Tin nóng trưa 5/4: Nghi phạm vụ đâm chết dân quân ra đầu thú

(VOH) - Nguồn thông tin cho hay, Công an quận Gò Vấp, TPHCM đang tạm giữ nghi can Tuấn (50 tuổi, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi “giết người”.

Được biết, rạng sáng 5/4 Tuấn đến công an đầu thú và thừa nhận đã sát hại dân quân tự vệ N.T.H. (21 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) vào chiều mưa 4/4 tại trước trường THCS Phạm Văn Chiêu, đường Phạm Văn Chiêu, giáp ranh giữa phường 8 và phường 14, quận Gò Vấp.

Tin nóng trưa 5/4: Nghi phạm vụ đâm chết dân quân ra đầu thú 1
Ảnh: VNN

Theo điều tra ban đầu, chiều 4/4 anh H., là dân quân tự vệ thuộc Phường đội phường 14, quận Gò Vấp làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại trước trường THCS Phạm Văn Chiêu. Lúc này, phát hiện ông Tuấn điều khiển xe gắn máy đi ngược chiều nên anh H. nhắc nhở, yêu cầu đi đúng làn đường vì lúc này đang ùn tắc giao thông.

Nhưng ông Tuấn phản ứng, dẫn đến hai bên cự cãi, lớn tiếng qua lại với nhau. Bất ngờ ông Tuấn rút dao đâm liên tiếp khiến anh H. gục tại chỗ và sau đó tử vong tại bệnh viện. Rạng sáng 5/4, ông Tuấn đã đến Công an quận Gò Vấp đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi.

Báo động tai nạn trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương

Không khó để thấy hình ảnh người đi bộ, chạy xe máy, đón xe khách trên đường cao tốc. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo các tài xế, vấn đề đáng lo nhất là hiện độ ma sát bám dính mặt đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã giảm độ sâu, nhiều đoạn trong trạng thái trơn trượt. Một vấn đề rất nghiêm trọng khác là trên tuyến cao tốc này có 13 cầu vượt sông, cầu cạn với tải trọng thiết kế 30 tấn nhưng từ lâu không kiểm soát tải trọng của các phương tiện đầu vào nên nguy cơ hư hỏng, sụp đổ các công trình cầu đột ngột… là hoàn toàn có thể xảy ra.

Giải pháp quan trọng trước mắt để giảm bớt tình trạng ùn ứ phương tiện, ngăn chặn tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương trong thời gian tới là quản lý, giám sát sao cho các phương tiện ô tô từ 16 chỗ trở xuống đi làn trong (gần dải phân cách), các phương tiện còn lại đi làn giữa. Đặc biệt, các phương tiện quá trọng tải so với các cầu vượt phải được phân luồng di chuyển trên QL1.

Hộ chiếu vắc xin Covid-19 của Việt Nam được 17 quốc gia công nhận

Tới nay, VN đã công nhận hộ chiếu vắc xin Covid-19 lẫn nhau với 17 quốc gia, gồm: Mỹ, Anh và Bắc Ireland, Nhật Bản, Úc, Belarus, Ấn Độ, Philippines, Maldives, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Sri Lanka, New Zealand, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc và Campuchia.

Người mang hộ chiếu vắc xin của các nước nói trên vào VN sẽ được áp dụng các biện pháp y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 như người đã tiêm vắc xin tại VN. Ngược lại, người VN mang hộ chiếu vắc xin tới 17 quốc gia nói trên cũng sẽ được áp dụng các biện pháp y tế như đối với người VN. Đại diện Bộ Ngoại giao cũng cho biết, việc công nhận này bao gồm việc miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự khi sử dụng giấy tờ này tại nước tiếp nhận.

Vụ thao túng giá chứng khoán tại FLC: Bắt em gái ông Trịnh Văn Quyết

Ngày 4/4, trung tướng Tô Ân Xô - chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an - cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra (C01) đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ ban kế toán Tập đoàn FLC.

Tin nóng trưa 5/4: Nghi phạm vụ đâm chết dân quân ra đầu thú 2
Ảnh minh họa.

Bà Huế bị điều tra về tội "thao túng thị trường chứng khoán".

Bà Trịnh Thị Minh Huế là em gái ruột của ông Trịnh Văn Quyết.

Đây là diễn biến mới nhất quá trình C01 điều tra vụ án thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC. Quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Tìm thấy 2 trong số 5 học sinh bị đuối nước ở Thanh Hóa

Đến 8 giờ 30 sáng nay 5/4, lực lượng cứu hộ, cứu nạn mới tìm thấy thi thể 2 nạn nhân trong vụ 5 học sinh THCS bị đuối nước tại xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) chiều 4-4. Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thiệu Hóa cho biết chiều 4-4, Trường THCS Thiệu Duy không có tiết học ở trường nên học sinh không đến lớp.

Chiều 4/4, 5 em học sinh rủ nhau ra sông Mộc Khê ở địa phương để tắm thì cả 5 em trong nhóm bị đuối nước thương tâm.

