhận trường hợp tử vong.

HOSE áp dụng giao dịch lô lẻ từ ngày 12/9 sắp đến.

HOSE thông báo toàn thị trường và truyền thông về ngày áp dụng chính thức; thông báo kế hoạch thử nghiệm trước ngày áp dụng chính thức cho các công ty chứng khoán, hãng tin là ngày 5/9.

Ngày 9/9 sẽ bàn giao phiên bản giao dịch lô lẻ lên hệ thống giao dịch chính; thử nghiệm lần cuối vào ngày 10.9 và áp dụng chính thức từ ngày 12/9.

Lật xe cẩu tải tại TPHCM vào chiều nay 30/8

Khoảng 14 giờ chiều nay, một xe tải cẩu chạy trên QL1 hướng từ Long An đi TP.HCM. Khi còn cách vòng xoay An Lạc (Q.Bình Tân) một đoạn thì bất ngờ xe gặp sự cố, lật ngang. Tài xế cho biết xe mất phanh, tránh va chạm với xe phía trước nên đánh lái tránh né khiến xe mất thăng bằng. Sự cố tai nạn khiến xe tải cẩu hư hỏng, tài xế bị thương xây xát người.

Lực lượng chức năng khẩn trương xử lý hiện trường, di dời phương tiện gặp nạn, tránh gây ùn tắc và kẹt xe qua khu vực.

Tin thế giới

Xem xét bỏ xét nghiệm Covid – 19 trước khi nhập cảnh tại Hàn Quốc

Hôm nay, Thủ tướng Hàn Quốc cho biết chính phủ đang xem xét kỹ lưỡng vấn đề. Ông cho biết: “Tôi nghĩ quyết định sẽ được đưa ra trước kỳ nghỉ lễ Chuseok và có thể nhanh hơn bạn nghĩ”.  Kỳ nghỉ lễ này từ ngày 9.9 và kéo dài trong 4 ngày. 

Hiện Hàn Quốc yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ đối với xét nghiệm PCR hoặc trong vòng 24 giờ đối với xét nghiệm kháng nguyên nhanh trước khi nhập cảnh. Tất cả du khách đều được yêu cầu làm xét nghiệm PCR trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh.

Bắt giữ hàng trăm nghi phạm liên quan đến vụ bê bối ngân hàng tại Trung Quốc

Cảnh sát tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, ngày 29/8, cho biết đã bắt giữ hơn 230 nghi phạm liên quan đến một trong những vụ bê bối ngân hàng lớn nhất từ trước đến nay ở  nước này.

Tin nóng chiều 30/8: Chạy thử tàu metro số 1 tại TPHCM từ Bến Thành đến Suối Tiên 3
Ảnh minh họa. (Nguồn: nknews.org)

Nhóm này đã lôi kéo người gửi tiền với lãi suất hằng năm lên tới 13-18%, cao hơn nhiều so với các mức lãi suất trên thị trường. Đây là vụ lừa đảo phức tạp, làm dấy lên lo ngại về hoạt động của 4.000 ngân hàng nhỏ khác trên toàn Trung Quốc.

Giảm 15% giá vé máy bay nội địa tại Indonesia

Hôm qua, Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho biết giá vé máy bay sẽ giảm 15% bắt đầu từ tuần tới đối với một số chuyến bay nhất định, trong khi đó giá nhiên liệu hàng không sẽ được Indonesia giữ nguyên để các hãng hàng không tiếp tục bán vé máy bay với giá cả phải chăng hơn.

Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia và hãng bay giá rẻ Citilink sẽ bổ sung 65 máy bay từ nay đến cuối năm nhằm kiềm chế giá vé máy bay đang giữ ở mức cao tại nước này.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/