Tin nóng trưa 23/7: Xe khách lật ngay chân đèo Đại Ninh, hơn 20 người bị thương

(VOH) - Xe chở khách biển kiểm soát Tiền Giang đi từ Lâm Đồng xuống Bình Thuận lao xuống vực ở Km44 + 900, quốc lộ 28B sáng sớm 23/7, khiến hơn 20 người bị thương.

TIN TRONG NƯỚC

Yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm là vi phạm Quy chế tuyển sinh 2022

Một số trường đã yêu cầu thí sinh đạt điều kiện trúng tuyển sớm phải cam kết đăng ký nguyện vọng 1 hoặc yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm và gửi bản xác nhận này về trường trước thời hạn đăng ký xét tuyển chung; yêu cầu thí sinh tạm nộp học phí học kỳ 1 như cam kết giữ chỗ.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, khẳng định, việc này là vi phạm các quy định. Thí sinh được quyền xác định nguyện vọng nào là nguyện vọng ưu tiên trong số các chương trình đào tạo mà các em đã đủ điều kiện trúng tuyển.

tin-nong-trua-23-7-voh.com.vn-anh1
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. (Ảnh: TTXVN)

Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cục bộ sân bay Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải thông tin về tình hình điều chỉnh quy hoạch cục bộ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để xây dựng nhà để xe tại khu 1,3ha. Đây là khu đất đã được chi trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng từ năm 2015. Khu đất đã được san ủi, xây hàng rào bảo vệ, hiện tại chưa xây dựng công trình.

tin-nong-trua-23-7-voh.com.vn-anh2
Sân bay Nội Bài. (Ảnh: TTXVN)

Điểm chuẩn học bạ tăng vọt, kỷ lục có ngành lên tới 32,18/30 điểm

Những ngày qua, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển theo học bạ. Có thể thấy, điểm chuẩn theo phương thức này của các trường tăng vọt.

Kỷ lục có ngành lên tới 32,18 điểm. Cụ thể là Học viện Ngoại giao với khối C00, ngành Truyền thông quốc tế có điểm chuẩn cao nhất 32,18 điểm - đây là mức điểm chuẩn cao nhất cả nước ở phương thức xét học bạ;  ngành thấp nhất là Nhật bản học với 31,61 điểm. Bên cạnh đó trường còn áp dụng kèm một số điều kiện nhất định để xét tuyển.  

Giá xăng dầu hôm nay 23/7/2022: Lao dốc

Giá dầu thô lao dốc trong phiên cuối tuần, dầu thô WTI của Mỹ về mốc 95 USD/thùng. Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 25.073 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 26.070 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.858 đồng/lít; dầu hỏa không quá 25.246 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

tin-nong-trua-23-7-voh.com.vn-anh3
Giá dầu thế giới giảm sau khi Nga tuyên bố "nghỉ chơi" với các nước tham gia ủng hộ G7 áp giá trần dầu Nga. (Ảnh: Reuters)

Chênh lệch mua bán vàng nhẫn lên gần 1 triệu đồng

Giá vàng sáng nay 23/7 trong nước đứng yên dù thế giới gia tăng do khoảng cách đã khá xa. SJC mua vào vàng miếng 64,9 triệu đồng/lượng và bán ra 66,4 triệu đồng/lượng.

Riêng vàng nhẫn 99,99 loại 1-2 chỉ được tăng thêm 50.000 đồng, đưa giá mua lên 51,9 triệu đồng/lượng và bán ra 52,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua bán vàng nhẫn là 900.000 đồng/lượng, thấp hơn so với vàng miếng. Nhưng đây cũng là mức khá cao vì đã tăng gần gấp 3 lần so với trước đây.

tin-nong-trua-23-7-voh.com.vn-anh4
Giá vàng sáng nay 23/7 trong nước đứng yên dù thế giới gia tăng. (Ảnh: vneconomy)

Bắt băng nhóm trộm chó 'liên tỉnh' sử dụng ôtô, mỗi đêm trộm cả trăm con chó

Ngày 23/7, tỉnh Nghệ An vừa bắt 6 người có hành vi trộm chó và tiêu thụ chó chuyên nghiệp, hoạt động với quy mô liên huyện, liên tỉnh.

Chủ mưu là Vương Văn Hồng (36 tuổi). Hồng làm chủ cửa hàng mua bán chó trá hình tại chợ Vinh, nhưng thực chất đều là chó trộm về. Người này thuê người với giá 500.000 - 1 triệu đồng cho mỗi lần đi thu gom chó. Mỗi đêm các băng nhóm chia thành 3 ca, trung bình trộm gần 100 con chó.

Xe khách bị lật ngay chân đèo Đại Ninh, 20 người bị thương

Rạng sáng nay 23/7, xe khách lưu thông theo hướng Lâm Đồng về Bình Thuận bị lật ngay chân đèo Đại Ninh (H.Bắc Bình, Bình Thuận) rồi lao xuống vực sâu. Trên xe khách chở nhiều phụ nữ và trẻ em đến từ Tiền Giang, đang đi du lịch hè.

Vụ tai nạn khiến hơn 20 người trong xe bị thương, rất may đến thời điểm sáng không có ai tử vong.

tin-nong-trua-23-7-voh.com.vn-anh5
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: TTO)

TIN THẾ GIỚI

Cuba sắp cho phép hôn nhân đồng giới

Ngày 22/7, Cuba thông qua bản cập nhật sâu rộng về Luật gia đình, mở ra cánh cửa cho phép hôn nhân đồng tính, quyền phụ nữ cao hơn và tăng cường bảo vệ trẻ em, người già và các thành viên khác trong gia đình.

Bộ Luật gia đình mới sẽ được bỏ phiếu trưng cầu ý dân vào ngày 25/9 tới. Một số nhà thờ tại Cuba đã phản đối sự thay đổi này.

tin-nong-trua-23-7-voh.com.vn-anh6
Người dân Cuba đi bộ trên đường phố thủ đô Havana hồi tháng 6/2021. (Ảnh: Reuters)

Ukraine bán 10 tỉ đô ngũ cốc

Tổng thống Ukraine cho biết nước này có khoảng 10 tỉ USD ngũ cốc sẵn sàng để bán, và cũng có cơ hội để bán vụ mùa đang trồng hiện nay.

Phát biểu của ông được đưa ra sau khi Ukraine và Nga hoàn thành lễ ký kết thỏa thuận đảm bảo xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine được an toàn tại Thổ Nhĩ Kỳ, trước sự chứng kiến của tổng thống nước chủ nhà và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc ngày 22/7.

Công ty con của Hyundai sử dụng lao động trẻ em

SMART Alabama LLC, công ty con của nhà sản xuất xe hơi Hyundai tại bang Alabama (Mỹ), đã sử dụng lao động trẻ em, trong đó có trẻ chỉ mới 12 tuổi.

Trong tuyên bố ngày 22/7, Hyundai khẳng định họ "không dung thứ cho các hoạt động tuyển dụng bất hợp pháp tại bất kỳ tổ chức nào của Hyundai", song không phản hồi các câu hỏi chi tiết về vụ việc đến từ Hãng tin Reuters.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/