Suốt từ đêm qua đến sáng nay, lực lượng chức năng đã và đang có mặt tại hiện trường vụ đuối nước để tìm kiếm nạn nhân, tuy nhiên mới tìm được 2 em. Lực lượng cứu nạn đang tiếp tục tổ chức công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Giá vàng hôm nay 5/4/2022: Các nhà đầu cơ giảm mua

Vàng tăng giá vào ngày 5.4 khi thị trường e ngại bóng ma lạm phát đến từ dầu lên giá. Thế nhưng kim loại quý vẫn không thể tăng giá khi các nhà đầu cơ giảm vị thế mua.

Chênh lệch giá mua và bán vàng của các đơn vị kinh doanh vàng trên thị trường duy trì ở mức từ 500.000 - 700.000 đồng mỗi lượng. Tốc độ tăng giá chậm của vàng không bằng so với thế giới đã giúp thu hẹp lại mức “đắt đỏ”, cao hơn xuống còn 15,3 triệu đồng/lượng.

Đây là tuần giảm thứ 4 liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2. Trong suốt thời gian khảo sát, giá vàng vẫn dao động trong khoảng từ 1.950 USD đến 1.900 USD.

Giá USD hôm nay 5/4/2022: Đồng bạc xanh tự do lao dốc

Sáng 5/4, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố đứng yên ở mức 23.098 đồng/USD. Tương tự, ngân hàng Vietcombank cũng tiếp tục mua vào 22.670 đồng/USD và bán ra 22.980 đồng. Trong khi đó trên thị trường tự do, giá USD sụt giảm mạnh. Cụ thể, giá mua vào giảm 30 đồng so với hôm qua, xuống 23.280 đồng/USD và bán ra giảm 10 đồng, xuống 23.360 đồng/USD. Điều này đưa chênh lệch giữa giá mua và bán tăng lên 80 đồng/USD.

Trên thị trường quốc tế, chỉ số USD-Index đạt 98,97 điểm, tăng 0,43 điểm so với hôm qua. Đồng bạc xanh đã khởi đầu một tuần vững chắc khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng do nhà đầu tư kỳ vọng rằng nước này sẽ thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ của mình.

Tin thế giới

Cố vấn an ninh Mỹ nói chiến sự ở Ukraine sẽ kéo dài

Nga cảnh báo Đức, Pháp về việc trục xuất các nhà ngoại giao. Theo hãng tin AFP, ngày 4-4, Nga đã nhấn mạnh quyết định của Đức trục xuất nhiều nhà ngoại giao của nước này nhằm đáp trả Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine là "không thân thiện" và sẽ làm quan hệ song phương xấu đi.

Người dân ở thành phố Mariupol, Ukraine nhận bánh mì ngày 4-4 trong một đợt phân phát viện trợ nhân đạo trong bối cảnh giao tranh đang diễn ra ở đây - Ảnh: REUTERS
Người dân ở thành phố Mariupol, Ukraine nhận bánh mì ngày 4-4 trong một đợt phân phát viện trợ nhân đạo trong bối cảnh giao tranh đang diễn ra ở đây - Ảnh: REUTERS

Trong một tuyên bố đăng trên Telegram, Đại sứ quán Nga tại Berlin nêu rõ: "Việc cắt giảm số lượng nhân viên ngoại giao tại các cơ quan đại diện của Nga ở Đức một cách vô căn cứ sẽ thu hẹp không gian duy trì đối thoại giữa hai nước, dẫn đến quan hệ Nga-Đức ngày càng xấu đi".

Quốc hội Mỹ thảo luận về gói hỗ trợ COVID-19 10 tỉ USD, bỏ khoản hỗ trợ quốc tế

Ngày 4/4, lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện, ông Chuck Schumer, cho biết các nhà đàm phán ở Quốc hội đồng ý tài trợ thêm 10 tỉ USD để giải quyết các nhu cầu của Mỹ trong phòng chống COVID-19, nhưng đã cắt viện trợ quốc tế khỏi gói này.

Nếu được thông qua, thỏa thuận trị giá 10 tỉ USD sẽ được sử dụng để chống lại dịch bệnh COVID-19, chuẩn bị cho các biến thể trong tương lai và củng cố cơ sở hạ tầng phòng chống đại dịch của Mỹ.

Đồng rúp tăng giá giữa 'bão' trừng phạt

Trong những ngày đầu Nga đưa quân sang biên giới Ukraine, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cam kết sẽ "làm tê liệt khả năng tài trợ cho cỗ máy chiến tranh của (Tổng thống) Vladimir Putin" và hủy hoại nền kinh tế Nga.

Đến nay, kinh tế Nga dường như đã vượt qua đợt trừng phạt đầu tiên, khi đồng rúp tăng trở lại gần bằng mức trước chiến dịch quân sự ở Ukraine và châu Âu vẫn phải trả hàng trăm triệu euro mỗi ngày để mua năng lượng của Matxcơva.

Đầu tháng 4/2022, đồng rúp đã trở lại gần như mức trước khi bị trừng phạt, đạt 85 rúp đổi 1 USD vào cuối tuần trước, do các nỗ lực của Matxcơva nhằm kiểm soát tài chính, nâng lãi suất để giảm lạm phát... Một phần khác là giá dầu, khí đốt tăng giúp Nga tăng nguồn thu và ổn định đồng nội tệ.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn tần số VOH Fm95.6Mhz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/